Hugur - 01.01.2013, Síða 25

Hugur - 01.01.2013, Síða 25
 Arfar Don Kíkóta  sjálfan. En viti hann af sér sem grænu tvíhöfða skrímsli eða veru án tengsla við aðra þá er sjálfsvitund hans alltént ekki táknrænt dæmi um mannlega sjálfsvitund. Að fullnægja skilyrðum á bor! vi! (a)–(d) er skóladæmi um slíka sjálfsvitund. Það þýðir að sjálfsögðu ekki að sérhver sjálfsvitund verði að fullnægja (a)–(d), aðeins að hún verði að fullnægja skilyrðum af $essu tagi. Skilyrðum sem varða mennsku manna eins og hún kemur fyrir sjónir í daglegu lífi í samfélagi manna. Síðari liður svarsins er sá að það eru til nokkuð handfastar sannanir fyrir tilvist þáttanna. Reynsla mín segir mér að ég hafi hugsanir og upplifanir og þar með hugverur. Ég geti líka vitað af mér sjálfum og af hugverunni með því að sértaka frá þeirri vitneskju. Tilvist m-samsemda er tiltölulega auðsannanleg. Menn þurfa bara að líta í kringum sig til að sjá hvernig fólk er skilgreint út frá samfélags- stöðu, hjúskaparstöðu o.s.frv. Hið sama gildir um persónur, við getum hæglega greint milli kornabarna sem ekki eru eiginlegar persónur og fullmótaðra persóna. Fólk sem er komið algerlega út úr heiminum getur tæpast talist persónur. Hvað grindina varðar þá ætti ekki að vera ýkja erfitt að sértaka hana frá hinum ýmsu persónum. Ekki má skilja orð mín svo að ég gefi mér að fyrirbæri séu þá og því aðeins raunveruleg að sannreyna megi tilvist þeirra. Ég útiloka ekki að sjálfið hafi víddir sem dauðlegum mönnum sé ekki gefið að skilja eða víddir sem munu verða þeim skiljanlegar með tíð og tíma. En best er að byrja á því sem sannreyna má og ofreyna sig ekki á pælingum í því sem okkur er vart gefið að skilja. Sagnsjálfi! Ég mun nú freista þess að sanna að þrenningin, þ.e. sjálfsgrindin, skurðpunktur m-samsemda og hugveru-vitundin, hafi það sem ég kalla „sagngerð“ og „frásagna- formgerð“. Sé svo þá er sjálfið sagnkynja. „Sagngerð“ kalla ég á ensku „storied structure“.16 Sagngerð mætti skilgreina á eftirfarandi hátt: X hefur sagnger! ef a) tilvist X er nau!synlega tímabundi! ferli sem hafi byrjun, millikafla og endi; b) $etta ferli myndi eina heild; og c) ferli! sé merkingar- legt, t.d. gert úr or!um og hugtökum. Þáttur (c) er viðbót við upprunalega skilgrein- ingu mína.17 Nú er heldur ekki lengur talað um nauðsynleg og nægjanleg skilyrði, bara um nægjanleg skilyrði. Hvað um það, atriði (a) er nefnt til sögunnar af þeirri einföldu ástæðu að saga er eitthvað sem gerist í tíma. Stærðfræðileg sannindi eru ekki á neinn hátt bundin á tímaásinn, þau geta tæpast staðið undir nafni nema vera sannindi eilíflega (er sannleikurinn ekki á einhvern hátt eilífur?). Tímabundin ferli eru yfirleitt með þeim hætti að þau heMast í tíma og enda í tíma, það sem er milli upphafs og endis hlýtur að kallast „millikafli“. Ekki eru til neinar sannanir fyrir því að til séu tímabundin ferli sem hafa hvorki upphaf né endi. Alheimurinn gæti verið hluti  Bæði enska orðasambandið og íslenska orðið eru sköpunarverk mín.  Stefán Snævarr : . Hugur 2013-4.indd 25 23/01/2014 12:57:24
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.