Hugur - 01.01.2013, Page 89

Hugur - 01.01.2013, Page 89
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  breytileika mannlífsins með innsýn í reynsluheim samferðarmanna í skólakerfinu sem Dewey taldi svo mikilvægan þroska einstaklinganna. Athygli vakti marktæk neikvæð fylgni milli staðhæfinga um umdeild mál, stjórnmál og trúmál annars vegar og hins vegar ýmissa annarra staðhæfinga. Kennarar sem eru líklegir til að forðast umræður um stjórnmál, trúmál eða umdeild mál eru ólíklegri til þess að hvetja nemendur til að meta atburði hlut- lægt og gagnrýnið. Þeir gefa nemendum sínum síður tækifæri til þess tjá sig, láta nemendur síður finna að þeir virði hugmyndir þeirra, hvetja nemendur sína síður til að mynda sér skoðanir, eru ólíklegri til að kynna fleiri hliðar á málefnum fyrir nemendum sínum og eru ólíklegri til þess að hvetja nemendur til að hlusta á skoðanir annarra. Þessir kennarar virðast hlutlausari í sinni kennslu og það hefur áhrif á inntakið. Mögulega skapar hlutleysið gjá milli kennara og nemenda. Við slíkar aðstæður myndast líklega síður tilfinning fyrir því að skólinn eða bekkurinn sé lifandi samfélag líkt og Dewey nefnir það.61 Ef nemendur glíma sjaldan við ólík sjónarmið gæti það reynst torvelt að höndla slíkar aðstæður síðar á lífsleiðinni. Það er tilvistarleg spurning að fá tækifæri til að kynnast ólíkum sjónarmiðum og skilja að fólk hefur ólíka sýn á tilveruna. Þessar niðurstöður sýna mikilvægi kenn- arans í eflingu lýðræðisþroska nemenda. Það er í samræmi við þær niðurstöður sem hafa birst úr Global doing democracy-verkefninu og þær falla einnig mjög vel að hugmyndum Deweys um menntun og lýðræði.62 Það athyglisverðasta við þennan hluta niðurstaðnanna er hversu mikil sýnileg áhrif það hefur á skólastarf að kennarar stígi skrefið til fulls og horfi út fyrir girðingu námsgreinarinnar. Með því að nálgast kennsluna á heildrænan hátt, líkt og Dewey lagði til, dýpka þeir skilning nemenda hvers á öðrum til viðbótar við þá dýpri merkingu sem nem- endur leggja í nám sitt gegnum aukna virkni á fleiri sviðum en námsgreinin ein og sér býður upp á.63 Í heild má segja að viðhorf kennara til lýðræðis í skólastarfi séu jákvæð en því má halda fram að þá skorti þekkingu á möguleikum þess. Það er auðvelt að segjast vera jákvæður í garð lýðræðis en þegar á hólminn er komið er hætt við að kenn- arar slái á frest nauðsynlegum úrbótum vegna anna eða áherslu á þekkingarþætti menntunarinnar. Hugsjónabundinn samfélagslegur og siðferðilegur skilningur á lýðræðishugtakinu dugar skammt ef ekki er leitað einstaklingsbundinna leiða að markmiðinu. Niðurstöður rannsóknarinnar gefa einungis vísbendingar um stöðu lýðræðis í skólastarfi á Íslandi enda aðeins unnið með huglægt mat lítils úrtaks kennara. Til þess að fá skýrari mynd af viðfangsefninu þyrfti slík rannsókn að beinast samhliða að nemendum og kennurum auk þess sem kennslufræðileg vettvangs- athugun yrði gerð á starfsháttum skólanna þannig að hægt væri að bera saman það sem kennarar gera og það sem þeir segjast gera.  Dewey .  Carr ; Zyngier ; Dewey , ; Ólafur Páll Jónsson .  Dewey , . Hugur 2013-4.indd 89 23/01/2014 12:57:27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.