Hugur - 01.01.2013, Síða 86

Hugur - 01.01.2013, Síða 86
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir spurðir hvort þeir hvetji nemendur til að meta atburði hlutlægt og gagnrýnið;  segjast gera það mjög oft e!a alltaf. Þátttakendur voru spurðir hvort þeir forðist að ræða umdeild mál, stjórnmál eða trúmál við nemendur. Kennarar segjast forðast að ræða umdeild mál mjög oft eða alltaf í  tilfella,  segjast alltaf eða mjög oft forðast að ræða trúmál og  segjast mjög oft eða alltaf forðast að ræða stjórnmál. Konur eru líklegri () en karlar () til að segjast mjög oft eða alltaf virða hugmyndir nemenda sinna. Karlar hvetja nemendur síður til að hlusta á skoðanir hvers annars en  kvenna sögðust hvetja nemendur til þess mjög oft eða alltaf á móti  karla. Tengsl voru milli skólastiga og svara kennara við þremur staðhæfingum. Kenn- arar á yngsta stigi () og miðstigi () voru líklegri en starfsfélagar þeirra á unglingastigi () til að segjast láta nemendur finna að þeir virði hugmyndir þeirra. Sömu sögu er að segja af hvatningu til nemenda um að hlusta á skoðanir hvers annars því minna virðist vera gert af slíku eftir því sem nemendur eru eldri. Þegar trúmálin eru annars vegar halda kennarar á unglingastigi sig frekar til hlés en starfsfélagar þeirra á yngri stigum. Hlutfall kennara á unglingastigi sem segjast oft, mjög oft eða alltaf forðast að ræða trúmál er , á miðstigi er það komið niður í  og á yngsta stigi . Bæði jákvæð og neikvæð innbyrðis tengsl komu í ljós þegar skoðuð voru svör kennara við staðhæfingum um hvernig þeir efldu lýðræðisþroska nemenda. Eink- um var sterk jákvæð innbyrðis fylgni milli sex staðhæfinga: hvatningar til nem- enda um hlutleysi og gagnrýni, tækifæra sem kennarar gefa nemendum til að tjá eigin skoðanir, virðingar við hugmyndir nemenda, hvatningar til nemenda til skoðanamyndunar, kynningar á fleiri en einni hlið á málefnum og hvatningar til nemenda að hlusta á skoðanir hvers annars. Athygli vekur að einnig má sjá all- sterka jákvæða fylgni milli staðhæfinga um a) tilsögn kennara um rétt og rangt í siðferðilegum efnum og þess að hvetja nemendur til að vera hlutlægir og gagn- rýnir og b) tækifæra nemenda til að tjá eigin hug og virðingu kennara við hug- myndir þeirra. Það sem vakti þó mesta athygli var neikvæð fylgni milli þriggja staðhæfinga um að kennarar forðist að ræða umdeild mál, stjórnmál eða trúmál annars vegar og annarra staðhæfinga sem ætlað var að kanna áhrif kennara á lýðræðisþroska nem- enda hins vegar. Staðhæfingarnar um umdeild mál, stjórnmál og trúmál sýndu allar neikvæða fylgni við staðhæfingar um hvatningu nemenda til að mynda sér skoðanir og til að kynna sér fleiri en eina hlið á málefnum fyrir nemendum. Þetta þýðir að því meira sem kennarar forðuðust að ræða umdeild mál, stjórnmál eða trúmál því minna hvöttu þeir nemendur til að mynda sér eigin skoðanir og því sjaldnar kynntu þeir fyrir nemendum fleiri en eina hlið á viðfangsefnum. Að forð- ast umræður um umdeild mál og trúmál sýndi einnig neikvæða fylgni við þau tækifæri sem kennarar sögðust veita nemendum til að tjá skoðanir sínar og við þá hvatningu sem þeir veittu nemendum til að hlusta á skoðanir hvers annars. Þegar bornar voru saman innbyrðis staðhæfingar um áhrif nemenda á skólastarf, lýðræðislega hugsun nemenda og áhrif kennara á lýðræðisþroska nemenda kom Hugur 2013-4.indd 86 23/01/2014 12:57:27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.