Tímarit Verkfræðingafélags Íslands


Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Qupperneq 172

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.12.1967, Qupperneq 172
170 TlMARIT VPl 1967 aður. Allt fyrirtækið hefur kostað á þriðju milljón plús vinnutap, og er mikið á íslenzkan mælikvarða að eiga að borga það allt úr eigin vasa. En það er meira í bátnum. Það eru 2 stórir blásarar í afturlestinni, sem tekur um 1.800 tunnur á 2 hilluröðum. Nú vil ég segja frá þeirri reynslu, af því að Hjalti Einarsson kom inn á það í gær, að það væri nauðsynlegt að einangra bátana sérstaklega. Við áttum annan bát, sem var með tréeinangrun eins og flestir voru með, og að fenginni reynslu af því taldi ég hana ekki það góða, að ég vildi kosta því til að setja einangrun í allt skipið, því að þetta er miklu stærra skip, svo ég hólfaði þetta niður. Hér er breiddin eitthvað um 2,20 m sitt hvoru megin, og við fluttum í sumar í rúma 30 klukkutíma ágætan farm í öllu skipinu og fengum upp úr því 1.000 tunnur uppsaltaðar og það kom okkur algerlega á óvart, að síldin, sem lá í hliðarhólf- unum kom einna bezt út. Það er staðreynd, að sjórinn við Island er svo kaldur og loftslagið er svo kalt, að þarna var hitinn 6-7°C. Hins vegar var meiri hiti inni í aðaliestinni. Síldin var alltaf bezt yzt, þó þar væri engin einangrun. Þessa reynslu held ég að fleiri útvegsmenn hafi. Þetta þýðir það, að við þurfum að gera okkur grein fyrir því, hvað mikið notagildi kemur út úr aukinni einangrun á framlagða kostnaðarein- ingu vegna þess, að sjórinn hér er svo oft 4-6 °C heitur og loftið utan við jafnvel undir frost- marki. Því hurfu margir frá einangrun. Á móti er lestin mjög hrein, og við settum í okkar skip sjálfvirka klórdælu, sem vinnur alveg með spúl- un og dauðhreinsar eða velhreinsar lestina í hvert skipti, eftir því sem menn vilja. Það er stór tankur við dæluna og það er bara stutt á hnapp og þá fer allt af stað. Kælingin í aðallest eru tveir stórir blásarar að framan og aftanverðu hjá okkur. Sumir hafa spírala að ofan, en að mínu viti er sú kæling ekki eins hagkvæm, vegna þess að loftið er kyrrt. Yfirborð síldarinnar kælist kannski hálft fet niður eða meira eða minna, en þegar við setj- um tvær hillur í, þá verður hreyfing á loftinu fram og aftur, og miklu meiri yfirborðskuldi er fyrir hendi. Eins er það, að þegar hreyfingin er á loftinu, áður en við setjum síldina í, er heildarlestin vel kæld, og hjá okkur um 0°C. Sum skip komast í plús 3-4°C. En það er að mínu viti mjög mikið atriði, að lestin sé eins köld og hugsanlegt er, þegar við byrjum að láta farminn í. Af fjárhagsástæðum gat ég ekki út- búið bátinn eins og ég vildi, og við gátum ekki fengið dælu, strax þegar hann var nýr. Nú er- um við búnir að eignast dælu, og það eru allt önnur afköst. Það er þýzk 12 tommu dæla, og af því, sem ég heyrði áður og aflaði mér upp- lýsinga um, er hún sú bezta á markaðnum. Hún skilar síldinni algerlega óskemmdri í gegn, þó að dælt sé nærri 300 tonnum á klukkutima. Nú má deila um það, hvað maður á að leggja mikið í svona kostnað, vegna þeirrar staðreyndar, að enn fæst ekkert viðurkennt fyrir betra hráefni úr skipunum. Og það er hatrammleg staðreynd, að Síldarútvegsnefnd og þeir menn, sem hafa þessi mál með höndum, fylgjast ekkert með bátunum, hvort það er ein hilla, tvær hillur eða engin hilla eða jafnvel hvernig lestar eru hreins- aðar. Svo að það er álitamál og næstum barna- legt að leggja í síaukinn kostnað og fá enga viðurkenningu, ekki einu sinni undirtektir. Ég sótti um það til Fiskimálasjóðs, að fá að fylla ,,steisinn“, sem við köllum svo, með plastköss- um, og sótti um lítilf jörlegan styrk til að kaupa kassana. En bréfið fór beint í ruslakörfuna. Nú er það staðreynd, að bæði Héðinn og Reykja- borg og nokkur fleiri af þessum stærri skipum munu geta siglt með síldina 300-400 mílur, vegna þess að þau eru betur útbúin en önnur skip. Nú eru Siglfirðingar að fara af stað og kaupa stórt flutningaskip, sem kostar milljónir. Ég verð að segja það fyrir mig og örugglega fleiri útvegsmenn, sem hafa svipaða skoðun og ég, að það er miklu betra og miklu skynsam- legra að borga okkur 5, 10 eða 15 aura auka- lega, eftir því hvort við siglum með síldina 100 mílur, 200 eða 400 mílur, til Siglufjarðar eða á Seyðisfjörð, heldur en að leggja í svona kostn- að, því að þetta skip fyrir Siglufjörð og ein- hverja aðra verður aldrei rekið nema með happa og glappa aðferð og hlýtur fyrr eða síð- ar að verða dauðadæmd tilraun eða hugmynd. Þetta er mitt persónulega álit, en ég veit það, að nokkrir hugsa svipað. Auðvitað rákum við okkur á fjölda vandamála vegna þess, að það er engin stofnun hér á Islandi enn þann dag í dag, sem aðstoðar okkur. Það eru hér ágætir tveir menn, sem sitja hérna, og einn hérna niðri í salnum, sem voru samt boðnir og búnir til að aðstoða mig í tíma og ótíma við að útbúa bát- inn og veita mér upplýsingar. Þetta var allt gert í aukavinnu og með því að ég ruddist inn á þá. Þetta er leiðinlegt. Og það er öruggt mál, að það væri hægt að gera miklu betra átak, ef það væri skilningur þeirra manna, sem um síld- arútvegsmálin fjalla, hvers virði það er að koma með gott hráefni að tunnunni. Það er enginn ís
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316
Qupperneq 317
Qupperneq 318
Qupperneq 319
Qupperneq 320
Qupperneq 321
Qupperneq 322
Qupperneq 323
Qupperneq 324
Qupperneq 325
Qupperneq 326
Qupperneq 327
Qupperneq 328
Qupperneq 329
Qupperneq 330
Qupperneq 331
Qupperneq 332
Qupperneq 333
Qupperneq 334
Qupperneq 335
Qupperneq 336
Qupperneq 337
Qupperneq 338
Qupperneq 339
Qupperneq 340

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.