Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1998, Síða 291

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.1998, Síða 291
Minnið og tíminn ingi lengri en hinn“? Ég veit, að ég er að mæla tímann. En ekki mæli ég fram- tíð, hún „er“ ekki enn. Ekki mæli ég nútíð, hún skipar hvergi rúm. Ekki mæli ég fortíð, hún „er“ ekki lengur. Hvað er ég þá að mæla? Tíminn hjálíðanda en ekki hjá liðinn? Það hef ég áður sagt. XXVII. Þrauka, hugur minn, og rýndu skarplega. Guð er hjálpari vor. Hann hefur skap- að oss, ekki vér sjálfir (Sálm. loo,3). Rýndu þar sem farið er að daga fyrir sann- leikanum. Hugsa þér, að líkamleg rödd taki að óma. Hún ómar og ómar og þagnar loks. Nú er hljótt. Röddin er fortíð, er ekki lengur rödd. Hún var framtíð áður en hún fór að óma, varð ekki mæld þá, því hún „var“ ekki enn. Og ekki nú, því hún „er“ ekki lengur. Hún varð aðeins mæld meðan hún ómaði, því þá „var“ eitthvað að mæla. En ekki heldur þá var hún kyrr. Hún kom og fór. Var hún þess vegna mælanleg? Því um leið og hún hvarf hjá fékk hún eitthvert rými í tímanum, sem unnt var að mæla. Líðandi stund hefur ekkert rými. Nú varð þessi rödd mæld. Hugsaðu þér þá, að önnur rödd hafi tekið að óma og ómi áfram stöðugum tóni án afláts. Mælum hana á meðan hún ómar, því þegar hún þagnar er hún orðin fortíð og ekkert eftir, sem mælt verði. Mælum nákvæmlega og segjum til, hve löng hún er. En hún ómar enn og verður ekki mæld nema frá upphafi sínu, þegar hún hóf að óma, og til loka, þegar hún hættir. Tími mælist sem bil á milli upphafs og loka. Því verður sú rödd ekki mæld, sem er ekki hljóðnuð, það er ekki unnt að segja, hve lengi eða skammt hún varir, hvort hún heyrist jafnlengi og önnur, helmingi lengur eða hvað annað, sem vera skal. Þegar hún er hætt „er“ hún ekki lengur. Hvemig má þá mæla hana? Og samt mælum vér tímann, en hvorki þann, sem „er“ ekki orðinn, né hinn, sem „er“ ekki framar, ekki heldur þann, sem stendur ekki við, né hinn, sem er án upphafs og endis. Það er sem sé hvorki framtíð, sem vér mælum, né fortíð, ekki nútíð né líðandi tíð. Og samt mælum vér tímann. „Einn Guð, skapari allra sá“.1 Þessi ljóðlína er átta atkvæði, löng og stutt á víxl, 4 stutt, 1., 3., 5, 7., og 4 löng, 2.,4., 6., 8., hvert þeirra hálfu lengra en hin stuttu. Ég ber þetta fram og held þessu fram, þannig er þessu háttað, að því er hin beina skynjun vottar. Og við beina skynjun styðst ég, er ég mæli langt atkvæði með því að miða við stutt og finn, að það varir helmingi lengur. 1 Þannig hefst kvöldsálmur eftir Ambrosius, Deus creator omnium, í ísl. þýð. Sálmabókar 1589. 289
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282
Síða 283
Síða 284
Síða 285
Síða 286
Síða 287
Síða 288
Síða 289
Síða 290
Síða 291
Síða 292
Síða 293
Síða 294
Síða 295
Síða 296
Síða 297
Síða 298
Síða 299
Síða 300
Síða 301
Síða 302
Síða 303
Síða 304
Síða 305
Síða 306
Síða 307
Síða 308

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.