Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Side 81

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Side 81
TlMARIT VFl 1967 79 er nú fyrir Austurlandi og mjög misjafnlega langt frá landinu. Það er mín skoðun, að ekki þurfi mikið út af að bera í sambandi við strauma og sjávarhita til þess, að síldin væri stöðugt, kannski um 200 mílur undan Austurlandinu, þó svo við gerum ekki ráð fyrir, að hún hverfi þaðan alveg. En hvernig stöndum við þá með okkar stóra og dýra síldarflota, ef síldin heldur sig þetta langt eða lengra frá landi? Þá er ég hræddur um, að nýt- ing síldarflotans verði ekki góð, og þá fyrst kem- ur fram, hvers virði það er að hafa þessi síld- arflutningaskip, sem þegar eru í eigu lands- manna. Það hefur nefnilega sýnt sig, að þessi skip eru ótrúlega afkastamikil, ef þau geta fengið síld strax, og, sem sagt, nánast verið eins og rútuskip af miðunum. Það sýnir sig til dæmis um þetta skip, sem vié erum með, Síldar- og fiskimjölsverksmiðjan. Það kom til landsins í byrjun ágúst 1965 og það flutti frá því í byrjun ágúst og þangað til um miðjan desember 207 þúsund mál, og það var langt frá því, að skipið væri alltaf í stöðugum flutningum. Tilkoma síldarflutningaskipanna tryggir síldveiðarnar, þó að síldin haldi sig langt frá landi, og nýting flotans eykst stórlega, en það er einmitt þetta, sem ég vildi leggja aðal- áherzluna á. Vissulega eru margir aðrir kostir við skipin, og það kemur Haraldur Ásgeirsson ákaflega vel inn á í sínu ágæta erindi. Hann bendir á, hvað þessi skip eru búin að skapa mikil verðmæti, sem annars hefðu ekki skapazt. Sú síld, sem flutt var, var að miklu leyti afli, sem annars hefði ekki komið á land. Ef við lítum á þetta frá sjónarmiði heildarinnar, þá eru þessi skip, að minnsta kosti Síldin, sem kom fyrr, búin að skapa verðmæti fyrir þjóðina, sem nemur marg- földu kostnaðarverði sínu. En svo er til annað sjónarmið, og það er sjónarmið okkar, sem stöndum í því að reka skipin. Við erum í mikl- um vandræðum með reksturinn. Nú hefir það sýnt sig, að síldarflutningar eru ekki síður hags- munamál sjómanna og útgerðarmanna en verk- smiðjanna og er því sanngjarnt, að þessir að- ilar beri kostnað við útgerð flutningaskipanna ekki síður en verksmiðjurnar. Verður því að ákvarða flutningsgjaldið með þetta í huga. Þá er eitt, sem rétt er að benda á, en það er, að mun lægra verð á að vera á síld, sem tekin er um borð í flutningaskipin beint úr nót- um veiðiskipanna, vegna þess að þau eru þegar komin með fullfermi og eiga að öðrum kosti ekki annars úrkosta en sleppa aflanum úr nót- inni. Fyrir þessa síld höfum við greitt sama verð og þá, sem tekin er úr bátunum sjálfum. Hér er um beina björgun verðmæta að ræða og ber að meta það að verðleikum. Ég vil endurtaka það, að ég er þakklátur fyrir það, að þessi mál komu hér til umræðu. Ég tel þau vera svo mikilvæg fyrir okkur í heild, að það sé rétt, að sem flestir kynnist þeim. Dr. Jakob Sigurðsson: Mig langar til þess að gera aðeins eina eða tvær fyrirspurnir vegna upplýsinga, sem ég held að væri fróðlegt að fá fram varðandi þessa síldarflutninga. Verksmiðjurnar hafa stofnað til þeirra til þess að tryggja sér hráefni, og vegna þess, eðlilega, hefur fyrst og fremst verið hugs- að um það, að ná magni af síld af miðunum til þeirra verksmiðja, sem þar hafa staðið að baki. En mér finnst að fyrst svona er farið að flytja síldina af miðunum, taka hana nýja úr nótun- um eða úr bátunum, að þá hafi furðulega lítið verið gert í því að flytja hana til lands óskemmda, þannig að hún verði hæf til annarrar og dýrmætari vinnslu, þegar að landi kemur, ekki sízt þegar svo er, eins og t.d. hér í Reykja- vík, að hún kemur gjarnan á þeim tíma, sem frystihús og söltunarstöðvar eru verklausar. Ég veit að þetta hefur verið athugað eitthvað. Það hefur verið um það talað. Ég held að það væri mjög fróðlegt að fá hér fram, hver rökin eru fyrir því, að ekki hefur verið lögð meiri áherzla á að flytja þessa síld í fersku ástandi til ákvörð- unarstaðar heldur en gert hefur verið. Það er talað um að Síldin hafi flutt um 36.000 tonn af síld til Reykjavíkur. Ef við hugsum okkur að bara 20% af þeirri síld hefði verið flutt hing- að í þannig ástandi, að hægt hefði verið að nota hana til frystingar eða til söltunar, og sláum því lauslega fram, að þetta hefði munað 1,00 kr. á kg í verðgildi síldarinnar hingað kominni, þá hefðu þarna verið um ca. 7 millj. kr. mismun að ræða, og hann hefði kannski orðið meiri. Nú virðist það svo, að þegar búið er að kaupa skip og búa það áhöfn og útbúnaði, sem til þarf til þess að taka síldina um borð og losa sig við hana, þá sé allur aðalkostnaðurinn kominn, og það vanti bara herzlumuninn til þess að þarna sé hægt að flytja að minnsta kosti all- verulegan hluta af farminum í fersku ástandi. Það er náttúrlega hægt, með því að ísa síldina eða kæla hana í pækli eða sjó. Þetta eru að- ferðir, sem eru vel kunnar, og ég veit að hafa verið mikið reyndar, en mér þykir fróðlegt að vita, hvernig á því stendur, að ekki hefur verið
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280
Side 281
Side 282
Side 283
Side 284
Side 285
Side 286
Side 287
Side 288
Side 289
Side 290
Side 291
Side 292
Side 293
Side 294
Side 295
Side 296
Side 297
Side 298
Side 299
Side 300
Side 301
Side 302
Side 303
Side 304
Side 305
Side 306
Side 307
Side 308
Side 309
Side 310
Side 311
Side 312
Side 313
Side 314
Side 315
Side 316
Side 317
Side 318
Side 319
Side 320
Side 321
Side 322
Side 323
Side 324
Side 325
Side 326
Side 327
Side 328
Side 329
Side 330
Side 331
Side 332
Side 333
Side 334
Side 335
Side 336
Side 337
Side 338
Side 339
Side 340

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.