Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 77

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 77
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  sinna.8 Verkefnið hlýtur því, í hagnýtu tilliti, að standa og falla með viðhorfum kennaranna til hlutverks þeirra við þá miðlun. Markmið þessarar rannsóknar er að leita svara við því hver viðhorf grunnskólakennara eru til lýðræðis sem eins af sex grunnþáttum menntunar, og hvort þau viðhorf hafi áhrif á lýðræðislega virkni og viðhorf nemenda. Fræ!ilegt yfirlit Aðalnámskrár og lög um grunnskóla Malla um menntun frá tveimur sjónarhólum; annars vegar eru skilgreind markmið námsgreina og hins vegar almenn mark- mið sem snúa að þroska og velferð einstaklingsins. Í rannsókn Atla Harðarsonar á skilningi framhaldsskólakennara á almennum námsmarkmiðum kom fram að þeir líti einatt svo á að hin almennu markmið (líkt og gagnrýnin hugsun, miðlun siðferðilegra gilda og skilningur á samfélaginu) komi af sjálfu sér sem hliðarafurð hinna hefðbundnu námsgreina – menntunin leiði af sér aukinn almennan þroska sem sé grundvöllur hinna siðferðilegu gilda.9 Þetta viðhorf, sem kennt er við hinar „frjálsu listir“, segir Atli að geri ráð fyrir því að námsgreinarnar innihaldi huldar víddir sem uppfylli almenn markmið. Hugmyndin um að siðferðileg gildi séu hliðarafurð hefðbundinnar menntunar er hins vegar andstæð hugmyndum Johns Dewey sem að margra mati er frumkvöðull á sviði menntaheimspeki. Dewey leit svo á að líf manna væri ein samfelld heild og sérhver sundurgreining á hinum margbrotnu sviðum mannlífsins væri andstæð eðli náttúrunnar.10 Dewey taldi að skynjun okkar á náttúrunni væri hluti af náttúrunni – öll aðgreining væri því marklaus: „Hugsun skapar veruleika fyrir okkur; sjálfsmyndin skapar sjálf. En málið er ekki alveg svona einfalt því að hugsunin og sjálfsmyndin eru líka atburðir í sömu náttúru og veruleikinn sem þau skapa“.11 Innan skólastofunnar þýðir þetta að hið siðferðilega sjálf (í skilningi Deweys) sem birtist í grunnþáttum nýrrar menntastefnu yrði aðeins eflt í þverfaglegu skólastarfi. Ekki dygði að Malla um hinar siðferðilegu hliðar í afmörkuðum námsgreinum og því síður að bíða þess að þær birtust sem hliðarverkarnir námsgreinanna heldur yrðu þær að vera nauðsyn- legur hluti af öllu skólastarfi. Skólinn eflir þannig, samkvæmt draumsýn Deweys, sjálfsvirðingu einstaklingsins og um leið virðingu fyrir öðru fólki og festir í sessi „hegðunarvenjur sem beina einstaklingnum frá eigingjörnum hugðar efnum til sjálfsstjórnar í þágu almannaheilla“.12 Í kenningum Deweys er lýðræði kjarna- hugtak og snertir beint hið siðferðilega sjálf og mögulegan þroska þess.13 Lýð- ræðishugmynd Deweys byggist á samspili samfélags og einstaklings og er í senn kennslufræðileg hugmynd um það hvernig nám fer fram við samspil og samfellu andstæðra póla, og samfélagsleg hugmynd sem lýsir því hvernig einstaklingar lifa  Sjá t.d. Dewey  og .  Atli Harðarson .  Kristján Kristjánsson .  Sama rit: .  Sama rit: .  Dewey . Hugur 2013-4.indd 77 23/01/2014 12:57:27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.