Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Page 82

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Page 82
80 TlMARIT VFl 1967 farið út í þetta að einhverju leyti. Mér sýnist, að tæknilegir örðugleikar þarna geti varla verið svo óyfirstíganlegir. Vel mætti t.d. hugsa sér það, að ef einhver tiltekinn hluti af lestarrúmi skipsins væri útbúinn til kælingar, þá mætti taka í það í hverri ferð síðustu síldina, sem inn kem- ur, þannig að það yrði tryggt að hún þyrfti aldrei að hafa langan geymslutíma, þangað til hún kæmi í land. Það er annað, sem mér hefði þótt fróðlegt að heyra um líka, en sem furðu hljótt hefir verið um. Við vitum að eitt síldarskip er búið sér- stökum útbúnaði til þess að geyma síld kælda, og það mun hafa verið á veiðum nokkurn tíma. Það hefur ekki orðið úr því, að þessi möguleiki hafi verið notaður svo máli skipti, og ég held að það væri ákaflega fróðlegt, því að ég taidi þetta vera mjög efnilegt fyrirtæki, að heyra, af hverju hefur ekki orðið meira úr þessu heldur en raun ber vitni um ennþá. Fyrst að farið var út í flutninga á síld í stórum stíl á sérstökum flutningaskipum, og fyrst að tæknilegir mögu- leikar eru til að varðveita verðgildi hennar, vegna hvers er það þá ekki gert? Tölulegir út- reikningar hljóta að hafa sýnt að það borgi sig. Dr. Þórður Þórbjarnarson: Ég þakka dr. Jakobi fyrir þetta innlegg hans. Ég get sjálfur svarað hluta af spurningunum, sem hann lagði fyrir ráðstefnuna. Síldin, sem er flutt í síldarflutningaskipunum og á að bræða í verksmiðjum, er rotvarin með hættulegu eitri, sem heitir natríumnítrít, og það er miklum örð- ugleikum bundið að flytja síld, sem á að nota til manneldis, í sömu skipum. Það þyrfti a.m.k. alveg sérstakan flutningsútbúnað til þess, svo að hún kæmi ekki í nokkra snertingu við flutn- ingatæki, sem eru notuð fyrir bræðslusíldina. Haraldur Ásgeirsson: Ég vil aðeins taka það fram til þess að fyrir- byggja misskilning, að það sem að vakti fyrir mér, þegar ég skrifaði þessa grein, var að reyna að bregða upp mynd, mynd til þess að örfa aðra til að vinna svolítið betur að þessum málum. Ég er ekki viss um, að hækkun á flutnings- gjaldi að óbreyttum grundvelli mundi verða til hagsældar fyrir þessa atvinnugrein, en ég tel augljóst að það verði að koma fram annar grundvöllur til þess að flytja eftir. Það er engin skynsemi í því, að mínu viti, að borga sama verð fyrir það, þegar verið er að bjarga afla 200—300 mílur úti í hafi eða að taka afla til flutninga uppi við landsteina. Ef við hugsuðum okkur mismunandi verð eftir því hvar síldin væri tekin, þá verðum við líka að minnast þess, að skipin eru nokkurn veginn jafn dýr pr. dag, og þau geta ekki bara legið aðgerðalaus á nær- miðum. Þar verður að koma til eitthvað lægra verð. Ég held að það verði að koma inn einhvers konar skattur, eins og Jónas Haralz minnist á í erindinu sínu hér áðan, að iðnaðurinn yrði skatt- lagður í heild, og að þessi skattur væri að ein- hverju leyti notaður til þess að jafna út og betrumbæta þessa flutningamöguleika. Dr. Jakob Sigurðsson varpaði fram spurningu um það, hvers vegna hafi ekki verið gert meira í því að flytja manneldissíld að landi, og ég held kannski að það hafi verið þess vegna, sem ég byrjaði erindi mitt á því að segja, að við þurf- um að taka upp aðra stefnu, við þurfum að fá miklu meira fé í rannsóknir, heldur en gert hefur verið. Við þurfum að geta myndað okkur sjóði til þess að gera þessar tilraunir. Mér er kunnugt um það, að Bolungarvíkurverksmiðjan lagði í það allmikinn kostnað að innrétta í Dag- stjörnuna búnað til þess að flytja sjókælda síld. Þetta átti að vera tilraun, til þess gerð að kom- ast að því, hvort um raunverulega góðan mögu- leika væri að ræða. Settir voru í einn tank í skipinu sérstakir spíralar og dæluútbúnaður, og skipið fór eina ferð með hálfan tank af ís til þess að gera þessa tilraun. Heppnin var ekki með, því veður hamlaði veiðum, og ísinn bráðn- aði of fljótt í óeinangruðum lestum. Þarna vant- ar sem sagt fjármagn til þess að gera svolítið betur. Ef hægt hefði verið að leggja í þann icostnað að einangra lestina, þá hefði ísinn ekki leysts upp. Verðmæta vitneskju hefði mátt fá fyrir lítil fjárframlög, og því endurtek ég, að aðalmarkmið mitt, með því að skrifa þessa grein var það, að bregða upp mynd af því, hvernig ástandið er, þannig að það gæti örfað einhverja til þess að íhuga þetta betur og nota þær upp- lýsingar, sem þegar eru fengnar, til þess að koma flutningatækninni á svolítið hagkvæmara stig. Árni Snævarr: Góðir ráðstefnugestir. Það er ekki ætlan mín að fara að flytja hér neitt ávarp eða að taka þátt í þessum umræðum. En fyrir hönd Verk- fræðingafélags Islands vil ég lýsa ánægju þess vfir því, að það tókst að stofna til þessarar þriðju ráðstefnu félagsins um vísindaleg og hag- nýt verkefni og hve góðum skilningi þessi við- leitni félagsins hefur mætt. Ég vildi þá aðeins nota þetta tækifæri til þess að flytja undirbún-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282
Page 283
Page 284
Page 285
Page 286
Page 287
Page 288
Page 289
Page 290
Page 291
Page 292
Page 293
Page 294
Page 295
Page 296
Page 297
Page 298
Page 299
Page 300
Page 301
Page 302
Page 303
Page 304
Page 305
Page 306
Page 307
Page 308
Page 309
Page 310
Page 311
Page 312
Page 313
Page 314
Page 315
Page 316
Page 317
Page 318
Page 319
Page 320
Page 321
Page 322
Page 323
Page 324
Page 325
Page 326
Page 327
Page 328
Page 329
Page 330
Page 331
Page 332
Page 333
Page 334
Page 335
Page 336
Page 337
Page 338
Page 339
Page 340

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.