Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 84

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 84
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir Ni!urstö!ur Skilningur kennara á l#!ræ!ishugtakinu Til þess að greina skilning kennara á lýðræðishugtakinu bauðst þeim að velja þrjú hugtök úr orðalista með hugtökum sem spanna sviðið frá tæknilegri stjórnsýslu yfir til stöðu manneskjunnar í samfélaginu, manngildis og samkenndar. Flestir þátttakendur () völdu jafnrétti, mannréttindi varð fyrir valinu hjá  þátt- takenda, nokkuð færri völdu hugtökin frelsi () og $átttaka ( ). Mun færri þátttakendur völdu hugtök sem snerta hinar einstaklingsbundnu hliðar lýðræðis og fá samræ!a (), hlustun (), rökræ!a () og umbur!arlyndi () ekki mikla athygli meðal þátttakenda. Áhrif nemenda á skólastarf Þátttakendur voru beðnir að taka afstöðu til sjö staðhæfinga um þátt nemenda í skipulagi og framvindu náms og kennslu. Þátttaka nemenda við setningu bekkjarreglna gefur skýra mynd en  þátttak- enda segja nemendur sjálfa semja bekkjarreglur mjög oft eða alltaf. Heldur færri, eða , segjast alltaf eða mjög oft nota kosningar til að fá niðurstöðu í mál og  segjast í sama mæli leyfa nemendum að velja sjálfir hvar þeir sitja í skólastofunni. Afar sjaldgæft er að kennarar segi nemendur alltaf eða mjög oft eiga hugmyndir að viðfangsefnum í kennslustundum (), taka þátt í að ákveða skiladaga (), skipuleggja kennslustundir () og ákveða samsetningu námsmats (). Þegar svör eru skoðuð út frá bakgrunnsbreytum komu í ljós tengsl í nokkrum tilvikum. Konur voru líklegri en karlar til þess að nota hugmyndir frá nemendum í kennslu því  kvenna sögðust mjög oft eða alltaf nota hugmyndir nemenda en enginn karlkennari. Sama var uppi á teningnum þegar spurt var um bekkjar- reglur; um  kvenna sögðust oft, mjög oft eða alltaf láta nemendur sjálfa semja bekkjarreglurnar en aðeins  karla. Konur voru einnig líklegri en karlar til að nota kosningar til að fá niðurstöðu í mál því  þeirra sögðust oft, mjög oft eða alltaf gera það á móti  karla. Munur er á svörum eftir skólastigum á fimm staðhæfingum. Kennarar í yngri bekkjum eru mun líklegri til að nota hugmyndir nemenda og láta nemendur sjálfa semja bekkjarreglur en kennarar á unglingastigi. Þeir eru líka íhaldssamari þegar kemur að sætaskipan en kennarar á unglingastigi. Nemendur á unglingastigi virð- ast taka oftar þátt í að ákveða skiladaga verkefna en nemendur á hinum tveimur skólastigunum ef tekið er mið af svörum kennara. Innbyrðis fylgni milli staðhæfinganna kom í ljós í nokkrum tilvikum. Sterk jákvæð fylgni var milli þess að nemendur tækju þátt í skipulagi kennslustunda og þess að hugmyndir þeirra væru notaðar sem viðfangsefni í kennslunni. Einnig var sterk jákvæð fylgni milli þess að nemendur tækju þátt í að ákveða skiladaga verk- efna og ákveða samsetningu námsmats. Þó vekur athygli að neikvæð fylgni kom fram annars vegar milli staðhæfinganna um að nemendur semji sjálfir bekkjar- reglur og hins vegar þess hvort þeir fái sjálfir að ráða hvar þeir sitja í kennslustof- unni. Hugur 2013-4.indd 84 23/01/2014 12:57:27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.