Hugur - 01.01.2013, Side 84

Hugur - 01.01.2013, Side 84
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir Ni!urstö!ur Skilningur kennara á l#!ræ!ishugtakinu Til þess að greina skilning kennara á lýðræðishugtakinu bauðst þeim að velja þrjú hugtök úr orðalista með hugtökum sem spanna sviðið frá tæknilegri stjórnsýslu yfir til stöðu manneskjunnar í samfélaginu, manngildis og samkenndar. Flestir þátttakendur () völdu jafnrétti, mannréttindi varð fyrir valinu hjá  þátt- takenda, nokkuð færri völdu hugtökin frelsi () og $átttaka ( ). Mun færri þátttakendur völdu hugtök sem snerta hinar einstaklingsbundnu hliðar lýðræðis og fá samræ!a (), hlustun (), rökræ!a () og umbur!arlyndi () ekki mikla athygli meðal þátttakenda. Áhrif nemenda á skólastarf Þátttakendur voru beðnir að taka afstöðu til sjö staðhæfinga um þátt nemenda í skipulagi og framvindu náms og kennslu. Þátttaka nemenda við setningu bekkjarreglna gefur skýra mynd en  þátttak- enda segja nemendur sjálfa semja bekkjarreglur mjög oft eða alltaf. Heldur færri, eða , segjast alltaf eða mjög oft nota kosningar til að fá niðurstöðu í mál og  segjast í sama mæli leyfa nemendum að velja sjálfir hvar þeir sitja í skólastofunni. Afar sjaldgæft er að kennarar segi nemendur alltaf eða mjög oft eiga hugmyndir að viðfangsefnum í kennslustundum (), taka þátt í að ákveða skiladaga (), skipuleggja kennslustundir () og ákveða samsetningu námsmats (). Þegar svör eru skoðuð út frá bakgrunnsbreytum komu í ljós tengsl í nokkrum tilvikum. Konur voru líklegri en karlar til þess að nota hugmyndir frá nemendum í kennslu því  kvenna sögðust mjög oft eða alltaf nota hugmyndir nemenda en enginn karlkennari. Sama var uppi á teningnum þegar spurt var um bekkjar- reglur; um  kvenna sögðust oft, mjög oft eða alltaf láta nemendur sjálfa semja bekkjarreglurnar en aðeins  karla. Konur voru einnig líklegri en karlar til að nota kosningar til að fá niðurstöðu í mál því  þeirra sögðust oft, mjög oft eða alltaf gera það á móti  karla. Munur er á svörum eftir skólastigum á fimm staðhæfingum. Kennarar í yngri bekkjum eru mun líklegri til að nota hugmyndir nemenda og láta nemendur sjálfa semja bekkjarreglur en kennarar á unglingastigi. Þeir eru líka íhaldssamari þegar kemur að sætaskipan en kennarar á unglingastigi. Nemendur á unglingastigi virð- ast taka oftar þátt í að ákveða skiladaga verkefna en nemendur á hinum tveimur skólastigunum ef tekið er mið af svörum kennara. Innbyrðis fylgni milli staðhæfinganna kom í ljós í nokkrum tilvikum. Sterk jákvæð fylgni var milli þess að nemendur tækju þátt í skipulagi kennslustunda og þess að hugmyndir þeirra væru notaðar sem viðfangsefni í kennslunni. Einnig var sterk jákvæð fylgni milli þess að nemendur tækju þátt í að ákveða skiladaga verk- efna og ákveða samsetningu námsmats. Þó vekur athygli að neikvæð fylgni kom fram annars vegar milli staðhæfinganna um að nemendur semji sjálfir bekkjar- reglur og hins vegar þess hvort þeir fái sjálfir að ráða hvar þeir sitja í kennslustof- unni. Hugur 2013-4.indd 84 23/01/2014 12:57:27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.