Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Side 172

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Side 172
170 TlMARIT VPl 1967 aður. Allt fyrirtækið hefur kostað á þriðju milljón plús vinnutap, og er mikið á íslenzkan mælikvarða að eiga að borga það allt úr eigin vasa. En það er meira í bátnum. Það eru 2 stórir blásarar í afturlestinni, sem tekur um 1.800 tunnur á 2 hilluröðum. Nú vil ég segja frá þeirri reynslu, af því að Hjalti Einarsson kom inn á það í gær, að það væri nauðsynlegt að einangra bátana sérstaklega. Við áttum annan bát, sem var með tréeinangrun eins og flestir voru með, og að fenginni reynslu af því taldi ég hana ekki það góða, að ég vildi kosta því til að setja einangrun í allt skipið, því að þetta er miklu stærra skip, svo ég hólfaði þetta niður. Hér er breiddin eitthvað um 2,20 m sitt hvoru megin, og við fluttum í sumar í rúma 30 klukkutíma ágætan farm í öllu skipinu og fengum upp úr því 1.000 tunnur uppsaltaðar og það kom okkur algerlega á óvart, að síldin, sem lá í hliðarhólf- unum kom einna bezt út. Það er staðreynd, að sjórinn við Island er svo kaldur og loftslagið er svo kalt, að þarna var hitinn 6-7°C. Hins vegar var meiri hiti inni í aðaliestinni. Síldin var alltaf bezt yzt, þó þar væri engin einangrun. Þessa reynslu held ég að fleiri útvegsmenn hafi. Þetta þýðir það, að við þurfum að gera okkur grein fyrir því, hvað mikið notagildi kemur út úr aukinni einangrun á framlagða kostnaðarein- ingu vegna þess, að sjórinn hér er svo oft 4-6 °C heitur og loftið utan við jafnvel undir frost- marki. Því hurfu margir frá einangrun. Á móti er lestin mjög hrein, og við settum í okkar skip sjálfvirka klórdælu, sem vinnur alveg með spúl- un og dauðhreinsar eða velhreinsar lestina í hvert skipti, eftir því sem menn vilja. Það er stór tankur við dæluna og það er bara stutt á hnapp og þá fer allt af stað. Kælingin í aðallest eru tveir stórir blásarar að framan og aftanverðu hjá okkur. Sumir hafa spírala að ofan, en að mínu viti er sú kæling ekki eins hagkvæm, vegna þess að loftið er kyrrt. Yfirborð síldarinnar kælist kannski hálft fet niður eða meira eða minna, en þegar við setj- um tvær hillur í, þá verður hreyfing á loftinu fram og aftur, og miklu meiri yfirborðskuldi er fyrir hendi. Eins er það, að þegar hreyfingin er á loftinu, áður en við setjum síldina í, er heildarlestin vel kæld, og hjá okkur um 0°C. Sum skip komast í plús 3-4°C. En það er að mínu viti mjög mikið atriði, að lestin sé eins köld og hugsanlegt er, þegar við byrjum að láta farminn í. Af fjárhagsástæðum gat ég ekki út- búið bátinn eins og ég vildi, og við gátum ekki fengið dælu, strax þegar hann var nýr. Nú er- um við búnir að eignast dælu, og það eru allt önnur afköst. Það er þýzk 12 tommu dæla, og af því, sem ég heyrði áður og aflaði mér upp- lýsinga um, er hún sú bezta á markaðnum. Hún skilar síldinni algerlega óskemmdri í gegn, þó að dælt sé nærri 300 tonnum á klukkutima. Nú má deila um það, hvað maður á að leggja mikið í svona kostnað, vegna þeirrar staðreyndar, að enn fæst ekkert viðurkennt fyrir betra hráefni úr skipunum. Og það er hatrammleg staðreynd, að Síldarútvegsnefnd og þeir menn, sem hafa þessi mál með höndum, fylgjast ekkert með bátunum, hvort það er ein hilla, tvær hillur eða engin hilla eða jafnvel hvernig lestar eru hreins- aðar. Svo að það er álitamál og næstum barna- legt að leggja í síaukinn kostnað og fá enga viðurkenningu, ekki einu sinni undirtektir. Ég sótti um það til Fiskimálasjóðs, að fá að fylla ,,steisinn“, sem við köllum svo, með plastköss- um, og sótti um lítilf jörlegan styrk til að kaupa kassana. En bréfið fór beint í ruslakörfuna. Nú er það staðreynd, að bæði Héðinn og Reykja- borg og nokkur fleiri af þessum stærri skipum munu geta siglt með síldina 300-400 mílur, vegna þess að þau eru betur útbúin en önnur skip. Nú eru Siglfirðingar að fara af stað og kaupa stórt flutningaskip, sem kostar milljónir. Ég verð að segja það fyrir mig og örugglega fleiri útvegsmenn, sem hafa svipaða skoðun og ég, að það er miklu betra og miklu skynsam- legra að borga okkur 5, 10 eða 15 aura auka- lega, eftir því hvort við siglum með síldina 100 mílur, 200 eða 400 mílur, til Siglufjarðar eða á Seyðisfjörð, heldur en að leggja í svona kostn- að, því að þetta skip fyrir Siglufjörð og ein- hverja aðra verður aldrei rekið nema með happa og glappa aðferð og hlýtur fyrr eða síð- ar að verða dauðadæmd tilraun eða hugmynd. Þetta er mitt persónulega álit, en ég veit það, að nokkrir hugsa svipað. Auðvitað rákum við okkur á fjölda vandamála vegna þess, að það er engin stofnun hér á Islandi enn þann dag í dag, sem aðstoðar okkur. Það eru hér ágætir tveir menn, sem sitja hérna, og einn hérna niðri í salnum, sem voru samt boðnir og búnir til að aðstoða mig í tíma og ótíma við að útbúa bát- inn og veita mér upplýsingar. Þetta var allt gert í aukavinnu og með því að ég ruddist inn á þá. Þetta er leiðinlegt. Og það er öruggt mál, að það væri hægt að gera miklu betra átak, ef það væri skilningur þeirra manna, sem um síld- arútvegsmálin fjalla, hvers virði það er að koma með gott hráefni að tunnunni. Það er enginn ís
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280
Side 281
Side 282
Side 283
Side 284
Side 285
Side 286
Side 287
Side 288
Side 289
Side 290
Side 291
Side 292
Side 293
Side 294
Side 295
Side 296
Side 297
Side 298
Side 299
Side 300
Side 301
Side 302
Side 303
Side 304
Side 305
Side 306
Side 307
Side 308
Side 309
Side 310
Side 311
Side 312
Side 313
Side 314
Side 315
Side 316
Side 317
Side 318
Side 319
Side 320
Side 321
Side 322
Side 323
Side 324
Side 325
Side 326
Side 327
Side 328
Side 329
Side 330
Side 331
Side 332
Side 333
Side 334
Side 335
Side 336
Side 337
Side 338
Side 339
Side 340

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.