Hugur - 01.01.2013, Síða 84

Hugur - 01.01.2013, Síða 84
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir Ni!urstö!ur Skilningur kennara á l#!ræ!ishugtakinu Til þess að greina skilning kennara á lýðræðishugtakinu bauðst þeim að velja þrjú hugtök úr orðalista með hugtökum sem spanna sviðið frá tæknilegri stjórnsýslu yfir til stöðu manneskjunnar í samfélaginu, manngildis og samkenndar. Flestir þátttakendur () völdu jafnrétti, mannréttindi varð fyrir valinu hjá  þátt- takenda, nokkuð færri völdu hugtökin frelsi () og $átttaka ( ). Mun færri þátttakendur völdu hugtök sem snerta hinar einstaklingsbundnu hliðar lýðræðis og fá samræ!a (), hlustun (), rökræ!a () og umbur!arlyndi () ekki mikla athygli meðal þátttakenda. Áhrif nemenda á skólastarf Þátttakendur voru beðnir að taka afstöðu til sjö staðhæfinga um þátt nemenda í skipulagi og framvindu náms og kennslu. Þátttaka nemenda við setningu bekkjarreglna gefur skýra mynd en  þátttak- enda segja nemendur sjálfa semja bekkjarreglur mjög oft eða alltaf. Heldur færri, eða , segjast alltaf eða mjög oft nota kosningar til að fá niðurstöðu í mál og  segjast í sama mæli leyfa nemendum að velja sjálfir hvar þeir sitja í skólastofunni. Afar sjaldgæft er að kennarar segi nemendur alltaf eða mjög oft eiga hugmyndir að viðfangsefnum í kennslustundum (), taka þátt í að ákveða skiladaga (), skipuleggja kennslustundir () og ákveða samsetningu námsmats (). Þegar svör eru skoðuð út frá bakgrunnsbreytum komu í ljós tengsl í nokkrum tilvikum. Konur voru líklegri en karlar til þess að nota hugmyndir frá nemendum í kennslu því  kvenna sögðust mjög oft eða alltaf nota hugmyndir nemenda en enginn karlkennari. Sama var uppi á teningnum þegar spurt var um bekkjar- reglur; um  kvenna sögðust oft, mjög oft eða alltaf láta nemendur sjálfa semja bekkjarreglurnar en aðeins  karla. Konur voru einnig líklegri en karlar til að nota kosningar til að fá niðurstöðu í mál því  þeirra sögðust oft, mjög oft eða alltaf gera það á móti  karla. Munur er á svörum eftir skólastigum á fimm staðhæfingum. Kennarar í yngri bekkjum eru mun líklegri til að nota hugmyndir nemenda og láta nemendur sjálfa semja bekkjarreglur en kennarar á unglingastigi. Þeir eru líka íhaldssamari þegar kemur að sætaskipan en kennarar á unglingastigi. Nemendur á unglingastigi virð- ast taka oftar þátt í að ákveða skiladaga verkefna en nemendur á hinum tveimur skólastigunum ef tekið er mið af svörum kennara. Innbyrðis fylgni milli staðhæfinganna kom í ljós í nokkrum tilvikum. Sterk jákvæð fylgni var milli þess að nemendur tækju þátt í skipulagi kennslustunda og þess að hugmyndir þeirra væru notaðar sem viðfangsefni í kennslunni. Einnig var sterk jákvæð fylgni milli þess að nemendur tækju þátt í að ákveða skiladaga verk- efna og ákveða samsetningu námsmats. Þó vekur athygli að neikvæð fylgni kom fram annars vegar milli staðhæfinganna um að nemendur semji sjálfir bekkjar- reglur og hins vegar þess hvort þeir fái sjálfir að ráða hvar þeir sitja í kennslustof- unni. Hugur 2013-4.indd 84 23/01/2014 12:57:27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.