Hugur - 01.01.2013, Side 76

Hugur - 01.01.2013, Side 76
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir ríkis bankanna: Þjóðin átti að verða „frjálsasta þjóð í heimi“ en hið boðaða frelsi fólst fremur í afskiptaleysi því raunverulegt frelsi er fólgið í „siðferðilegri ábyrgð, skynsemi og þroska“.1 Gagnrýni á skort á siðferðilegri ábyrgð stjórnmálanna felur einnig í sér gagnrýni á siðferðilega ábyrgð þjóðarinnar almennt – því vart verður stjórnmálalífið á Íslandi tekið út fyrir sviga. Skömmu fyrir hrunið voru ný lög um leik-, grunn- og framhaldsskóla sam- þykkt, eða í júní . Í kjölfar hrunsins urðu stjórnarskipti og nýr mennta- málaráðherra tók við embætti og leiddi vinnu við nýjar aðalnámskrár fyrir öll skólastigin. Almennum námsmarkmiðum var skipt í sex grunnþætti sem voru skilgreindir sem nauðsynleg hæfni borgara í nútímasamfélagi.2 Þeir fléttast saman við hefðbundnar námsgreinar og ríma vel við áherslur Evrópuráðsins sem hefur unnið að skilgreiningu hæfnimarkmiða í skólastarfi.3 Þessi hæfni tekur til allra sviða lífsins og verður ekki kennd sérstaklega með nýjum námsgreinum. Fyr- ir vikið þarf að endurskoða skólanámskrár því að sjálf framkvæmdin verður í kennslustofunum, innan vébanda hefðbundinna námsgreina. Einn grunnþátt- anna er l#!ræ!i og mannréttindi en lengi hefur verið kveðið á um í grunnskólalög- unum að skólar skuli undirbúa nemendur undir líf og starf í lýðræðissamfélagi.4 Í Aðalnámskrá grunnskóla er þessi grunnþáttur settur fram í Mórum liðum sem lýðræðisáhersla á vettvangi samfélagsins, á vettvangi skólans og starfshátta hans, á vettvangi námsgreina, sem námsaðferð og loks sem gagnkvæm samskipti skóla og samfélags.5 Enn fremur er tiltekið að „nemendur skulu læra um lýðræði, með lýðræði, í lýðræði“.6 Endurskoðun menntastefnu er langhlaup og oft þykir miða hægt í því ferli. Þær djarflegu hugmyndir sem birtast í sex grunnþáttum menntunar eru líklega stærsta einstaka skrefið sem stigið hefur verið á síðari tímum í að umbylta menntastefnu þjóðarinnar. Þar er seilst langt því jafnframt hinum almennu námsmarkmiðum sem birtast í námsgreinaköflum aðalnámskráa er horft til eflingar þeirra siðferði- legu markmiða sem grunnþættirnir endurspegla og rista mun dýpra í menntun einstaklinganna en hefðbundnar námsgreinar.7 Því er við hæfi að spyrja hvort slík siðferðileg og menntunarleg umbreyting geti verið möguleg meðal þjóðar innar. Geta valdhafar og hinar ýmsu raddir sem tjáðu sig um vanda samfélagsins lagt inn pöntun hjá menntakerfinu um að berja í siðferðisbresti þjóðarinnar og sett gagnrýna hugsun í öndvegi? Ekki verður reynt að svara þeirri grundvallarspurn- ingu um samband siðferðis og menntakerfis í þessari grein. Hitt er ljóst að núna er horft til kennaranna; þeir móta skólanámskrár og sé tekið mið af hugmyndum bandaríska heimspekingsins og menntafrömuðarins Johns Dewey hafa þeir hlut- verki að gegna við miðlun siðferðilegra gilda innan veggja skólanna til nemenda  Vilhjálmur Árnason, Salvör Nordal og Kristín Ástgeirsdóttir .  Aðalnámskrá grunnskóla .  Audigier ; Brett, Mompoint-Gaillard og Salema .  Lög um grunnskóla, nr. /, nr. /, nr. /, nr. /.  Aðalnámskrá grunnskóla .  Sama rit: .  Sama rit. Hugur 2013-4.indd 76 23/01/2014 12:57:27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.