Hugur - 01.01.2013, Side 89

Hugur - 01.01.2013, Side 89
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  breytileika mannlífsins með innsýn í reynsluheim samferðarmanna í skólakerfinu sem Dewey taldi svo mikilvægan þroska einstaklinganna. Athygli vakti marktæk neikvæð fylgni milli staðhæfinga um umdeild mál, stjórnmál og trúmál annars vegar og hins vegar ýmissa annarra staðhæfinga. Kennarar sem eru líklegir til að forðast umræður um stjórnmál, trúmál eða umdeild mál eru ólíklegri til þess að hvetja nemendur til að meta atburði hlut- lægt og gagnrýnið. Þeir gefa nemendum sínum síður tækifæri til þess tjá sig, láta nemendur síður finna að þeir virði hugmyndir þeirra, hvetja nemendur sína síður til að mynda sér skoðanir, eru ólíklegri til að kynna fleiri hliðar á málefnum fyrir nemendum sínum og eru ólíklegri til þess að hvetja nemendur til að hlusta á skoðanir annarra. Þessir kennarar virðast hlutlausari í sinni kennslu og það hefur áhrif á inntakið. Mögulega skapar hlutleysið gjá milli kennara og nemenda. Við slíkar aðstæður myndast líklega síður tilfinning fyrir því að skólinn eða bekkurinn sé lifandi samfélag líkt og Dewey nefnir það.61 Ef nemendur glíma sjaldan við ólík sjónarmið gæti það reynst torvelt að höndla slíkar aðstæður síðar á lífsleiðinni. Það er tilvistarleg spurning að fá tækifæri til að kynnast ólíkum sjónarmiðum og skilja að fólk hefur ólíka sýn á tilveruna. Þessar niðurstöður sýna mikilvægi kenn- arans í eflingu lýðræðisþroska nemenda. Það er í samræmi við þær niðurstöður sem hafa birst úr Global doing democracy-verkefninu og þær falla einnig mjög vel að hugmyndum Deweys um menntun og lýðræði.62 Það athyglisverðasta við þennan hluta niðurstaðnanna er hversu mikil sýnileg áhrif það hefur á skólastarf að kennarar stígi skrefið til fulls og horfi út fyrir girðingu námsgreinarinnar. Með því að nálgast kennsluna á heildrænan hátt, líkt og Dewey lagði til, dýpka þeir skilning nemenda hvers á öðrum til viðbótar við þá dýpri merkingu sem nem- endur leggja í nám sitt gegnum aukna virkni á fleiri sviðum en námsgreinin ein og sér býður upp á.63 Í heild má segja að viðhorf kennara til lýðræðis í skólastarfi séu jákvæð en því má halda fram að þá skorti þekkingu á möguleikum þess. Það er auðvelt að segjast vera jákvæður í garð lýðræðis en þegar á hólminn er komið er hætt við að kenn- arar slái á frest nauðsynlegum úrbótum vegna anna eða áherslu á þekkingarþætti menntunarinnar. Hugsjónabundinn samfélagslegur og siðferðilegur skilningur á lýðræðishugtakinu dugar skammt ef ekki er leitað einstaklingsbundinna leiða að markmiðinu. Niðurstöður rannsóknarinnar gefa einungis vísbendingar um stöðu lýðræðis í skólastarfi á Íslandi enda aðeins unnið með huglægt mat lítils úrtaks kennara. Til þess að fá skýrari mynd af viðfangsefninu þyrfti slík rannsókn að beinast samhliða að nemendum og kennurum auk þess sem kennslufræðileg vettvangs- athugun yrði gerð á starfsháttum skólanna þannig að hægt væri að bera saman það sem kennarar gera og það sem þeir segjast gera.  Dewey .  Carr ; Zyngier ; Dewey , ; Ólafur Páll Jónsson .  Dewey , . Hugur 2013-4.indd 89 23/01/2014 12:57:27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.