Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Page 172

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Page 172
170 TlMARIT VPl 1967 aður. Allt fyrirtækið hefur kostað á þriðju milljón plús vinnutap, og er mikið á íslenzkan mælikvarða að eiga að borga það allt úr eigin vasa. En það er meira í bátnum. Það eru 2 stórir blásarar í afturlestinni, sem tekur um 1.800 tunnur á 2 hilluröðum. Nú vil ég segja frá þeirri reynslu, af því að Hjalti Einarsson kom inn á það í gær, að það væri nauðsynlegt að einangra bátana sérstaklega. Við áttum annan bát, sem var með tréeinangrun eins og flestir voru með, og að fenginni reynslu af því taldi ég hana ekki það góða, að ég vildi kosta því til að setja einangrun í allt skipið, því að þetta er miklu stærra skip, svo ég hólfaði þetta niður. Hér er breiddin eitthvað um 2,20 m sitt hvoru megin, og við fluttum í sumar í rúma 30 klukkutíma ágætan farm í öllu skipinu og fengum upp úr því 1.000 tunnur uppsaltaðar og það kom okkur algerlega á óvart, að síldin, sem lá í hliðarhólf- unum kom einna bezt út. Það er staðreynd, að sjórinn við Island er svo kaldur og loftslagið er svo kalt, að þarna var hitinn 6-7°C. Hins vegar var meiri hiti inni í aðaliestinni. Síldin var alltaf bezt yzt, þó þar væri engin einangrun. Þessa reynslu held ég að fleiri útvegsmenn hafi. Þetta þýðir það, að við þurfum að gera okkur grein fyrir því, hvað mikið notagildi kemur út úr aukinni einangrun á framlagða kostnaðarein- ingu vegna þess, að sjórinn hér er svo oft 4-6 °C heitur og loftið utan við jafnvel undir frost- marki. Því hurfu margir frá einangrun. Á móti er lestin mjög hrein, og við settum í okkar skip sjálfvirka klórdælu, sem vinnur alveg með spúl- un og dauðhreinsar eða velhreinsar lestina í hvert skipti, eftir því sem menn vilja. Það er stór tankur við dæluna og það er bara stutt á hnapp og þá fer allt af stað. Kælingin í aðallest eru tveir stórir blásarar að framan og aftanverðu hjá okkur. Sumir hafa spírala að ofan, en að mínu viti er sú kæling ekki eins hagkvæm, vegna þess að loftið er kyrrt. Yfirborð síldarinnar kælist kannski hálft fet niður eða meira eða minna, en þegar við setj- um tvær hillur í, þá verður hreyfing á loftinu fram og aftur, og miklu meiri yfirborðskuldi er fyrir hendi. Eins er það, að þegar hreyfingin er á loftinu, áður en við setjum síldina í, er heildarlestin vel kæld, og hjá okkur um 0°C. Sum skip komast í plús 3-4°C. En það er að mínu viti mjög mikið atriði, að lestin sé eins köld og hugsanlegt er, þegar við byrjum að láta farminn í. Af fjárhagsástæðum gat ég ekki út- búið bátinn eins og ég vildi, og við gátum ekki fengið dælu, strax þegar hann var nýr. Nú er- um við búnir að eignast dælu, og það eru allt önnur afköst. Það er þýzk 12 tommu dæla, og af því, sem ég heyrði áður og aflaði mér upp- lýsinga um, er hún sú bezta á markaðnum. Hún skilar síldinni algerlega óskemmdri í gegn, þó að dælt sé nærri 300 tonnum á klukkutima. Nú má deila um það, hvað maður á að leggja mikið í svona kostnað, vegna þeirrar staðreyndar, að enn fæst ekkert viðurkennt fyrir betra hráefni úr skipunum. Og það er hatrammleg staðreynd, að Síldarútvegsnefnd og þeir menn, sem hafa þessi mál með höndum, fylgjast ekkert með bátunum, hvort það er ein hilla, tvær hillur eða engin hilla eða jafnvel hvernig lestar eru hreins- aðar. Svo að það er álitamál og næstum barna- legt að leggja í síaukinn kostnað og fá enga viðurkenningu, ekki einu sinni undirtektir. Ég sótti um það til Fiskimálasjóðs, að fá að fylla ,,steisinn“, sem við köllum svo, með plastköss- um, og sótti um lítilf jörlegan styrk til að kaupa kassana. En bréfið fór beint í ruslakörfuna. Nú er það staðreynd, að bæði Héðinn og Reykja- borg og nokkur fleiri af þessum stærri skipum munu geta siglt með síldina 300-400 mílur, vegna þess að þau eru betur útbúin en önnur skip. Nú eru Siglfirðingar að fara af stað og kaupa stórt flutningaskip, sem kostar milljónir. Ég verð að segja það fyrir mig og örugglega fleiri útvegsmenn, sem hafa svipaða skoðun og ég, að það er miklu betra og miklu skynsam- legra að borga okkur 5, 10 eða 15 aura auka- lega, eftir því hvort við siglum með síldina 100 mílur, 200 eða 400 mílur, til Siglufjarðar eða á Seyðisfjörð, heldur en að leggja í svona kostn- að, því að þetta skip fyrir Siglufjörð og ein- hverja aðra verður aldrei rekið nema með happa og glappa aðferð og hlýtur fyrr eða síð- ar að verða dauðadæmd tilraun eða hugmynd. Þetta er mitt persónulega álit, en ég veit það, að nokkrir hugsa svipað. Auðvitað rákum við okkur á fjölda vandamála vegna þess, að það er engin stofnun hér á Islandi enn þann dag í dag, sem aðstoðar okkur. Það eru hér ágætir tveir menn, sem sitja hérna, og einn hérna niðri í salnum, sem voru samt boðnir og búnir til að aðstoða mig í tíma og ótíma við að útbúa bát- inn og veita mér upplýsingar. Þetta var allt gert í aukavinnu og með því að ég ruddist inn á þá. Þetta er leiðinlegt. Og það er öruggt mál, að það væri hægt að gera miklu betra átak, ef það væri skilningur þeirra manna, sem um síld- arútvegsmálin fjalla, hvers virði það er að koma með gott hráefni að tunnunni. Það er enginn ís
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282
Page 283
Page 284
Page 285
Page 286
Page 287
Page 288
Page 289
Page 290
Page 291
Page 292
Page 293
Page 294
Page 295
Page 296
Page 297
Page 298
Page 299
Page 300
Page 301
Page 302
Page 303
Page 304
Page 305
Page 306
Page 307
Page 308
Page 309
Page 310
Page 311
Page 312
Page 313
Page 314
Page 315
Page 316
Page 317
Page 318
Page 319
Page 320
Page 321
Page 322
Page 323
Page 324
Page 325
Page 326
Page 327
Page 328
Page 329
Page 330
Page 331
Page 332
Page 333
Page 334
Page 335
Page 336
Page 337
Page 338
Page 339
Page 340

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.