Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 88

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 88
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir kennaranna. Samkvæmt því má halda því fram að á meðan svo er séu nemendur „ofurseldir yfirboðurum sínum“, svo notað sé orðalag Guðmundar Heiðars Frí- mannssonar.57 Þar með fara nemendur á mis við þá mikilvægu reynslu sem felst í því að vera ábyrgir gerendur í eigin lífi og hafa eitthvað að segja um það hvernig dagarnir líða í skólanum. Ætla má, af reynslurannsóknum og hugmyndafræði Deweys að dæma, að aukin ábyrgð nemenda skili öflugri námsmönnum.58 Virkni nemenda leikur stórt hlutverk í þeirri merkingu sem þeir leggja í nám sitt og þeim tengslum sem námið myndar við raunveruleika þeirra. Þótt nemendur virðist virkir og ófeimnir í umræðum virðast þeir síður bera virðingu fyrir hugmyndum annarra og í efri bekkjum dregur úr hlutlægni og gagnrýnum vinnubrögðum að mati kennaranna. Ætla má að þessi vaxandi skort- ur á umburðarlyndi eigi beinlínis rætur sínar að rekja til þess að margbreyttur reynsluheimur ólíkra nemenda, sem Dewey telur skipta sköpum í skilningi ein- staklinga á lífsaðstæðum annarra, er sjaldnar til umræðu á efri skólastigum m.a. fyrir sakir aukinnar áherslu á námsgreinarnar sjálfar og þeirrar sérhæfingar sem virðist vera skólakerfinu hugleikin.59 Gagnrýnin hugsun og vinnubrögð eru verk- færi sem þarfnast þjálfunar og virðast því talsverð sóknarfæri fyrir kennara á þessu sviði. Weinstein tengir hæfni í gagnrýninni hugsun beint við lýðræðisþroska og telur að markviss þjálfun og kennsla í henni sé mikilvæg smurning fyrir tannhjól lýðræðisins.60 Kennarar sögðust hvetja nemendur til lýðræðislegrar hugsunar og kynna fyrir þeim fleiri en eina hlið á viðfangsefnum. Þeir segjast veita nemendum tækifæri til að koma eigin skoðunum á framfæri og láta þá finna að þeir virði skoðanir þeirra. Hins vegar forðast kennarar að ræða umdeild mál, stjórnmál eða trúmál, mismik- ið þó. Kennarar forðast almennt að ræða stjórnmál við nemendur sína og kemur líklega til ótti við að vera sakaðir um að innræta þeim ákveðnar stjórnmálaskoð- anir. Öðru máli gegndi þegar trúmál voru annars vegar; þeir ýmist forðuðust þau eða ræddu óhikað. Í hugum hluta þátttakenda virðist trú vera persónulegt mál- efni sem best sé að ræða sem minnst en hinir kunna að hafa opnari afstöðu. Á undanförnum árum hefur gagnrýni á störf kirkjunnar vaxið og orðið opinskáari og skýrir það hugsanlega þennan innbyrðis mun á þátttakendum. Trúmál geta einnig snert ólíka samfélagsþætti, s.s. innflytjendur og umburðarlyndi, og hafa sterkar skoðanir hugsanlega áhrif á trúmálaumræður. Kennarar virðast síst forðast umdeild málefni önnur en stjórnmál eða trúmál. Ástæða er til að draga í efa að kennarar séu sjálfum sér samkvæmir þegar þeir segjast kynna fleiri en eina hlið á viðfangsefnum fyrir nemendum – þegar þeir undanskilja þá þætti sem snerta viðhorf og gildismat nemenda. Stór hluti af reynsluheimi þeirra er þannig undan- skilinn umMöllun – hálfpartinn þagaður í hel – hver svo sem ástæðan er. Því fer forgörðum mikilvægt tækifæri fyrir nemendur til að dýpka skilning sinn á Möl-  Guðmundur Heiðar Frímannsson .  Rogoff, Matsuov og White ; Dewey , .  Dewey , .  Weinstein . Hugur 2013-4.indd 88 23/01/2014 12:57:27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.