Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 83

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 83
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  "átttakendur Þátttakendur voru  grunnskólakennarar og leiðbeinendur í tveimur ólíkum sveitarfélögum. Úrtakið var hentugleikaúrtak.50 Í sveitarfélagi , sem er á höfuð- borgarsvæðinu, voru  (n=) þátttakenda í sex skólum og  (n=) í þrem- ur skólum í sveitarfélagi  sem er á landsbyggðinni. Alls svöruðu  spurninga- listanum sem er  svarhlutfall. Svarhlutfall í sveitarfélagi  var  en  í sveitarfélagi . Karlar voru  (n=) þátttakenda og konur  (n=) en aðeins  þátttakendur gáfu upp kyn sitt. Samkvæmt vef Hagstofu Íslands voru karlar , kennara við kennslu í grunnskólum árið  en konur ,.51 Um  (n=) þátttakenda kenndu á yngsta stigi,  (n=) kenndu á miðstigi og  (n=) á unglingastigi en  (n=) kenndu nemendum á fleiri en einu aldurs- stigi. Mælitæki! Spurningalistinn skiptist í Móra hluta. Fyrsti hluti snerist um skilning þátttakenda á hugtakinu l#!ræ!i. Þátttakendur áttu að velja þrjú hugtök úr lista með tólf hug- tökum sem lýstu best skilningi þeirra á lýðræði. Hugtökin spönnuðu samfélags- leg gildi eða markmið (mannréttindi, jafnrétti, sjálfstæ!i og frelsi), samfélagslegar leiðir að markmiðunum eða gildunum (valddreifing, kosningar, meirihluti) og einstaklingsbundnar leiðir á grundvelli manngildis og samkenndar ($átttaka, rökræ!a, hlustun, samræ!a, umbur!arlyndi). Annar, þriðji og Mórði hluti spurningalistans voru í formi staðhæfinga. Svar- möguleikarnir voru á sjö punkta raðkvarða: aldrei – mjög sjaldan – sjaldan – stund- um – oft – mjög oft – alltaf. Hugmyndir að staðhæfingunum í spurningalistanum voru fengnar úr rannsókn Güleç og Balçiks og rannsókn Sigrúnar Aðalbjarn- ardóttur á borgaravitund ungs fólks í lýðræðisþjóðfélagi.52 Í öðrum hluta spurningalistans voru staðhæfingar sem snerta áhrif nemenda á umgjörð skólastarfsins, m.a. um bekkjarreglur og sætaval nemenda. Næst voru staðhæfingar um möguleika nemenda á að hafa áhrif á framkvæmd kennslunnar: $átttaka nemenda í ákvör!un á skiladögum verkefna, samsetningu námsmats, skipu- lagi kennslustunda og hugmyndir nemenda a! vi!fangsefnum í kennslustundum. Þriðji hluti Mallaði um þátttöku og virkni nemenda í kennslustundum: $átttöku í umræ!um, opinskáa tjáningu, vir!ingu fyrir sko!unum hvers annars, hlutlægni og gagnr#ni í vinnubrög!um og hversu ófeimnir nemendur eru a! ræ!a umdeild mál í kennslustundum. Fjórði hluti laut að starfi kennara og athöfnum þeirra: bo!un í si!fer!ilegum efn- um, hvatningu til hlutlægni og gagnr#ni, tækifærum nemenda til a! tjá eigin sko!anir, vir!ingu fyrir sko!unum nemenda, hvatningu til nemenda til a! mynda sér sko!anir, kynningu á fleiri en einni hli! á hverju málefni, hvatningu til nemenda a! hlusta á sko!anir hvers annars, umræ!u um trúmál, stjórnmál e!a umdeild mál.  Hentugleikaúrtak er notað þegar höfð eru að leiðarljósi hagnýt sjónarmið við framkvæmd rann- sóknar. Þannig er valinn fyrirfram gefinn hópur þátttakenda, t.d. allir kennarar í einu sveitarfélagi en ekki tilviljunarúrtak hvaðanæva að.  Hagstofa Íslands .  Sigrún Aðalbjarnardóttir ; Güleç og Balçik . Hugur 2013-4.indd 83 23/01/2014 12:57:27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.