Hugur - 01.01.2013, Page 81

Hugur - 01.01.2013, Page 81
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  ingar (um framkvæmd lýðræðis) og efnislegar kenningar (um inntak/hugsjónir þess).39 Formlegu kenningarnar ganga út frá því að lýðræði snúist um samfélags- leg og tæknileg form stjórnskipunar: þá er eingöngu er horft til stjórnskipunar, meirihluta, kosningafyrirkomulags og tæknilegrar framkvæmdar lýðræðisins. Þetta kallar Carr þunnt afbrigði af lýðræði.40 Efnislegar kenningar ganga út frá því að lýðræði snúist ekki síst um persónuleg viðhorf, félagslegt réttlæti, meðvit- und og virkni þegnanna og heildarsýn á manneskjuna. Þetta er hið þykka afbrigði af lýðræðinu samkvæmt Carr.41 Röklega séð er sá kostur fyrir hendi að skilja lýðræðið efnislegum skilningi en jafnframt samfélagslegum. Nefna mætti þann kost „hálfþykkt“ lýðræði – og kemur hann frekar við sögu hér í lok greinarinnar. Á sama tíma er ekki röklega tækt að halda til streitu stjórnskipunarhugmynd um lýðræði og áherslu á einstaklingsbundið eðli þess – er sá kostur merktur sem tómamengi í töflunni hér á eftir: Tafla 

1 

– 

Greining 

á 

lýðræðishugmyndum Stjórnskipunarhugmynd Formlegar kenningar Siðferðishugmynd Efnislegar kenningar Samfélagsbundinn skilningur Þunnt 

lýðræði Hálfþykkt 

lýðræði Einstaklingsbundinn skilningur Ø Þykkt 

lýðræði 

í 

anda 

 Deweys 

og 

aðalnámskrár Af hugmyndum Þorsteins Gylfasonar sem fram komu hér á undan má ráða að í hversdagslegri umræðu á Íslandi sé lýðræði gjarnan skilið þunnum, formlegum skilningi. Sá skilningur er hins vegar ekki í samræmi við þann skilning á lýðræði sem fólginn er í hinni nýju aðalnámskrá. Síðarnefndi skilningurinn er meira í ætt við hugmyndir Johns Dewey og fróðlegt er að kanna hvorum megin hryggjar hugmyndir íslenskra kennara liggja; enda er sú spurning undirrót þessarar rann- sóknar. Rannsóknir á l#!ræ!i í skólastarfi Rannsóknir á lýðræði í skólastarfi hafa sýnt fram á mikilvægi kennara í því að efla gagnrýna umræðu og auka meðvitund um áhrif stjórnmála og hefðbundinna viðhorfa til stétta, stöðu og kynþátta.42 Samkvæmt niðurstöðum úr Global Doing Democracy rannsóknarverkefninu er besta leiðin til að efla samfélagsvitund er öflug lýðræðismenntun í öllu skólakerfinu, að líta á kennarann sem pólitískan áhrifavald og horfa má til möguleika skólanna til umbreytinga í samfélaginu.43 Güleç og Balçik benda á að þótt kennarar hafi jákvæðar hugmyndir um lýðræði þurfi þeir að vera betur meðvitaðir um hlutverk sitt sem fyrirmyndir í lýð ræðis-  Ólafur Páll Jónsson .  Carr .  Sama rit.  Carr ; Zyngier . Sjá einnig upplýsingar um Global Doing Democracy Research Project: http://doingdemocracy.ning.com.  Carr ; Freire ; Ross . Hugur 2013-4.indd 81 23/01/2014 12:57:27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.