Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 45

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 45
 Skapandi sjálfsgleymi  ástæðu til að syrgja heldur fann hjá sér hvöt til að fagna lífi hennar með trommu- slætti og söng.17 Fyrsti kafli ritsins sem kennt er við Zhuangzi nefnist Xiaoyaoyou 逍遙游 sem mætti útleggjast sem „Ráfað um án markmiða“. Ráf þetta vísar til veru- eða verð- andiháttar okkar í tilverunni. Í heildarsamhengi ráfum við um stutta stund sem mannskepnur, tvístrumst svo og umbreytumst í önnur fyrirbæri og höldum þá áfram gönguferðinni án vitundar um það í hvað við höfum breyst. Síðar í ritinu er sagt frá nokkrum öldungum sem fylgjast af ástríðufullum áhuga með umbreyt- ingum hvers annars á síðustu stigum lífsins. „Hvað skyldi nú verða úr þér næst?“ spyr einn þeirra spenntur þegar annar liggur á banabeðinu, „skyldir þú breytast í rottulifur í þetta skipti? Eða flugufót?“18 Einlæg þátttaka í þessu umbreytingarferli sem lífið er einungis einn liður í er forsenda þess að ráfið verði frjálst og skapandi. Það felur þá í sér að sætta sig við örlög sín í víðara samhengi, sætta sig við að verða jafnvel að rottulifur eða flugufæti að lokinni næstu stóru umbreytingu. Það er hins vegar viðleitni mín til að ríghalda í sjálf mitt sem takmarkar veruhátt minn og firrir mig frá veraldarferl- inu með því að afneita hinu óhjákvæmilega og ala á sjálfsblekkingum um stöðu okkar mannfólksins. Í samlífi mínu með öðrum kemur óttinn við að glata þessu sjálfi mér til að rembast við að sanna sérstöðu mína fyrir sjálfum mér jafnt sem öðrum. Samanburðurinn við aðra kallar fram gildi sem ég nýti mér til að sannfæra sjálfan mig um eigið ágæti. Ég tek að trúa því að ég sé eitthvað merkilegt, jafnvel eitthvað merkilegra en aðrir. Þannig verð ég bæði sjálfhverfur og gráðugur og tjái þessa eiginleika mína með hliðsjón af yfirborðskenndu samfélagslegu gildismati sem leiðir til hatrammrar samkeppni og baráttu um eftirsótta en ekki endilega eftirsóknarverða hluti. Á þennan hátt, segja daoistar, verðum við einberir þrælar samfélagsins. Sterk sjálfsvitundin sem þessu fylgir hamlar auk þess náttúrulegri sköpunargáfunni í flæði veraldarinnar. Við tökum að skilja samskipti okkar við aðra fyrst og fremst sem átök og baráttu. Líf okkar einkennist þá öðru fremur af gremju, kergju, öfund, ótta og vandlætingu á öðrum. En um leið erum við síður í stakk búin til að glíma við veruleikann, því sjálfsvitundin raskar samstillingunni við rás hans. Zhuangzi tekur dæmi af ölvuðum manni: Ölvaður maður sem fellur af vagni, jafnvel þótt hann sé á miklum hraða, mun ekki deyja. Bein hans og liðir eru hinir sömu og annarra en meiðsl hans verða öðruvísi. Það er vegna þess að andi hans er heill. Hann var þess ekki áskynja að hafa stigið upp í vagninn, né að hafa fallið af honum. Í honum bærast engar hugsanir um líf og dauða, hvorki áhyggjur né ótti. Þess vegna mætir hann hlutunum óáreittur. Ef einhver öðlast heilindi sín með þessum hætti fyrir tilstilli áfengis, hversu heill getur þá sá ekki verið sem öðlast þau frá himninum!19  Zhuangzi .–; Mair : –.  Zhuangzi .; Mair : .  Zhuangzi .–; Mair : . Hugur 2013-4.indd 45 23/01/2014 12:57:25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.