Hugur - 01.01.2013, Page 82

Hugur - 01.01.2013, Page 82
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir legri hugsun og taka meira tillit til hugmynda nemenda.44 Rannsóknir Sigrúnar Aðalbjarnardóttur benda til þess að kennarinn hafi hlutverki að gegna við eflingu lýðræðisþroska nemenda sinna með því að bjóða þeim til lýðræðislegrar þátttöku í umræðum og ákvörðunum sem snerta þau sjálf í nærsamfélaginu.45 Hins vegar virðast kennarar eiga allnokkur ónýtt sóknarfæri, sérstaklega í tengslum við að bjóða nemendum að taka þátt í umræðum um mál sem fólk hefur mismunandi skoðanir á og kynnast ólíkum sjónarmiðum. Í rannsókninni sem kynnt er hér á eftir er leitast við að svara því hver viðhorf grunnskólakennara í tveimur sveitarfélögum á Íslandi eru til lýðræðis í skólastarfi. Viðhorfin voru skoðuð út frá Mórum grundvallarspurningum sem hver um sig snertir ólíka fleti skólastarfsins. Fyrst var spurt um skilning á lýðræðishugtakinu, hvort hann væri af hinum hefðbundna stjórnskipulega toga eða meira í ætt við skilning Deweys.46 Síðan var leitað svara við því hvort skólastarfið byði upp á lýðræðislega þátttöku nemenda í anda kenninga Deweys. Einnig voru kennarar spurðir hvernig þeir teldu lýðræðislega hugsun nemenda birtast og loks hvað þeir gerðu til að hafa áhrif á lýðræðisþroska nemenda sinna. Rannsóknara!fer! Rannsóknin fólst í því að lagðar voru fyrir spurningar til að kanna viðhorf grunn- skólakennara til lýðræðis. Til að auka réttmæti spurningalistans (réttmæti vís- ar til þess hvort spurningalistinn mæli það sem honum er ætlað að mæla) var hann forprófaður meðal grunnskólakennara í sveitarfélagi sem ekki tók þátt í rannsókninni. Auk þess var orðalag staðhæfinganna borið undir nokkra kennara sem einnig stóðu utan rannsóknarinnar. Útreikningur á Cronbach Alpha-stuðli á staðhæfingahluta spurningalistans gaf mælitöluna , sem bendir til góðs innra samræmis í svörum. Notað var kí-kvaðrat til að bera saman svör þátttakenda eft- ir kyni og skólastigi, en skólastigin eru yngsta stig (.–. bekkur), miðstig (.–. bekkur) og unglingastig (.–. bekkur). Við útreikninga á fylgni voru aðeins tekin með í reikninginn svör þeirra sem kenndu einvörðungu á einu skólastigi. Innbyrðis fylgni milli svara á raðkvarða var skoðuð með Spearman’s rho og phi var notað til að bera saman svör á tvígildum breytum.47 Þegar talað er hér á eftir um mun á hópum eða fylgni þá var hún tölfræðilega marktæk. Spurningalistinn sem var notaður hefur vissar takmarkanir sem felast í því að svör kennaranna eru matskennd og huglæg og gefa einungis vísbendingar auk þess sem ekki er víst að svör þátttakenda í slíkri rannsókn gefi endilega rétta mynd af raunverulegum viðhorfum.48 Niðurstöðurnar ásamt myndum, töflum, fylgnistuðlum og spurn- ingalistanum má nálgast í meistaraprófsritgerð Ingimars Ólafssonar Waage.49  Güleç og Balçik .  Sigrún Aðalbjarnardóttir , .  Dewey , ; Kristján Kristjánsson ; Guðmundur Heiðar Frímannsson .  Spearman’s rho er fylgnistuðull sem notaður er til að mæla samband milli tveggja breyta á rað- kvarða líkt og staðhæfingarnar sem notaðar voru í spurningalistanum. Phi-fylgnistuðullinn er notaður til að bera saman svör á tvígildum breytum, t.d. að bera saman svör ólíkra hópa.  Nisbett og Ross .  Ingimar Ólafsson Waage . Hugur 2013-4.indd 82 23/01/2014 12:57:27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.