Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Side 116

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Side 116
114 TlMARIT VFl 1967 platna var hægt að frysta um 50 kg af fiski í blokkir, og verður nánar gerð grein fyrir tækj- unum síðar. Áformað var að þíða blokkirnar upp í landi og dreifa fiskinum til neytenda á sama hátt og tíðkazt hafði með ísaðan fisk. Til- raunin með Nothern Wave 1955—56 tókst tæknilega mjög vel, en þá þegar var ekki ljóst, hvort útgerð frystitogara myndi borga sig. Reynsla var nú fengin á því, að hægt væri með góðu móti að breyta eldri gerð togara þannig, að hægt væri að frysta einhvern hluta af aflan- um um borð. Ekki var þó hafizt handa í Bret- landi að breyta neinum togara fyrr en togaran- um Ross Fighter var breytt árið 1964. Árið áður hafði íslenzkur útgerðarmaður Guðmundur Jör- undsson, látið breyta togara sínum, Narfa, í frystitogara, þannig að hægt væri að frysta all- an aflann um borð. Afkoma brezkra togara hefur breyzt síðustu ár til hins verra, vegna minnkandí afla o. fl. Áhugi jókst þess vegna á því að reyna nýjar leiðir. TJtgerðarfélag eitt í Hull ákvað árið 1959 að láta byggja togarann „Lord Nelson“, sem til- búinn var til veiða í júlí 1961. Upphaflega var togaranum ætlað að geta fryst 180 tonn af slægð- um fiski í veiðiför með 1 tonns afköstum á klst. Jafnframt frystingunni átti að ísverja um 100 til 150 tonn af fiski á venjulegan hátt. Fryst- ingin fer fram í tækjum af svipaðri gerð og reynd voru í Nothern Wave. Eftir að Lord Nelson var byggður, virðast útgerðarfélögin hafa komizt á þá skoðun, að heppilegast sé að byggja frystitogara þannig, að þeir frysti allan aflann, og meira að segja hefur Lord Nelson verið breytt á þann hátt. Sú hugmynd að frysta aðeins hluta af aflanum virðist því vera úr sög- unni. Áhugi Breta hefur síðan aukizt stöðugt fyrir útgerð frystitogara, eins og yfirlitið hér á eftir gefur til kynna. Má af því draga þá ályktun, að Bretar telji, að frysting á fiski um borð í frysti- togurum sé ein líklegasta leiðin til að draga úr vandræðum þeim, sem að togaraútgerð þeirra hefur steðjað síðustu ár. Lauslegt yfirlit yfir útgerð verksmiðju- og fyrstitogara Bretland Frá Bretlandi eru gerðir út 3 verksmiðjutog- arar, en það eru Fairtry-togarar Chr. Salvesen & Co., Leith. Um borð í þessum togurum er fiskurinn flakaður og frystur, og er úthalds- tími þeirra 60—75 dagar. Fiskmjölsverksmiðj- ur og lýsisbræðslur eru um borð. Bretar létu breyta togaranum Ross Fighter í frystitogara. Síðan hefur engum gömlum togara verið breytt. Lord Nelson hóf veiðar árið 1961, en hægt var að frysta hluta af afla hans um borð. Þeir frystitogarar, sem síðar hafa verið smíðaðir, hafa allir verið búnir þannig, að þeir geta fryst allan aflann. Frystitogarar þessir eru 800-—1750 br. 1. að stærð, allir búnir heilfrysti- tækjum, en þrír hafa flökunarvélasamstæðu um borð og geta flakað hluta af aflanum. Fyrsti frystitogarinn, sem frysti allan aflann, var Junella, sem hóf veiðar fyrra hluta árs 1963. Þeir frystitogarar, sem síðan hafa komið, eru: Ross Valiant, Northella, St. Finnbarr, Victory, Cape Kennedy, Kirkella, Sir Fred Parkes, Lady Parkes, Ranger Aurora, Othello, Marbella, Ross Vanguard, Defiance, Cassio, Ross Illustrious, Arctic Freebooter og Criscilla. Árið 1966 lönduðu frystitogarar frá Hull og Grimsby alls 30.644 tonnum af heilfrystum fiski og nam sá afli 8,25% af lönduðum togarafiski í peim höfnum. V-Þýzkaland Frá V-Þýzkalandi eru gerðir út um 40 verk- smiðju- og frystitogarar, en alls er togaraflot- inn um 150 skip. Árið 1963 voru fryst um borð 22.300 tonn af flökum, og var það 100 tonnum meira en fryst var í landi. Fullkomnar flökun- arsamstæður eru um borð í flestum togurunum, þar sem frysting fer fram, en margir þessir tog- arar eru þannig gerðir, að hægt er að ísa tölu- verðan hluta af aflanum á venjulegan hátt. Ein- staka togarar eru búnir heilfrystitækjum. Verk- smiðju- og frystitogararnir eru af ýmsum stærð- um frá um 1000 br. 1. og allt að 2500 br. 1. (Heidelberg). Nýjustu skipin eru: Carl Oskar Kamp, Erich Ollenhauer, Hans Pickenpack, Heidelberg, Othmarschen, Altona, Sagitta Maris, Weser, Teutonia, Saxonia, Fehmarn og Jochen Homann. Noregur Norðmenn eiga orðið nokkur fiskiskip, þar sem aflinn er frystur um borð. Skip þessi eru tiltölulega lítil, það stærsta, Longva, 1092 br. 1., en það hóf veiðar árið 1962. Um borð í Longva eru flökunarvélar, en frystiafköstin eru um 16 tonn/24 klst. Af öðrum skipum má nefna Tönder, Rönstad, Vesttind, Nordtind, Röeggen, Haja og Ole Sætremyr, en það síðast nefnda er byggt til að frysta hluta af aflanum og einnig til að salta hluta af honum um borð. Þessi fiskiskip eru frá 300—500 br. 1. að stærð.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280
Side 281
Side 282
Side 283
Side 284
Side 285
Side 286
Side 287
Side 288
Side 289
Side 290
Side 291
Side 292
Side 293
Side 294
Side 295
Side 296
Side 297
Side 298
Side 299
Side 300
Side 301
Side 302
Side 303
Side 304
Side 305
Side 306
Side 307
Side 308
Side 309
Side 310
Side 311
Side 312
Side 313
Side 314
Side 315
Side 316
Side 317
Side 318
Side 319
Side 320
Side 321
Side 322
Side 323
Side 324
Side 325
Side 326
Side 327
Side 328
Side 329
Side 330
Side 331
Side 332
Side 333
Side 334
Side 335
Side 336
Side 337
Side 338
Side 339
Side 340

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.