Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1998, Side 22

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1998, Side 22
Arnfríður Guðmundsdóttir ekki allar konur henni sammála. í kenningum Schiissler Fiorenzu kemur skýrt fram þríþætt markmið feminískrar guðfræði (það er gagnrýni, endurheimt og uppbygging), þar sem áhersla er lögð á að skoða texta Biblíunnar í Ijósi áhrifa þeirra fyrr og nú.28 En það sem einkennir aðferð hennar fyrst og fremst er það lykilhlutverk sem hún gefur reynslu kvenna. Schússler Fiorenza notar reynslu kvenna til þess að dæma um notagildi þeirra heimilda sem hún vinnur úr, að meðtaldri heilagri ritningu. Margir textar ritningarinnar tala mjög illa um konur og hafa á liðnum öldum verið notaðir til þess að réttlæta eða jafnvel hvetja til kúgunar kvenna. Þess vegna telur Schussler Fiorenza ómögulegt að ritningin í heild sinni fái „normativa“ stöðu. Þvert á móti sé nauðsynlegt að hafa utanaðkomandi viðmið til þess að dæma um vald ákveðinna texta. Að mati Schússler Fiorenzu verður þetta viðmið að vera reynsla kvenna einmitt vegna þeirrar kúgunar sem konur hafa þurft að búa við í skjóli heilagrar ritningar. Orð Guðs er þannig ekki ritningin í heild sinni, heldur það orð sem stuðlar að frelsun kvenna sem og allra þeirra sem búa við ofbeldi og kúgun. Eins og fram hefur komið dregur Schússler Fiorenza ekki í efa að Biblían hafi að geyma frelsandi boðskap sem hafi stutt frelsisbaráttu kvenna undan- farna áratugi og aldir og sé mörg slík dæmi að finna í sögu kristinnar hefðar. Hún nefnir kenningar Krists um jafnréttissamfélag guðsríkisins sem dæmi um slíkan boðskap. En eftir sem áður er það hennar sannfæring að boðskapur Biblíunnar þurfi í öllum tilfellum að vera metinn út frá reynslu kvenna, til þess að fram komi hvaða hlutar hennar vinna að frelsun hinna kúguðu og jafn- rétti allra frammi fyrir augliti Guðs. Að mínu mati er þessi einhliða áhersla Schússler Fiorenzu á reynslu kvenna sem mælikvarða á texta ritningarinnar aðalveikleikinn í túlkunaraðferðum hennar. Þegar um er að ræða guðfræði sem stunduð er á forsendum kvennagagnrýninnar og innan ramma kristinnar hefðar, tel ég, eins og fleiri kvenguðfræðingar, að mikilvægt sé að aðferðin taki mið bæði af kristnum viðmiðum og reynslu kvenna. Margir kristnir kven- guðfræðingar hafa fundið innan kristinnar hefðar mælikvarða sem þær telja vel til þess fallinn að vera mælikvarði á þær heimildir sem leitað er til, heilaga ritningu sem og aðra hluta kristinnar hefðar, en jafnframt þá guðfræði sem í mótun er. I stað einhliða áherslu á reynslu kvenna hafa þessir guðfræðingar viljað sjá samspil reynslu og ritningar, þar sem ritningin er skoðuð í ljósi reynslunnar, en reynslan að sama skapi spegluð í vitnisburði ritningarinnar.29 28 Anne Carr fjallar um megineinkenni feminískrar guðfræði í kaflanum „The New Vision of Feminist Theology. Method“ í bókinni Freeing Theology. The Essentials ofTheology in Feminist Perspective, sem ritstýrt er af Catherine Mowry LaCugna. Sjá sérstaklega bls. 8-13. 29 Hér má nefna til dæmis bandarísku guðfræðingana Rosemary Radford Ruether og Letty Russell. Sjá umfjöllun Pamelu Dickey Young um aðferðir þeirra og Schiissler Fiorenzu í bókinni Feminist Theology / Christian Theology. In Search of Method. 20
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280
Side 281
Side 282
Side 283
Side 284
Side 285
Side 286
Side 287
Side 288
Side 289
Side 290
Side 291
Side 292
Side 293
Side 294
Side 295
Side 296
Side 297
Side 298
Side 299
Side 300
Side 301
Side 302
Side 303
Side 304
Side 305
Side 306
Side 307
Side 308

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.