Hugur - 01.01.2013, Síða 89

Hugur - 01.01.2013, Síða 89
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  breytileika mannlífsins með innsýn í reynsluheim samferðarmanna í skólakerfinu sem Dewey taldi svo mikilvægan þroska einstaklinganna. Athygli vakti marktæk neikvæð fylgni milli staðhæfinga um umdeild mál, stjórnmál og trúmál annars vegar og hins vegar ýmissa annarra staðhæfinga. Kennarar sem eru líklegir til að forðast umræður um stjórnmál, trúmál eða umdeild mál eru ólíklegri til þess að hvetja nemendur til að meta atburði hlut- lægt og gagnrýnið. Þeir gefa nemendum sínum síður tækifæri til þess tjá sig, láta nemendur síður finna að þeir virði hugmyndir þeirra, hvetja nemendur sína síður til að mynda sér skoðanir, eru ólíklegri til að kynna fleiri hliðar á málefnum fyrir nemendum sínum og eru ólíklegri til þess að hvetja nemendur til að hlusta á skoðanir annarra. Þessir kennarar virðast hlutlausari í sinni kennslu og það hefur áhrif á inntakið. Mögulega skapar hlutleysið gjá milli kennara og nemenda. Við slíkar aðstæður myndast líklega síður tilfinning fyrir því að skólinn eða bekkurinn sé lifandi samfélag líkt og Dewey nefnir það.61 Ef nemendur glíma sjaldan við ólík sjónarmið gæti það reynst torvelt að höndla slíkar aðstæður síðar á lífsleiðinni. Það er tilvistarleg spurning að fá tækifæri til að kynnast ólíkum sjónarmiðum og skilja að fólk hefur ólíka sýn á tilveruna. Þessar niðurstöður sýna mikilvægi kenn- arans í eflingu lýðræðisþroska nemenda. Það er í samræmi við þær niðurstöður sem hafa birst úr Global doing democracy-verkefninu og þær falla einnig mjög vel að hugmyndum Deweys um menntun og lýðræði.62 Það athyglisverðasta við þennan hluta niðurstaðnanna er hversu mikil sýnileg áhrif það hefur á skólastarf að kennarar stígi skrefið til fulls og horfi út fyrir girðingu námsgreinarinnar. Með því að nálgast kennsluna á heildrænan hátt, líkt og Dewey lagði til, dýpka þeir skilning nemenda hvers á öðrum til viðbótar við þá dýpri merkingu sem nem- endur leggja í nám sitt gegnum aukna virkni á fleiri sviðum en námsgreinin ein og sér býður upp á.63 Í heild má segja að viðhorf kennara til lýðræðis í skólastarfi séu jákvæð en því má halda fram að þá skorti þekkingu á möguleikum þess. Það er auðvelt að segjast vera jákvæður í garð lýðræðis en þegar á hólminn er komið er hætt við að kenn- arar slái á frest nauðsynlegum úrbótum vegna anna eða áherslu á þekkingarþætti menntunarinnar. Hugsjónabundinn samfélagslegur og siðferðilegur skilningur á lýðræðishugtakinu dugar skammt ef ekki er leitað einstaklingsbundinna leiða að markmiðinu. Niðurstöður rannsóknarinnar gefa einungis vísbendingar um stöðu lýðræðis í skólastarfi á Íslandi enda aðeins unnið með huglægt mat lítils úrtaks kennara. Til þess að fá skýrari mynd af viðfangsefninu þyrfti slík rannsókn að beinast samhliða að nemendum og kennurum auk þess sem kennslufræðileg vettvangs- athugun yrði gerð á starfsháttum skólanna þannig að hægt væri að bera saman það sem kennarar gera og það sem þeir segjast gera.  Dewey .  Carr ; Zyngier ; Dewey , ; Ólafur Páll Jónsson .  Dewey , . Hugur 2013-4.indd 89 23/01/2014 12:57:27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.