Hugur - 01.01.2013, Side 81

Hugur - 01.01.2013, Side 81
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  ingar (um framkvæmd lýðræðis) og efnislegar kenningar (um inntak/hugsjónir þess).39 Formlegu kenningarnar ganga út frá því að lýðræði snúist um samfélags- leg og tæknileg form stjórnskipunar: þá er eingöngu er horft til stjórnskipunar, meirihluta, kosningafyrirkomulags og tæknilegrar framkvæmdar lýðræðisins. Þetta kallar Carr þunnt afbrigði af lýðræði.40 Efnislegar kenningar ganga út frá því að lýðræði snúist ekki síst um persónuleg viðhorf, félagslegt réttlæti, meðvit- und og virkni þegnanna og heildarsýn á manneskjuna. Þetta er hið þykka afbrigði af lýðræðinu samkvæmt Carr.41 Röklega séð er sá kostur fyrir hendi að skilja lýðræðið efnislegum skilningi en jafnframt samfélagslegum. Nefna mætti þann kost „hálfþykkt“ lýðræði – og kemur hann frekar við sögu hér í lok greinarinnar. Á sama tíma er ekki röklega tækt að halda til streitu stjórnskipunarhugmynd um lýðræði og áherslu á einstaklingsbundið eðli þess – er sá kostur merktur sem tómamengi í töflunni hér á eftir: Tafla 

1 

– 

Greining 

á 

lýðræðishugmyndum Stjórnskipunarhugmynd Formlegar kenningar Siðferðishugmynd Efnislegar kenningar Samfélagsbundinn skilningur Þunnt 

lýðræði Hálfþykkt 

lýðræði Einstaklingsbundinn skilningur Ø Þykkt 

lýðræði 

í 

anda 

 Deweys 

og 

aðalnámskrár Af hugmyndum Þorsteins Gylfasonar sem fram komu hér á undan má ráða að í hversdagslegri umræðu á Íslandi sé lýðræði gjarnan skilið þunnum, formlegum skilningi. Sá skilningur er hins vegar ekki í samræmi við þann skilning á lýðræði sem fólginn er í hinni nýju aðalnámskrá. Síðarnefndi skilningurinn er meira í ætt við hugmyndir Johns Dewey og fróðlegt er að kanna hvorum megin hryggjar hugmyndir íslenskra kennara liggja; enda er sú spurning undirrót þessarar rann- sóknar. Rannsóknir á l#!ræ!i í skólastarfi Rannsóknir á lýðræði í skólastarfi hafa sýnt fram á mikilvægi kennara í því að efla gagnrýna umræðu og auka meðvitund um áhrif stjórnmála og hefðbundinna viðhorfa til stétta, stöðu og kynþátta.42 Samkvæmt niðurstöðum úr Global Doing Democracy rannsóknarverkefninu er besta leiðin til að efla samfélagsvitund er öflug lýðræðismenntun í öllu skólakerfinu, að líta á kennarann sem pólitískan áhrifavald og horfa má til möguleika skólanna til umbreytinga í samfélaginu.43 Güleç og Balçik benda á að þótt kennarar hafi jákvæðar hugmyndir um lýðræði þurfi þeir að vera betur meðvitaðir um hlutverk sitt sem fyrirmyndir í lýð ræðis-  Ólafur Páll Jónsson .  Carr .  Sama rit.  Carr ; Zyngier . Sjá einnig upplýsingar um Global Doing Democracy Research Project: http://doingdemocracy.ning.com.  Carr ; Freire ; Ross . Hugur 2013-4.indd 81 23/01/2014 12:57:27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.