Tímarit Verkfræðingafélags Íslands


Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Qupperneq 46

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Qupperneq 46
44 TlMARIT VFl 1967 1) Gæðaeftirlit. Gæðaeftirlit með freðfiskframleiðslu á að tryggja, að framleidd sé vara, sem uppfyllir kröf- ur gæðamats um gæðastaðla vörunnar. Þessa staðla setja opinberir aðiljar, sem annast gæða- eftirlit, einstök viðskiptalönd eða einstakir kaup- endur. Gæði vörunnar eiga ekki að vera háð til- viljun. Vara er því aðeins góð, að vel hafi verið vandað til vals á hráefni og samvizkusamlega unnið að framleiðslu hennar. Gæðaeftirlit nær því til og felur í sér alla þætti framleiðslunnar, allt frá því að vera hráefni og unz hún er tilbúin til sölu. Gæðaeftirlitinu ber því skylda til að hafa eftirlit með, að fyllsta hreinlætis sé gætt á öllum stigum fiskvinnslunnar. Gæðaeftirlit lýtur flestum þeim sömu lögmál- um og skyldum sem hreinlætiseftirlit, en hefur, að dómi sumra, þó þá sérstöðu, að vera að nokkru leyti háð verzlunarsamningum og viðskiptavenj- um. 2) Hreinlætiseftirlit. Sú siðferðilega skylda hvílir á framleiðendum freðfisks, að hann sé slíkur að gæðum og sé framleiddur við þær aðstæður, að neytendur fisks bíði ekki tjón af neyzlu hans. Það er hlutverk gæða- og hreinlætiseftirlits að fylgjast með gæð- um og hreinlæti. Starfssvið hreinlætiseftirlits í frystihúsum er því mjög víðtækt og ber að ná til sem flestra þátta starfsemi þeirra. Upptalning á þáttum þeim, sem starfssvið hreinlætiseftirlits á að ná til, er svo yfirgripsmikil, að það verður ekki gert hér (sjá t.d. 4, bls. 264), enda eru án efa skiptar skoðanir um starfssvið og fram- kvæmd hreinlætiseftirlits í frystihúsum. Eins og áður var getið, eru það tveir aðiljar, sem eiga að annast hreinlætiseftirlit í frysti- húsum. Annars vegar er það hið opinbera, þ.e. Fiskmat ríkisins og Ferskfiskeftirlitið, og hins vegar eftirlitsdeildir sölusamtaka frystihúsanna sjálfra. Hjá hvorugum þessarra aðilja eru starf- ræktar hreinlætiseftirlitsdeildir innan vébanda gæðaeftirlitsins. Eðlilegt má teljast, að hið opin- bera hafi forgöngu í því að skipa hreinlætiseftir- litinu þann sess, sem því ber, með stofnun og starfrækslu hreinlætiseftirlitsdeilda, sem væru í tengslum við gæðaeftirlitsdeildir. Þessar deildir hefðu á að skipa þjálfuðu og sérmenntuðu starfs- liði í hreinlætisfræðum. Eins og málum er nú háttað, virðist fram- kvæmd ákvæða laga um eftirlit og mat á fersk- um fiski og freðfiski vera aðallega fólgin í gæða- mati eða hráefnismati samkvæmt gildandi verð- lagsákvæðum og mati á efnislegum gæðum fisk- afurða með tilliti til hæfni til útflutnings. Minni áherzla hefur verið lögð á hið eiginlega gæða- eftirlit með aðbúnaði öllum við öflun hráefnis og vinnslu þess og eftirliti með gerilvörnum, hrein- læti og hreinlætisaðgerðum í freðfiskframleiðslu. Þessi þróun orsakast meðal annars af því, að skortur er á sérþjálfuðum og sérmenntuðum hreinlætiseftirlitsmönnum. Afleiðingin er því skortur á alhliða upplýsingum um raunverulegt hreinlætisástand frystihúsanna og nægilegu að- haldi með eftirliti hreinlætis við freðfiskfram- leiðslu. Rétt þykir að benda á, að kerfisbundnar hrein- lætisskoðanir á frystihúsum koma að miklu gagni við framkvæmd þrifnaðaraðgerða (4, bls. 264, 294). Tilgangurinn með kerfisbundnum hreinlætisskoðunum er: 1) Að ákveða eðli og yfirgrip hreinlætisvandamála frystihúsa. 2) Að safna upplýsingum, sem nota má til þess að grundvalla og framkvæma hreinlætisaðgerðir. 3) Að meta framgang og þróun hreinlætisaðgerða í frystihúsum. 4) Að fylgjast reglulega með framkvæmd hreinlætisaðgerða. — Niðurstöður hreinlætisskoðana gefa vísbendingu um, hvort ástand frystihúss er samkvæmt gildandi lögum og reglugerðum um hreinlæti í frystihúsum. Kostnaður vegna lagfæringa og úrbóta á hrein- læti getur án efa orðið þungur á metunum, en kemur því aðeins til álita, að kröfur séu meiri en lög og reglugerðir kveða á um. Við framkvæmd opinbers hreinlætiseftirlits verður að framfylgja ákvæðum laga og reglu- gerða um útbúnað, framleiðsluhæfni og hrein- læti frystihúsa í ríkari mæli en tíðkazt hefur hingað til. Uppfylli frystihúsin ekki ákvæði laga, ber viðeigandi opinberu eftirliti með hreinlæti að láta gera tilskildar ráðstafanir til úrbóta, en að öðrum kosti að beita leyfissviptingu fyrir rekstri eða sektarákvæðum. Að lokum, með tilliti til stöðugt aukinna krafna um vörugæði og hollustu, sem mörg markaðs- lönd okkar gera til freðfisks, er okkur skylt að láta fara fram athugun á því, hvort ástæða sé til að endurskoða og samræma gildandi lög og reglugerðir um hreinlæti og hreinlætisaðgerðir í freðfiskframleiðslu. Summary This article deals with sanitation and sanitary problems in the production of frozen fish. As such it discusses the sanitary conditions in the Icelandic fish freezing plants. Following an introduction is a chapter dealing with the definition of sanitation and a discussion
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316
Qupperneq 317
Qupperneq 318
Qupperneq 319
Qupperneq 320
Qupperneq 321
Qupperneq 322
Qupperneq 323
Qupperneq 324
Qupperneq 325
Qupperneq 326
Qupperneq 327
Qupperneq 328
Qupperneq 329
Qupperneq 330
Qupperneq 331
Qupperneq 332
Qupperneq 333
Qupperneq 334
Qupperneq 335
Qupperneq 336
Qupperneq 337
Qupperneq 338
Qupperneq 339
Qupperneq 340

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.