Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 25

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 25
 Arfar Don Kíkóta  sjálfan. En viti hann af sér sem grænu tvíhöfða skrímsli eða veru án tengsla við aðra þá er sjálfsvitund hans alltént ekki táknrænt dæmi um mannlega sjálfsvitund. Að fullnægja skilyrðum á bor! vi! (a)–(d) er skóladæmi um slíka sjálfsvitund. Það þýðir að sjálfsögðu ekki að sérhver sjálfsvitund verði að fullnægja (a)–(d), aðeins að hún verði að fullnægja skilyrðum af $essu tagi. Skilyrðum sem varða mennsku manna eins og hún kemur fyrir sjónir í daglegu lífi í samfélagi manna. Síðari liður svarsins er sá að það eru til nokkuð handfastar sannanir fyrir tilvist þáttanna. Reynsla mín segir mér að ég hafi hugsanir og upplifanir og þar með hugverur. Ég geti líka vitað af mér sjálfum og af hugverunni með því að sértaka frá þeirri vitneskju. Tilvist m-samsemda er tiltölulega auðsannanleg. Menn þurfa bara að líta í kringum sig til að sjá hvernig fólk er skilgreint út frá samfélags- stöðu, hjúskaparstöðu o.s.frv. Hið sama gildir um persónur, við getum hæglega greint milli kornabarna sem ekki eru eiginlegar persónur og fullmótaðra persóna. Fólk sem er komið algerlega út úr heiminum getur tæpast talist persónur. Hvað grindina varðar þá ætti ekki að vera ýkja erfitt að sértaka hana frá hinum ýmsu persónum. Ekki má skilja orð mín svo að ég gefi mér að fyrirbæri séu þá og því aðeins raunveruleg að sannreyna megi tilvist þeirra. Ég útiloka ekki að sjálfið hafi víddir sem dauðlegum mönnum sé ekki gefið að skilja eða víddir sem munu verða þeim skiljanlegar með tíð og tíma. En best er að byrja á því sem sannreyna má og ofreyna sig ekki á pælingum í því sem okkur er vart gefið að skilja. Sagnsjálfi! Ég mun nú freista þess að sanna að þrenningin, þ.e. sjálfsgrindin, skurðpunktur m-samsemda og hugveru-vitundin, hafi það sem ég kalla „sagngerð“ og „frásagna- formgerð“. Sé svo þá er sjálfið sagnkynja. „Sagngerð“ kalla ég á ensku „storied structure“.16 Sagngerð mætti skilgreina á eftirfarandi hátt: X hefur sagnger! ef a) tilvist X er nau!synlega tímabundi! ferli sem hafi byrjun, millikafla og endi; b) $etta ferli myndi eina heild; og c) ferli! sé merkingar- legt, t.d. gert úr or!um og hugtökum. Þáttur (c) er viðbót við upprunalega skilgrein- ingu mína.17 Nú er heldur ekki lengur talað um nauðsynleg og nægjanleg skilyrði, bara um nægjanleg skilyrði. Hvað um það, atriði (a) er nefnt til sögunnar af þeirri einföldu ástæðu að saga er eitthvað sem gerist í tíma. Stærðfræðileg sannindi eru ekki á neinn hátt bundin á tímaásinn, þau geta tæpast staðið undir nafni nema vera sannindi eilíflega (er sannleikurinn ekki á einhvern hátt eilífur?). Tímabundin ferli eru yfirleitt með þeim hætti að þau heMast í tíma og enda í tíma, það sem er milli upphafs og endis hlýtur að kallast „millikafli“. Ekki eru til neinar sannanir fyrir því að til séu tímabundin ferli sem hafa hvorki upphaf né endi. Alheimurinn gæti verið hluti  Bæði enska orðasambandið og íslenska orðið eru sköpunarverk mín.  Stefán Snævarr : . Hugur 2013-4.indd 25 23/01/2014 12:57:24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.