Hugur - 01.01.2013, Síða 82

Hugur - 01.01.2013, Síða 82
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir legri hugsun og taka meira tillit til hugmynda nemenda.44 Rannsóknir Sigrúnar Aðalbjarnardóttur benda til þess að kennarinn hafi hlutverki að gegna við eflingu lýðræðisþroska nemenda sinna með því að bjóða þeim til lýðræðislegrar þátttöku í umræðum og ákvörðunum sem snerta þau sjálf í nærsamfélaginu.45 Hins vegar virðast kennarar eiga allnokkur ónýtt sóknarfæri, sérstaklega í tengslum við að bjóða nemendum að taka þátt í umræðum um mál sem fólk hefur mismunandi skoðanir á og kynnast ólíkum sjónarmiðum. Í rannsókninni sem kynnt er hér á eftir er leitast við að svara því hver viðhorf grunnskólakennara í tveimur sveitarfélögum á Íslandi eru til lýðræðis í skólastarfi. Viðhorfin voru skoðuð út frá Mórum grundvallarspurningum sem hver um sig snertir ólíka fleti skólastarfsins. Fyrst var spurt um skilning á lýðræðishugtakinu, hvort hann væri af hinum hefðbundna stjórnskipulega toga eða meira í ætt við skilning Deweys.46 Síðan var leitað svara við því hvort skólastarfið byði upp á lýðræðislega þátttöku nemenda í anda kenninga Deweys. Einnig voru kennarar spurðir hvernig þeir teldu lýðræðislega hugsun nemenda birtast og loks hvað þeir gerðu til að hafa áhrif á lýðræðisþroska nemenda sinna. Rannsóknara!fer! Rannsóknin fólst í því að lagðar voru fyrir spurningar til að kanna viðhorf grunn- skólakennara til lýðræðis. Til að auka réttmæti spurningalistans (réttmæti vís- ar til þess hvort spurningalistinn mæli það sem honum er ætlað að mæla) var hann forprófaður meðal grunnskólakennara í sveitarfélagi sem ekki tók þátt í rannsókninni. Auk þess var orðalag staðhæfinganna borið undir nokkra kennara sem einnig stóðu utan rannsóknarinnar. Útreikningur á Cronbach Alpha-stuðli á staðhæfingahluta spurningalistans gaf mælitöluna , sem bendir til góðs innra samræmis í svörum. Notað var kí-kvaðrat til að bera saman svör þátttakenda eft- ir kyni og skólastigi, en skólastigin eru yngsta stig (.–. bekkur), miðstig (.–. bekkur) og unglingastig (.–. bekkur). Við útreikninga á fylgni voru aðeins tekin með í reikninginn svör þeirra sem kenndu einvörðungu á einu skólastigi. Innbyrðis fylgni milli svara á raðkvarða var skoðuð með Spearman’s rho og phi var notað til að bera saman svör á tvígildum breytum.47 Þegar talað er hér á eftir um mun á hópum eða fylgni þá var hún tölfræðilega marktæk. Spurningalistinn sem var notaður hefur vissar takmarkanir sem felast í því að svör kennaranna eru matskennd og huglæg og gefa einungis vísbendingar auk þess sem ekki er víst að svör þátttakenda í slíkri rannsókn gefi endilega rétta mynd af raunverulegum viðhorfum.48 Niðurstöðurnar ásamt myndum, töflum, fylgnistuðlum og spurn- ingalistanum má nálgast í meistaraprófsritgerð Ingimars Ólafssonar Waage.49  Güleç og Balçik .  Sigrún Aðalbjarnardóttir , .  Dewey , ; Kristján Kristjánsson ; Guðmundur Heiðar Frímannsson .  Spearman’s rho er fylgnistuðull sem notaður er til að mæla samband milli tveggja breyta á rað- kvarða líkt og staðhæfingarnar sem notaðar voru í spurningalistanum. Phi-fylgnistuðullinn er notaður til að bera saman svör á tvígildum breytum, t.d. að bera saman svör ólíkra hópa.  Nisbett og Ross .  Ingimar Ólafsson Waage . Hugur 2013-4.indd 82 23/01/2014 12:57:27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.