Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 53

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 53
 Skapandi sjálfsgleymi  hengis heldur reglubundnar tilhneigingar sem aldrei geta verið eins í tvö skipti þar sem gagnvirkir „þátttakendur“ þeirra eru ávallt nýir og einstakir. Daoistar myndu bæta því við að þátttaka okkar sem hugsandi og túlkandi mannverur er allsérstök að því leyti að hugtekning okkar og skilningur á veruleikanum eru með öllu háð túlkun okkar og framsetningu á tungumáli sem lýtur tilteknum söguleg- um hefðum og venjum. Við erum því ekki fullkomlega frjáls til að túlka hvað sem er hvernig sem er, því hvorki náttúran, hugtökin né skilningurinn einkennast af einberu gjörræði. Hins vegar er svigrúm okkar til túlkunar talsvert og sjónarmiðin ráða þar miklu um. Daoistar gætu því að nokkru marki tekið undir með Leopardi þegar hann staðhæfir að manneskjan þarf að öðlast þekkingu á því sem gagnast henni sjálfri. Algild sannindi […] skeyta í engu um afdrif hennar. Hamingja hennar getur falist jafnt í sannri sem ósannri hugmynd og skoðun. Það sem máli skiptir er að þessi sko!un hæfi a! sönnu mannlegu eðli.35 Skilningur Leopardis á hinu „sanna“ kemst hér allnálægt þeim daoíska. „Sönn“ túlkun heimsins er fyrst og fremst „mannvænleg“ og til þess fallin að skapa mann- eskjunni hagkvæm efnisleg og andleg lífsskilyrði. Jákvæð og skapandi túlkun lífs og heims er eitt af því sem til þarf. Þannig er ekkert ósatt við slíka túlkun, heldur mætti lýsa henni sem „mannheimsfræðilegri“ í þeim skilningi að við leitumst við að setja fram túlkun á veruleikanum og ferlum hans sem taka vísvitandi tillit til mannlegra sjónarmiða.36 Veröldin sem við hrærumst í er sannarlega leyndardómsfull og undursamleg. Það er ekki fyrst og fremst flókin samsetning hennar heldur sá háttur okkar að þurfa að túlka hana samtímis því að vera þáttur í henni sem útilokar með öllu að við öðlumst á henni fullan og „hlutlægan“ skilning í sígildri merkingu þess orðs. Richard Dawkins virðist ekki taka tillit til þessa grundvallaratriðis í þeirri skoðun sinni að viðleitni okkar til að öðlast sífellt betri skilning á veruleikanum komi sjálfkrafa í veg fyrir tómhyggju. Líklega er það þessi ofuráhersla á uppgötvunina og sannleikann sem gerir hann svo ósannfærandi. Hann missir sjónar á því að sú lífsgleði sem vísindastarfið virðist veita honum er einmitt fyrst og fremst sköp- unargleði.37  Leopardi : .  Tu Weiming er höfundur orðsins „mannheimsfræðileg sýn“ (e. anthropocosmic vision) sem hann segir einkenna kínverska heimspeki til forna. Með því vísar hann til þess að kínverskir hugsuðir gerðu ávallt ráð fyrir að stöðug og óhjákvæmileg sam- og gagnvirkni eigi sér stað milli manneskju og veraldaraflanna. Augljóslega hafa þau viðvarandi áhrif á lífsskilyrði mannsins og í seinni tíð hefur lífsmáti hans jafnframt haft talsverð og óæskileg áhrif á þau. En þetta ber þó ekki síst að skilja í túlkunarfræðilegu ljósi: okkur er með öllu ókleift að skilja eða tjá virkni þeirra nema með mannlegum skilningi og mannlegum táknkerfum tungumálsins. Sjá t.d. Tu : –.  Ég þakka nafnlausum ritrýni fyrir gagnlegar athugasemdir við greinina. Hugur 2013-4.indd 53 23/01/2014 12:57:25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.