Hugur - 01.01.2013, Page 10

Hugur - 01.01.2013, Page 10
 Elmar Geir Unnsteinsson ræ!ir vi! Stephen Neale ford, ). Gaman er að geta þess að íslenska afturbeygða eignarfornafnið „sinn“ leikur stórt hlutverk í þeirri grein og telur Neale að málfræðilegir eiginleikar þessa litla íslenska orðs geti varpað heilmiklu ljósi á tungumál og mannleg samskipti almennt. Hugmyndir og kenningar Neales hafa verið áhrifamiklar og umtalaðar bæði innan heimspeki og í öðrum greinum. Elmar Geir Unnsteinsson tók Steph- en Neale tali og ræddi við hann um lífið, heimspeki, tungumál og lagatúlkun. E: Hvernig fékkstu áhuga á heimspeki? S: Það er erfið spurning. Ég hef ekki glóru. En jú, ætli það séu ekki tvö atriði. Í fyrsta lagi hugsaði ég raunar um heimspekileg efni upp á eigin spýtur þegar ég var strákur. Ég gerði mér enga grein fyrir því að þetta gæti verið atvinna einhvers, að manni væri borgað fyrir að gera þetta. Það er nokkuð sem ég uppgötvaði síðar og kom mér mjög á óvart – gerir þessa blessuðu plánetu að betri stað. En síðan nálg- aðist ég heimspekina í gegnum málvísindi. Ég stundaði málvísindi í grunnnámi og fékk mikinn áhuga á verkum Chomskys og svo á málspeki. Þegar ég kynntist málspekinni áttaði ég mig á að heimspekileg viðfangsefni varðandi tungumálið vöktu hjá mér mestan áhuga. Og líka tengslin á milli þeirra og spurninga um hugann og hugsun. Og ég áttaði mig á að þessi efni féllu miklu frekar undir heimspeki en málvísindi. E: En hva! áttu vi! me! „heimspekilegum“ vi!fangsefnum sem var!a tungumáli!? S: Æji, já. [Hlær.] Spurningar sem engin svör eru til við. E: "a! er sennilega gott a! hugsa sér $a! $annig! S: Nei, í alvöru. Með heimspekilegum viðfangsefnum á ég við spurningar sem snerta grundvallarhugtök og vandamál sem komu hugsunum okkar af stað til að byrja með. Mér finnst gott að líkja þessu við eitthvað eins og forna heimsfræði. Fólk leit til himins og sá litla glampandi depla og setti fram ónákvæmar tilgátur um eðli þeirra: að þeir væru lifandi, að þeir væru guðir og þar fram eftir götunum. Þetta eru svona hinar mestu iðjuleysisvangaveltur sem um getur – sem spretta bara úr nánasta umhverfi. Í einhverjum skilningi er það í raun upphaf heimspek- innar. En svo, með tíð og tíma, byrjar fólk að stunda það sem verður að lokum vísindi – og heimspekin er það sem verður eftir. Þegar maður verður nógu góður til að gera eitthvað rétt verður það að vísindum og allt annað er bara afgangur sem slítur ekki barnsskónum, það er að segja heimspeki. E: Já, einmitt. Mig langa!i einmitt a! spyrja $ig út í sko!un $ína á tengslum vísinda og heimspeki. S: Þetta er nokkurn veginn skoðun mín á því hver þau tengsl eru. En á sama tíma, auðvitað, rekum við nefið inn hjá vísindunum. Það hefur ekki reynst mjög árang- ursríkt. En heimspekingar hafa alltaf reynt að útskýra fyrir vísindafólki hvað það er í raun að gera, hvað það ætti að gera og hvernig megi gera það betur – með afar takmörkuðum árangri. Engu að síður þá er allt hitt sem ekki virðist hægt að leysa með vísindalegri aðferð, það er raunverulega heimspeki. Hugur 2013-4.indd 10 23/01/2014 12:57:23
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.