Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1878, Síða 112

Skírnir - 01.01.1878, Síða 112
112 Þýzkaland. me5 öðrnm löglegnm hætti, en aí> ölln ráSi þeirra er tekið aS víkja svo í byltingahorfiS, aS mönnum er nú fariS aS lítast ekki á blikuna. þaS er rjett og áreiSanlegt, aS blöS þeirra og rit taka gífurlega til orSs nm trú og rjettarfar; en hiS sama mæla margir fræSimenn á þýzkalandi — einkum um kirkjutrúna, liverrar greinar sem er —, sem engin mök eiga viS sósíalista1. HiS sama er aS segja um málfundi þeirra og ræSuhöld, aS hjer verSur mart talaS af minna hófi, enn vera skyldi, já af mesta forsi og frekju, en frá þessu er langt til hins — og þaS hefir bezt sjezt á Englandi — aS gera særi og samtök til aí> kollvarpa þegnlegu skipulagi, steypa allri stjórn og reglu, og svífast ekki til þess liinna verstu verka. En þaS er einmitt þetta, sem nú er dróttaS aS jafnaSarmönnum á þýzkalandi, eptir þá atburSi sem orSiS hafa í Berlin, og fyr yas á vikiS, eba tvitekiS hanatilræSi viS Yilhjálm keisara. í svo miklu uppnámi, sem þetta hefir valdiS um allt þýzkaland, hefir ekki mátt henda reiSur á öllr.m þeim sögnum, sem hafa viljaS láta böndin berast aS sósíalistum, og hafa kennt þcim sjálf morS- ræSin, þó hitt muni satt, aS báSir morSingjarnir hafi aShyilzt kenningar þeirra, og haít þesskonar fortölur fyrir öSrum, tekiS þátt í fundum þeirra, og báSir, einkum enn síSari, samiS greinir í blöS þeirra og rit. Hjer hefir ekkert sannazt aS svo komnu, en sagan er þessi: 11. maímánaSar ók keisarinn aS vanda út fyrir borgina frá höll sinni, en þegar hann kom inn aptur og nokkurn spöl inn á höfuSstrætiS „Unter den Linden“, reiS aS honum skot úr pistólu, en þaS fór fram hjá, svo aS hvorki hann sakaSi nje dóttur hans (konu hertogans í Baden), sem var meS honum í vagninum, nje heldur akmanninn eSa ') Margir lesenda vorra þekkja kenningar Strauss sáluga. Á þýzka- landi eru — eins og á Englandi og í Ameríku — eigi fáir klerkar, sem afneita guðdómi Krists og hafa þó embætti sitt staðfest af stjórninni. Hitt fer þó lengra, er háskólakennarar átölulaust bæði kenna og rita (t. d. H. Steinthal í Berlín), að trúin á guð og ódauðleik sálarinnar hafi verið, sje og verði mannkyninn til spill- ingar og volæðis.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.