Tímarit Verkfræðingafélags Íslands


Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Qupperneq 81

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Qupperneq 81
TlMARIT VFl 1967 79 er nú fyrir Austurlandi og mjög misjafnlega langt frá landinu. Það er mín skoðun, að ekki þurfi mikið út af að bera í sambandi við strauma og sjávarhita til þess, að síldin væri stöðugt, kannski um 200 mílur undan Austurlandinu, þó svo við gerum ekki ráð fyrir, að hún hverfi þaðan alveg. En hvernig stöndum við þá með okkar stóra og dýra síldarflota, ef síldin heldur sig þetta langt eða lengra frá landi? Þá er ég hræddur um, að nýt- ing síldarflotans verði ekki góð, og þá fyrst kem- ur fram, hvers virði það er að hafa þessi síld- arflutningaskip, sem þegar eru í eigu lands- manna. Það hefur nefnilega sýnt sig, að þessi skip eru ótrúlega afkastamikil, ef þau geta fengið síld strax, og, sem sagt, nánast verið eins og rútuskip af miðunum. Það sýnir sig til dæmis um þetta skip, sem vié erum með, Síldar- og fiskimjölsverksmiðjan. Það kom til landsins í byrjun ágúst 1965 og það flutti frá því í byrjun ágúst og þangað til um miðjan desember 207 þúsund mál, og það var langt frá því, að skipið væri alltaf í stöðugum flutningum. Tilkoma síldarflutningaskipanna tryggir síldveiðarnar, þó að síldin haldi sig langt frá landi, og nýting flotans eykst stórlega, en það er einmitt þetta, sem ég vildi leggja aðal- áherzluna á. Vissulega eru margir aðrir kostir við skipin, og það kemur Haraldur Ásgeirsson ákaflega vel inn á í sínu ágæta erindi. Hann bendir á, hvað þessi skip eru búin að skapa mikil verðmæti, sem annars hefðu ekki skapazt. Sú síld, sem flutt var, var að miklu leyti afli, sem annars hefði ekki komið á land. Ef við lítum á þetta frá sjónarmiði heildarinnar, þá eru þessi skip, að minnsta kosti Síldin, sem kom fyrr, búin að skapa verðmæti fyrir þjóðina, sem nemur marg- földu kostnaðarverði sínu. En svo er til annað sjónarmið, og það er sjónarmið okkar, sem stöndum í því að reka skipin. Við erum í mikl- um vandræðum með reksturinn. Nú hefir það sýnt sig, að síldarflutningar eru ekki síður hags- munamál sjómanna og útgerðarmanna en verk- smiðjanna og er því sanngjarnt, að þessir að- ilar beri kostnað við útgerð flutningaskipanna ekki síður en verksmiðjurnar. Verður því að ákvarða flutningsgjaldið með þetta í huga. Þá er eitt, sem rétt er að benda á, en það er, að mun lægra verð á að vera á síld, sem tekin er um borð í flutningaskipin beint úr nót- um veiðiskipanna, vegna þess að þau eru þegar komin með fullfermi og eiga að öðrum kosti ekki annars úrkosta en sleppa aflanum úr nót- inni. Fyrir þessa síld höfum við greitt sama verð og þá, sem tekin er úr bátunum sjálfum. Hér er um beina björgun verðmæta að ræða og ber að meta það að verðleikum. Ég vil endurtaka það, að ég er þakklátur fyrir það, að þessi mál komu hér til umræðu. Ég tel þau vera svo mikilvæg fyrir okkur í heild, að það sé rétt, að sem flestir kynnist þeim. Dr. Jakob Sigurðsson: Mig langar til þess að gera aðeins eina eða tvær fyrirspurnir vegna upplýsinga, sem ég held að væri fróðlegt að fá fram varðandi þessa síldarflutninga. Verksmiðjurnar hafa stofnað til þeirra til þess að tryggja sér hráefni, og vegna þess, eðlilega, hefur fyrst og fremst verið hugs- að um það, að ná magni af síld af miðunum til þeirra verksmiðja, sem þar hafa staðið að baki. En mér finnst að fyrst svona er farið að flytja síldina af miðunum, taka hana nýja úr nótun- um eða úr bátunum, að þá hafi furðulega lítið verið gert í því að flytja hana til lands óskemmda, þannig að hún verði hæf til annarrar og dýrmætari vinnslu, þegar að landi kemur, ekki sízt þegar svo er, eins og t.d. hér í Reykja- vík, að hún kemur gjarnan á þeim tíma, sem frystihús og söltunarstöðvar eru verklausar. Ég veit að þetta hefur verið athugað eitthvað. Það hefur verið um það talað. Ég held að það væri mjög fróðlegt að fá hér fram, hver rökin eru fyrir því, að ekki hefur verið lögð meiri áherzla á að flytja þessa síld í fersku ástandi til ákvörð- unarstaðar heldur en gert hefur verið. Það er talað um að Síldin hafi flutt um 36.000 tonn af síld til Reykjavíkur. Ef við hugsum okkur að bara 20% af þeirri síld hefði verið flutt hing- að í þannig ástandi, að hægt hefði verið að nota hana til frystingar eða til söltunar, og sláum því lauslega fram, að þetta hefði munað 1,00 kr. á kg í verðgildi síldarinnar hingað kominni, þá hefðu þarna verið um ca. 7 millj. kr. mismun að ræða, og hann hefði kannski orðið meiri. Nú virðist það svo, að þegar búið er að kaupa skip og búa það áhöfn og útbúnaði, sem til þarf til þess að taka síldina um borð og losa sig við hana, þá sé allur aðalkostnaðurinn kominn, og það vanti bara herzlumuninn til þess að þarna sé hægt að flytja að minnsta kosti all- verulegan hluta af farminum í fersku ástandi. Það er náttúrlega hægt, með því að ísa síldina eða kæla hana í pækli eða sjó. Þetta eru að- ferðir, sem eru vel kunnar, og ég veit að hafa verið mikið reyndar, en mér þykir fróðlegt að vita, hvernig á því stendur, að ekki hefur verið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316
Qupperneq 317
Qupperneq 318
Qupperneq 319
Qupperneq 320
Qupperneq 321
Qupperneq 322
Qupperneq 323
Qupperneq 324
Qupperneq 325
Qupperneq 326
Qupperneq 327
Qupperneq 328
Qupperneq 329
Qupperneq 330
Qupperneq 331
Qupperneq 332
Qupperneq 333
Qupperneq 334
Qupperneq 335
Qupperneq 336
Qupperneq 337
Qupperneq 338
Qupperneq 339
Qupperneq 340

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.