Hugur - 01.01.2013, Side 88

Hugur - 01.01.2013, Side 88
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir kennaranna. Samkvæmt því má halda því fram að á meðan svo er séu nemendur „ofurseldir yfirboðurum sínum“, svo notað sé orðalag Guðmundar Heiðars Frí- mannssonar.57 Þar með fara nemendur á mis við þá mikilvægu reynslu sem felst í því að vera ábyrgir gerendur í eigin lífi og hafa eitthvað að segja um það hvernig dagarnir líða í skólanum. Ætla má, af reynslurannsóknum og hugmyndafræði Deweys að dæma, að aukin ábyrgð nemenda skili öflugri námsmönnum.58 Virkni nemenda leikur stórt hlutverk í þeirri merkingu sem þeir leggja í nám sitt og þeim tengslum sem námið myndar við raunveruleika þeirra. Þótt nemendur virðist virkir og ófeimnir í umræðum virðast þeir síður bera virðingu fyrir hugmyndum annarra og í efri bekkjum dregur úr hlutlægni og gagnrýnum vinnubrögðum að mati kennaranna. Ætla má að þessi vaxandi skort- ur á umburðarlyndi eigi beinlínis rætur sínar að rekja til þess að margbreyttur reynsluheimur ólíkra nemenda, sem Dewey telur skipta sköpum í skilningi ein- staklinga á lífsaðstæðum annarra, er sjaldnar til umræðu á efri skólastigum m.a. fyrir sakir aukinnar áherslu á námsgreinarnar sjálfar og þeirrar sérhæfingar sem virðist vera skólakerfinu hugleikin.59 Gagnrýnin hugsun og vinnubrögð eru verk- færi sem þarfnast þjálfunar og virðast því talsverð sóknarfæri fyrir kennara á þessu sviði. Weinstein tengir hæfni í gagnrýninni hugsun beint við lýðræðisþroska og telur að markviss þjálfun og kennsla í henni sé mikilvæg smurning fyrir tannhjól lýðræðisins.60 Kennarar sögðust hvetja nemendur til lýðræðislegrar hugsunar og kynna fyrir þeim fleiri en eina hlið á viðfangsefnum. Þeir segjast veita nemendum tækifæri til að koma eigin skoðunum á framfæri og láta þá finna að þeir virði skoðanir þeirra. Hins vegar forðast kennarar að ræða umdeild mál, stjórnmál eða trúmál, mismik- ið þó. Kennarar forðast almennt að ræða stjórnmál við nemendur sína og kemur líklega til ótti við að vera sakaðir um að innræta þeim ákveðnar stjórnmálaskoð- anir. Öðru máli gegndi þegar trúmál voru annars vegar; þeir ýmist forðuðust þau eða ræddu óhikað. Í hugum hluta þátttakenda virðist trú vera persónulegt mál- efni sem best sé að ræða sem minnst en hinir kunna að hafa opnari afstöðu. Á undanförnum árum hefur gagnrýni á störf kirkjunnar vaxið og orðið opinskáari og skýrir það hugsanlega þennan innbyrðis mun á þátttakendum. Trúmál geta einnig snert ólíka samfélagsþætti, s.s. innflytjendur og umburðarlyndi, og hafa sterkar skoðanir hugsanlega áhrif á trúmálaumræður. Kennarar virðast síst forðast umdeild málefni önnur en stjórnmál eða trúmál. Ástæða er til að draga í efa að kennarar séu sjálfum sér samkvæmir þegar þeir segjast kynna fleiri en eina hlið á viðfangsefnum fyrir nemendum – þegar þeir undanskilja þá þætti sem snerta viðhorf og gildismat nemenda. Stór hluti af reynsluheimi þeirra er þannig undan- skilinn umMöllun – hálfpartinn þagaður í hel – hver svo sem ástæðan er. Því fer forgörðum mikilvægt tækifæri fyrir nemendur til að dýpka skilning sinn á Möl-  Guðmundur Heiðar Frímannsson .  Rogoff, Matsuov og White ; Dewey , .  Dewey , .  Weinstein . Hugur 2013-4.indd 88 23/01/2014 12:57:27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.