Hugur - 01.01.2013, Page 70

Hugur - 01.01.2013, Page 70
 Hlynur Helgason því. Ein líkleg skýring ólgunnar eru viðbrögð við því að utanaðkomandi gestur fámennrar listaelítu í bænum taldi sér fært að skrifa ruddalegan texta á áberandi vegg í bænum. Við þetta bætist að almennt þótti fólki „verkið“ ekki vera sann- færandi listaverk; það féll ekki að formgerð listhugsunar almennings þegar Hlyn- ur leitaði í hráan myndheim illa útærðs graffítís með útfærslu sína. Mótmælin beindust því bæði að því að verkið særði fagurfræðilega kennd fólks og var móðg- andi gagnvart skoðunum stórs hluta bæjarbúa. Verkið móðgaði rúman þriðjung íbúanna sem talist gæti til þess minnihluta í bænum sem voru stuðningsmenn Bush, hóps sem vel að merkja hafði að miklu leyti þurft um langa hríð að sætta sig við að vera í minnihluta í stjórnmálum bæjarins. Þetta fólk taldi sig eiga rétt á sinni skoðun. Þess vegna mætti segja að því hafi réttilega verið misboðið þegar þessi útlendingur skipti sér af málum á þennan hátt. Einnig má leiða líkur að því að almenn óánægja hafi komið fram hjá stuðningsmönnum demókrata vegna þess að þeim hafi verið misboðið fyrir hönd granna sinna sem voru á annarri sko!un en $eir sjálfir; að þeim hafi ekki þótt við hæfi að ráðast svo freklega gegn sannfæringu samborgara sinna. Það er því hægt að greina flóknar ástæður á bak við viðbrögðin sem verkið vakti. Þessar ástæður leiddu til þess að bæjaryfirvöld báðu um að verkið yrði hulið og sæist ekki beint frá götunni. Þessar ástæður leiddu einnig til þess að fólki misbauð hvernig Hlynur túlkaði mótmælin með eigin ritskoðun á verkinu. Verkið hafði því, án þess að það hafi verið ætlunin, þau áhrif að skipa fólki með ólíkar stjórn- málaskoðanir saman í andstöðu við sig. Þessi skipan birtist einnig í andstöðu gegn yfirlætislegum viðhorfum lista- og menntaelítunnar sem Hlynur stóð fyrir (án þess að það hafi heldur verið ætlunin). Fólkið gat verið almennt sammála, í þessari skipan sinni, um ljótleika verksins og smekkleysi. Þótt meirihluti íbúa væri í anda sammála Hlyni á móti George W. Bush þá studdu þeir pólítíska andstæðinga sína þegar þeir andmæltu þeirri ómálefnalegu framsetningu sem segja má að hafi birst í verki Hlyns. Því fólki var misboðið þegar verkið var „leiðrétt“ vegna þess að leið- réttingin sýndi ekki skilning á flókinni skipan mála í bænum, heldur lét sem þær pólitísku hugmyndir sem um væri að ræða væru einfaldar og einfeldningslegar. Það var í því yfirlæti sem Hlynur skipaði sér, ómeðvitað, í sveit með listaelítu bæjarins. Hann skipaði sér með þessum aðkomumönnum sem almenningi fannst telja sig yfir sig hafinn í skjóli menningar, skynsemi og menntunar. Það sem verkið birti, í þeirri atburðarás sem það leiddi af sér óafvitandi, var því að endingu hversu flókin og áhugaverð margræðnin getur verið í skipan málefnalegrar hugsunar hjá almenningi. Þetta er því viss áminning til þeirra sem láta málefni lýðræðisumbóta til sín taka; að skoða vel þær flóknu og margræðu forsendur sem liggja að baki lýðræðislegrar skipanar, í tengslum við umræðu og afstöðu fólks. Í verki Óskar Vilhjálmsdóttur, Eitthva! anna!, var markmiðið, líkt og hjá Hlyni, að vekja umræðu. Verkið fór fram í Gallerí Hlemmi í Reykjavík árið . Þar kaus hún að snúa frá hefðbundinni aðferð myndlistar og gera í staðinn verk sem var í reynd félagslegur gjörningur. Myndræn framsetning verksins var þó nokkur; hún einkenndist af því komið var upp huggulegri fundaaðstöðu innan rýmis gallerísins og málað með grófu letri „Eitthvað annað“ á glugga þess þann- Hugur 2013-4.indd 70 23/01/2014 12:57:26
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.