Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 78

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 78
 Ingimar Ólafsson Waage, Kristján Kristjánsson og Amalía Björnsdóttir saman í gagnvirku samfélagi. Lýðræðið er því bæði markmið og tæki. Lýðræðið lærist einungis af reynslunni: af því að skynja merkingu þess að búa í samfélagi og taka sameiginlega ábyrgð á því. Dewey telur að það sé samfélagið sem skapi manneskjuna en ekki öfugt líkt og klassísk frjálshyggja gerir en hana gagnrýndi Dewey harðlega. Klassísk frjálshyggja gerði ráð fyrir því að einstaklingurinn væri fyrirfram gefinn, hann væri þegar til staðar, á undan samfélaginu, en Dewey taldi að stofnanir samfélagsins væru tæki til þess að skapa einstaklingana.14 Dewey leit með öðrum orðum svo á að „einstaklingurinn sem á að mennta sé félagslegur einstaklingur og samfélagið lífrænt samband einstaklinga“.15 Skiln- ingur hans á lýðræði er í anda „þykkra“ lýðræðishugmynda sem verða reifaðar hér á eftir: hann telur rætur lýðræðisins liggja í einstaklingsbundnum skapgerðarein- kennum frekar en formi stjórnskipunar.16 Lýðræðishugsjónin býr í virkum vilja mannsins til þess að skapa samfélag með öðrum manneskjum. Hið einstaklings- bundna skapgerðareinkenni og samræðulýðræði tengjast þannig að þátttakendur í lýðræðislegri umræðu leggja fram sína persónulegu sýn. Hráefni samræðunnar í samræðulýðræðinu (sem verður rætt hér á eftir) er Mölbreytileiki sjónarhorn- anna.17 Fyrsta skrefið í samræðunni tekur þátttakandinn í huga sínum og leikur virkur vilji hans þar lykilhlutverk.18 Ralston segir enn fremur að áður en ein- staklingurinn kynnir sínar hugmyndir og tekst á við framlag annarra eigi hann í innri samræðu við sjálfan sig.19 Við þurfum því að leggja við hlustir í samræðum við aðra óháð því hvort skoðanir þeirra fara saman við okkar eigin. Að sama skapi er brýn nauðsyn á að við leyfum öðrum að hlýða á okkar eigin sjónarmið því samræður við aðra hjálpa okkur að sannprófa hugmyndir okkar. Af þessu má vera ljóst að til þess að hugtök sem snerta siðferðileg gildi, líkt og lýðræðishugsjón Deweys, verði inngreypt í menntun ungmenna þarfnast þau þess að um þau sé Mallað með virkum hætti – þau verði hluti af reynslu nemenda en ekki yfirborðskenndar fyrirsagnir í kennslubókum sem hægt er að afgreiða með yfirstrikun. Dewey leit svo á að þroski einstaklingsins væri kominn undir tækifærum til að móta eigin aðstæður og líf og án þess væri hann ofurseldur yfirboðurum sínum.20 Hluti af þeim þroska sem börn öðlist í skólum sé fólginn í því að deila reynslu sinni. Þar með eignist þau hlutdeild í reynslu hvers annars – þessi dýpri skilningur á aðstæðum annarra hafi í för með sér aukna möguleika þeirra. Dewey telur einmitt að raunveruleg menntun feli í sér Mölgun tækifæra fyrir einstaklinginn – menntaður maður hafi meiri yfirsýn og dýpri skilning en sá sem ekki hefur menntast, sá hefði færri tækifæri.21 Menntunin er því það afl sem Mölgar tækifærum. Viðhorf Deweys til hinnar lýðræðislegu manneskju eru grunnur að ástundun  Festenstein ; Dewey .  Dewey .  Guðmundur Heiðar Frímannsson ; Ólafur Páll Jónsson .  Englund .  Ralston .  Sama rit.  Guðmundur Heiðar Frímannsson .  Dewey . Hugur 2013-4.indd 78 23/01/2014 12:57:27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.