Hugur - 01.01.2013, Side 83

Hugur - 01.01.2013, Side 83
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  "átttakendur Þátttakendur voru  grunnskólakennarar og leiðbeinendur í tveimur ólíkum sveitarfélögum. Úrtakið var hentugleikaúrtak.50 Í sveitarfélagi , sem er á höfuð- borgarsvæðinu, voru  (n=) þátttakenda í sex skólum og  (n=) í þrem- ur skólum í sveitarfélagi  sem er á landsbyggðinni. Alls svöruðu  spurninga- listanum sem er  svarhlutfall. Svarhlutfall í sveitarfélagi  var  en  í sveitarfélagi . Karlar voru  (n=) þátttakenda og konur  (n=) en aðeins  þátttakendur gáfu upp kyn sitt. Samkvæmt vef Hagstofu Íslands voru karlar , kennara við kennslu í grunnskólum árið  en konur ,.51 Um  (n=) þátttakenda kenndu á yngsta stigi,  (n=) kenndu á miðstigi og  (n=) á unglingastigi en  (n=) kenndu nemendum á fleiri en einu aldurs- stigi. Mælitæki! Spurningalistinn skiptist í Móra hluta. Fyrsti hluti snerist um skilning þátttakenda á hugtakinu l#!ræ!i. Þátttakendur áttu að velja þrjú hugtök úr lista með tólf hug- tökum sem lýstu best skilningi þeirra á lýðræði. Hugtökin spönnuðu samfélags- leg gildi eða markmið (mannréttindi, jafnrétti, sjálfstæ!i og frelsi), samfélagslegar leiðir að markmiðunum eða gildunum (valddreifing, kosningar, meirihluti) og einstaklingsbundnar leiðir á grundvelli manngildis og samkenndar ($átttaka, rökræ!a, hlustun, samræ!a, umbur!arlyndi). Annar, þriðji og Mórði hluti spurningalistans voru í formi staðhæfinga. Svar- möguleikarnir voru á sjö punkta raðkvarða: aldrei – mjög sjaldan – sjaldan – stund- um – oft – mjög oft – alltaf. Hugmyndir að staðhæfingunum í spurningalistanum voru fengnar úr rannsókn Güleç og Balçiks og rannsókn Sigrúnar Aðalbjarn- ardóttur á borgaravitund ungs fólks í lýðræðisþjóðfélagi.52 Í öðrum hluta spurningalistans voru staðhæfingar sem snerta áhrif nemenda á umgjörð skólastarfsins, m.a. um bekkjarreglur og sætaval nemenda. Næst voru staðhæfingar um möguleika nemenda á að hafa áhrif á framkvæmd kennslunnar: $átttaka nemenda í ákvör!un á skiladögum verkefna, samsetningu námsmats, skipu- lagi kennslustunda og hugmyndir nemenda a! vi!fangsefnum í kennslustundum. Þriðji hluti Mallaði um þátttöku og virkni nemenda í kennslustundum: $átttöku í umræ!um, opinskáa tjáningu, vir!ingu fyrir sko!unum hvers annars, hlutlægni og gagnr#ni í vinnubrög!um og hversu ófeimnir nemendur eru a! ræ!a umdeild mál í kennslustundum. Fjórði hluti laut að starfi kennara og athöfnum þeirra: bo!un í si!fer!ilegum efn- um, hvatningu til hlutlægni og gagnr#ni, tækifærum nemenda til a! tjá eigin sko!anir, vir!ingu fyrir sko!unum nemenda, hvatningu til nemenda til a! mynda sér sko!anir, kynningu á fleiri en einni hli! á hverju málefni, hvatningu til nemenda a! hlusta á sko!anir hvers annars, umræ!u um trúmál, stjórnmál e!a umdeild mál.  Hentugleikaúrtak er notað þegar höfð eru að leiðarljósi hagnýt sjónarmið við framkvæmd rann- sóknar. Þannig er valinn fyrirfram gefinn hópur þátttakenda, t.d. allir kennarar í einu sveitarfélagi en ekki tilviljunarúrtak hvaðanæva að.  Hagstofa Íslands .  Sigrún Aðalbjarnardóttir ; Güleç og Balçik . Hugur 2013-4.indd 83 23/01/2014 12:57:27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.