Hugur - 01.01.2013, Síða 71

Hugur - 01.01.2013, Síða 71
 List og l#!ræ!isskipan  ig að það blasti við þeim sem hjá fóru. Segja má að umbreyting rýmisins yfir í fundaaðstöðu hafi verið listræn aðgerð: umbreyting rýmis með fundnum þáttum sem lagði línuna fyrir eitthvað sem kalla mætti listaverk. Í stað þess að koma inn í hlutlaust rými þar sem hægt var að horfa óáreittur á verkin komu áhorfendur inn í virkt rými þar sem þeir voru hvattir til að taka þátt í virkri og misskipulagðri umræðu um málefni sem oftar en ekki snerust um þjóðmál. Yfirskriftin, Eitthva! anna!, var skýrt ákall og fullyrðing um ástand sem ekki var fullnægjandi, án þess þó að það kæmi fram hvaða þættir það væru sem væru ekki að virka. Þetta var öllu heldur opið ákall, einhvers konar tjáning á óskilgreindu ástandi. Verkið var unnið í febrúar árið , fimm árum áður en brotalamir íslenska ríkisins komu skýrt fram. Það væri freistandi að skoða verkið sem forspá þess sem koma skyldi, en í því fælist dramb þess sem er vitur eftir á. Nærtækara er að líta á það sem vissa tilraun til uppbrots – til andófs – gegn því ástandi sem hafði þegar skapast árið , þegar efnahagurinn virtist vera í blóma og stjórnvöld voru full sjálfstrausts. Ríkisstjórn Davíðs Oddssonar var að ljúka sínu þriðja kjörtímabili og mikill kraftur í áætlunum um stórframkvæmdir um allt land. Að vissu leyti má segja að þá þegar hafi þeir sem höfðu aðrar skoðanir en þær sem samræmdust ríkjandi hugmyndum nýfrjálshyggju um skeið þótt þeir vera í sífelldum minni- hluta, án möguleika á ítökum eða áhrifum. Það er í þessu rými hugmynda sem hægt er að staðsetja verk Óskar þegar hún kýs sér vettvang utan stjórnmálanna til að leita stjórnmálalegra leiða. Hún notar listrýmið markvisst í tilraun til umræðu inn á við, á meðal þeirra sem tóku þátt í verkinu. Einnig nýtir hún það til að móta umræðu út á við með því að vinna skipulega með þá athygli sem verkið skapaði. Þessi aðferð leiddi í kjölfarið til enn frekari umMöllunar um verkið í Möl- miðlum, eins og þegar Ósk var boðið að ræða gjörninginn á alvarlegum nótum í umræðuþættinum Silfri Egils. Markmið Óskar voru þau að birta áhorfendum og samfélaginu á gagnrýninn hátt það hugboð sitt að brestir væru komnir í grunnforsendur og -stoðir sam- félagsins. Hún víkur sem listamaður frá beinni listrænni starfsemi í tengslum við verkið. Í staðinn staldrar hún við og túlkar, í virku brotthvarfi frá viðtekinni listrænni aðferð, úrræðaleysi listarinnar, í reynd, gagnvart hinu stóra samhengi samfélagsins. Þannig dregur Ósk sig í hlé frá listinni í því sem þó er listrænn gjörningur. Aðferð Hlyns var sú að reyna að skapa umræðu með því að berjast gegn vissu ástandi í mótsögn; hún var neikvæð. Aðferð Óskar var jákvæðari í því að aðgerðinni var ekki stefnt gegn neinu ákveðnu. Í staðinn einbeitti hún sér að því að virkja samfélagið í kring um sig – hugsjónir þess og drauma – til þess að koma formi á óræðar hugmyndir og skoðanir. Að hluta til var listamaðurinn að bregðast við á heimspekilegan hátt, til að ná tökum á þeim heimi sem hann þarf að túlka, bregðast við og auka. Í opinberri umræðu tekur hún þó fram að hvatinn að verkinu hafi verið mótspyrna við ríkjandi framkvæmdagleði innan þjóðfélagsins og einhæfar áherslur á aukinn hagvöxt. Því var þetta eitthva! anna! sem hún sóttist eftir tengt sköpun, tilfinningum og samfélagslegum gæðum, sem mótvægi gegn ríkjandi hugmyndum um Márhagslegan ábata og hagvöxt. Hún er því í tilraun sinni að reyna að snúa umræðunni frá dýrkun á forsendum auðvalds- Hugur 2013-4.indd 71 23/01/2014 12:57:26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.