Tímarit Verkfræðingafélags Íslands


Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Qupperneq 116

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Qupperneq 116
114 TlMARIT VFl 1967 platna var hægt að frysta um 50 kg af fiski í blokkir, og verður nánar gerð grein fyrir tækj- unum síðar. Áformað var að þíða blokkirnar upp í landi og dreifa fiskinum til neytenda á sama hátt og tíðkazt hafði með ísaðan fisk. Til- raunin með Nothern Wave 1955—56 tókst tæknilega mjög vel, en þá þegar var ekki ljóst, hvort útgerð frystitogara myndi borga sig. Reynsla var nú fengin á því, að hægt væri með góðu móti að breyta eldri gerð togara þannig, að hægt væri að frysta einhvern hluta af aflan- um um borð. Ekki var þó hafizt handa í Bret- landi að breyta neinum togara fyrr en togaran- um Ross Fighter var breytt árið 1964. Árið áður hafði íslenzkur útgerðarmaður Guðmundur Jör- undsson, látið breyta togara sínum, Narfa, í frystitogara, þannig að hægt væri að frysta all- an aflann um borð. Afkoma brezkra togara hefur breyzt síðustu ár til hins verra, vegna minnkandí afla o. fl. Áhugi jókst þess vegna á því að reyna nýjar leiðir. TJtgerðarfélag eitt í Hull ákvað árið 1959 að láta byggja togarann „Lord Nelson“, sem til- búinn var til veiða í júlí 1961. Upphaflega var togaranum ætlað að geta fryst 180 tonn af slægð- um fiski í veiðiför með 1 tonns afköstum á klst. Jafnframt frystingunni átti að ísverja um 100 til 150 tonn af fiski á venjulegan hátt. Fryst- ingin fer fram í tækjum af svipaðri gerð og reynd voru í Nothern Wave. Eftir að Lord Nelson var byggður, virðast útgerðarfélögin hafa komizt á þá skoðun, að heppilegast sé að byggja frystitogara þannig, að þeir frysti allan aflann, og meira að segja hefur Lord Nelson verið breytt á þann hátt. Sú hugmynd að frysta aðeins hluta af aflanum virðist því vera úr sög- unni. Áhugi Breta hefur síðan aukizt stöðugt fyrir útgerð frystitogara, eins og yfirlitið hér á eftir gefur til kynna. Má af því draga þá ályktun, að Bretar telji, að frysting á fiski um borð í frysti- togurum sé ein líklegasta leiðin til að draga úr vandræðum þeim, sem að togaraútgerð þeirra hefur steðjað síðustu ár. Lauslegt yfirlit yfir útgerð verksmiðju- og fyrstitogara Bretland Frá Bretlandi eru gerðir út 3 verksmiðjutog- arar, en það eru Fairtry-togarar Chr. Salvesen & Co., Leith. Um borð í þessum togurum er fiskurinn flakaður og frystur, og er úthalds- tími þeirra 60—75 dagar. Fiskmjölsverksmiðj- ur og lýsisbræðslur eru um borð. Bretar létu breyta togaranum Ross Fighter í frystitogara. Síðan hefur engum gömlum togara verið breytt. Lord Nelson hóf veiðar árið 1961, en hægt var að frysta hluta af afla hans um borð. Þeir frystitogarar, sem síðar hafa verið smíðaðir, hafa allir verið búnir þannig, að þeir geta fryst allan aflann. Frystitogarar þessir eru 800-—1750 br. 1. að stærð, allir búnir heilfrysti- tækjum, en þrír hafa flökunarvélasamstæðu um borð og geta flakað hluta af aflanum. Fyrsti frystitogarinn, sem frysti allan aflann, var Junella, sem hóf veiðar fyrra hluta árs 1963. Þeir frystitogarar, sem síðan hafa komið, eru: Ross Valiant, Northella, St. Finnbarr, Victory, Cape Kennedy, Kirkella, Sir Fred Parkes, Lady Parkes, Ranger Aurora, Othello, Marbella, Ross Vanguard, Defiance, Cassio, Ross Illustrious, Arctic Freebooter og Criscilla. Árið 1966 lönduðu frystitogarar frá Hull og Grimsby alls 30.644 tonnum af heilfrystum fiski og nam sá afli 8,25% af lönduðum togarafiski í peim höfnum. V-Þýzkaland Frá V-Þýzkalandi eru gerðir út um 40 verk- smiðju- og frystitogarar, en alls er togaraflot- inn um 150 skip. Árið 1963 voru fryst um borð 22.300 tonn af flökum, og var það 100 tonnum meira en fryst var í landi. Fullkomnar flökun- arsamstæður eru um borð í flestum togurunum, þar sem frysting fer fram, en margir þessir tog- arar eru þannig gerðir, að hægt er að ísa tölu- verðan hluta af aflanum á venjulegan hátt. Ein- staka togarar eru búnir heilfrystitækjum. Verk- smiðju- og frystitogararnir eru af ýmsum stærð- um frá um 1000 br. 1. og allt að 2500 br. 1. (Heidelberg). Nýjustu skipin eru: Carl Oskar Kamp, Erich Ollenhauer, Hans Pickenpack, Heidelberg, Othmarschen, Altona, Sagitta Maris, Weser, Teutonia, Saxonia, Fehmarn og Jochen Homann. Noregur Norðmenn eiga orðið nokkur fiskiskip, þar sem aflinn er frystur um borð. Skip þessi eru tiltölulega lítil, það stærsta, Longva, 1092 br. 1., en það hóf veiðar árið 1962. Um borð í Longva eru flökunarvélar, en frystiafköstin eru um 16 tonn/24 klst. Af öðrum skipum má nefna Tönder, Rönstad, Vesttind, Nordtind, Röeggen, Haja og Ole Sætremyr, en það síðast nefnda er byggt til að frysta hluta af aflanum og einnig til að salta hluta af honum um borð. Þessi fiskiskip eru frá 300—500 br. 1. að stærð.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316
Qupperneq 317
Qupperneq 318
Qupperneq 319
Qupperneq 320
Qupperneq 321
Qupperneq 322
Qupperneq 323
Qupperneq 324
Qupperneq 325
Qupperneq 326
Qupperneq 327
Qupperneq 328
Qupperneq 329
Qupperneq 330
Qupperneq 331
Qupperneq 332
Qupperneq 333
Qupperneq 334
Qupperneq 335
Qupperneq 336
Qupperneq 337
Qupperneq 338
Qupperneq 339
Qupperneq 340

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.