Prestafélagsritið - 01.01.1930, Qupperneq 146
Prestzfélagsrifiö.
Trúarbragðafræðsla í skólum.
137
barnaskóla á íslandi í ágúst 1929. Kristindómsfræðslan byrjar
með öðru námsári. Annað, þriðja og fjórða námsár skal
kennarinn ýmist segja eða lesa sögur úr Nýja og Gamla-
testamentinu. Ennfremur læra Faðirvor, Blessunarorðin, boð-
orðin tíu og nokkra sálma. A fimta námsári skal lesa valda
kafla úr Nýja-testamentinu »sérstaklega um líf Krists, og
skal lögð áherzla á, að börnin hugfesti sér orð hans og
hafi þau rétt eftir*. A sjötta ári: starfsemi postulanna og
kristniboð og leskaflar úr spámannaritunum og bréfum Páls.
Og loks á sjöunda ári um stórmenni kirkjusögunnar og höfuð-
hreyfingar. Það vantar ekki, að hér sé ríflega skamtað efnið
til meðferðar. Um getu skólans til þess að leysa það af hendi,
má nokkuð ráða af samanburði við aðrar námsgreinar. —
Samkvæmt stundaskrá þeirri, sem samtímis er gefin út, eru
móðurmáli ætlaðar 18 stundir samtals á viku fyrir bæði náms-
árin annað og þriðja, en kristnum fræðum tvær stundir sömu
ár. Fjórða, fimta, sjötta og sjöunda ár eru kristnum fræðum
ætlaðar 2 stundir í viku hvert ár, samtals 8 stundir, en lestri
og móðurmáli á sama tíma 24 stundir, reikningi 19 stundir
o. s. frv. Þetta sýnir, að kristnum fræðum er engan veginn
ætlað að vera nein aðalnámsgrein í skólanum, svo ekki sé
viðhöfð svo sterk orð að segja, að þau sé algerð hornreka.Eg
hefi nú í vetur kannað móðurmáls-kunnáttu nokkuð á annað
hundrað fyrstu bekkinga í hærri skólum, sem aðallega búa
að barnafræðslu sinni, enn sem komið er. Og hún er ekki
fyrirferðarmeiri en svo, að ég held, að óhætt sé að gera ráð
fyrir býsna miklum afföllum á því námsefni, sem námsskráin
tekur til, og er það ekki meira en vænta má, eins og í pott-
inn er búið um tímafjöldann. Að hér sé nokkuð hæft í, munu
prestar alment geta sannað um það bil, er þeir taka við
börnum til fermingar-undirbúnings.
En gerum ráð fyrir, að sjá mætti fyrir því, að börnin lærðu
námsefni það, sem til er tekið, og fengju nokkurnveginn
skilning á því. Til þess ætti ekki að þurfa annað, en að hliðra
nægilega mikið til fyrir þessari námsgrein. En væri takmark-
inu þar með náð? Þessu má svara játandi, ef uppeldisfræði-