Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1973, Qupperneq 73

Andvari - 01.01.1973, Qupperneq 73
ANDVAIiI ÁTRUNAÐUR JÓNASAR OG RJARNA 71 hendi, en því er ekki að heilsa. Skáld geta lýst hugmyndum í ljóði, sem þau eru ekki fylgjandi af alhuga, — t.d. í erfiljóði, sem ort er eftir pöntun. Samt mun óhætt að fullyrða um þá Jónas og Bjarna, sem hér er fjallað um, að hugur fylgi máli í kvæðum þeirra. En raunar skiptir mestu, hvaða átrúnaði ljóðin lýsa, því að í þeim lifa skáldin enn í hugum vorum og hafa bein og óbein áhrif. Áður en lengra er haldið og horfið að meginmálinu, verður minnzt á aðra þýðingu þess að vita nokkur skil á því efni, sem hér um ræðir. Jesús Kristur setti ekki fram fastmótaða trúarlærdóma í venjulegri merk- ingu. Því síður skapaði hann fullmyndað og fastbundið trúfræðikerfi. Hann flutti að vísu og lagði ríka áherzlu á ákveðna opinberun og viss þekkingar- atriði, en samtímis og öllu fremur á sérstakt líferni. En þegar lærisveinar hans höfðu klofið sig frá Gyðingdómnum, eftir upprisuna og sending Andans, tóku þeir af hrýnni nauðsyn að halda fram kristnum skoðunum í sem samræmd- astri mynd. Fljótlega munu hinir fyrstu drættir hinnar „postullegu trúar- jatningar" hafa verið dregnir í einhverri rnynd a. m. k. Páll postuli var sprenglærður guðfræðingur á gyðinglega vísu fyrir aftur- hvarf sitt, og síðar lagði hann að miklum hluta þann grundvöll að kristinni guðfræði, sem að miklu leyti er lítt haggaður enn í dag. Samt urðu strax á dögum hans hatrammar deilur um ýmis atriði, og hefur „æði guðfræðinganna" ekki linnt né lokið síðan, og ekki útlit til þess, að það hjaðni í yfirsjáanlegri framtíð. Fornkirkjan stóð sem ein heild gegn umheiminum, fyrst sakir of- sóknanna, síðar að vilja valdhafanna. En innbyrðis var hún margklofin fyrr °g síðar. Bæði voru deilur milli ýmissa kirkjudeilda og átök og flokkadrættir innan einstakra safnaða. Því að þá eins og nú voru skoðanir, siðir og helgi- venjur hinna fjölmörgu safnaða ýmissa landa margbreytilegar. Guðfræðideilur miðaldanna voru ekki síður hatrammar og lauk raunar með því, að Lúther klauf rómversk-kaþólsku kirkjuna svo rækilega, að sumir telja, að kaþólska og lútherska séu frernur tvenn trúarbrögð en tvær kirkju- deildir. Og síðan hefur sannarlega sem fyrr ekki skort alls konar óeiningu mnan allra kirkjudeildanna. Þótt kallast megi lognmolla hérlendis, eru svo að segja í öllum löndum, m. a. nágrannlöndum vorum, allstríðir stormar á sum- um kirkjusviðum. Við minning þessa vaknar spurningin: Llvernig hefur kirkjan staðizt, þrátt fyrir sviptibyljina og sundrungina? Og hvað getum vér átt sammerkt °g sameiginlegt með kirkju fortíðarinnar og öðrurn kirkjudeildum, þar sem sú guðfræði ýmist ríkti eða ríkir, sem virðist fjarlægari vorri en danskan ís- lenzkunni?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.