Hugur - 01.01.2013, Page 25

Hugur - 01.01.2013, Page 25
 Arfar Don Kíkóta  sjálfan. En viti hann af sér sem grænu tvíhöfða skrímsli eða veru án tengsla við aðra þá er sjálfsvitund hans alltént ekki táknrænt dæmi um mannlega sjálfsvitund. Að fullnægja skilyrðum á bor! vi! (a)–(d) er skóladæmi um slíka sjálfsvitund. Það þýðir að sjálfsögðu ekki að sérhver sjálfsvitund verði að fullnægja (a)–(d), aðeins að hún verði að fullnægja skilyrðum af $essu tagi. Skilyrðum sem varða mennsku manna eins og hún kemur fyrir sjónir í daglegu lífi í samfélagi manna. Síðari liður svarsins er sá að það eru til nokkuð handfastar sannanir fyrir tilvist þáttanna. Reynsla mín segir mér að ég hafi hugsanir og upplifanir og þar með hugverur. Ég geti líka vitað af mér sjálfum og af hugverunni með því að sértaka frá þeirri vitneskju. Tilvist m-samsemda er tiltölulega auðsannanleg. Menn þurfa bara að líta í kringum sig til að sjá hvernig fólk er skilgreint út frá samfélags- stöðu, hjúskaparstöðu o.s.frv. Hið sama gildir um persónur, við getum hæglega greint milli kornabarna sem ekki eru eiginlegar persónur og fullmótaðra persóna. Fólk sem er komið algerlega út úr heiminum getur tæpast talist persónur. Hvað grindina varðar þá ætti ekki að vera ýkja erfitt að sértaka hana frá hinum ýmsu persónum. Ekki má skilja orð mín svo að ég gefi mér að fyrirbæri séu þá og því aðeins raunveruleg að sannreyna megi tilvist þeirra. Ég útiloka ekki að sjálfið hafi víddir sem dauðlegum mönnum sé ekki gefið að skilja eða víddir sem munu verða þeim skiljanlegar með tíð og tíma. En best er að byrja á því sem sannreyna má og ofreyna sig ekki á pælingum í því sem okkur er vart gefið að skilja. Sagnsjálfi! Ég mun nú freista þess að sanna að þrenningin, þ.e. sjálfsgrindin, skurðpunktur m-samsemda og hugveru-vitundin, hafi það sem ég kalla „sagngerð“ og „frásagna- formgerð“. Sé svo þá er sjálfið sagnkynja. „Sagngerð“ kalla ég á ensku „storied structure“.16 Sagngerð mætti skilgreina á eftirfarandi hátt: X hefur sagnger! ef a) tilvist X er nau!synlega tímabundi! ferli sem hafi byrjun, millikafla og endi; b) $etta ferli myndi eina heild; og c) ferli! sé merkingar- legt, t.d. gert úr or!um og hugtökum. Þáttur (c) er viðbót við upprunalega skilgrein- ingu mína.17 Nú er heldur ekki lengur talað um nauðsynleg og nægjanleg skilyrði, bara um nægjanleg skilyrði. Hvað um það, atriði (a) er nefnt til sögunnar af þeirri einföldu ástæðu að saga er eitthvað sem gerist í tíma. Stærðfræðileg sannindi eru ekki á neinn hátt bundin á tímaásinn, þau geta tæpast staðið undir nafni nema vera sannindi eilíflega (er sannleikurinn ekki á einhvern hátt eilífur?). Tímabundin ferli eru yfirleitt með þeim hætti að þau heMast í tíma og enda í tíma, það sem er milli upphafs og endis hlýtur að kallast „millikafli“. Ekki eru til neinar sannanir fyrir því að til séu tímabundin ferli sem hafa hvorki upphaf né endi. Alheimurinn gæti verið hluti  Bæði enska orðasambandið og íslenska orðið eru sköpunarverk mín.  Stefán Snævarr : . Hugur 2013-4.indd 25 23/01/2014 12:57:24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.