Hugur - 01.01.2013, Síða 83

Hugur - 01.01.2013, Síða 83
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  "átttakendur Þátttakendur voru  grunnskólakennarar og leiðbeinendur í tveimur ólíkum sveitarfélögum. Úrtakið var hentugleikaúrtak.50 Í sveitarfélagi , sem er á höfuð- borgarsvæðinu, voru  (n=) þátttakenda í sex skólum og  (n=) í þrem- ur skólum í sveitarfélagi  sem er á landsbyggðinni. Alls svöruðu  spurninga- listanum sem er  svarhlutfall. Svarhlutfall í sveitarfélagi  var  en  í sveitarfélagi . Karlar voru  (n=) þátttakenda og konur  (n=) en aðeins  þátttakendur gáfu upp kyn sitt. Samkvæmt vef Hagstofu Íslands voru karlar , kennara við kennslu í grunnskólum árið  en konur ,.51 Um  (n=) þátttakenda kenndu á yngsta stigi,  (n=) kenndu á miðstigi og  (n=) á unglingastigi en  (n=) kenndu nemendum á fleiri en einu aldurs- stigi. Mælitæki! Spurningalistinn skiptist í Móra hluta. Fyrsti hluti snerist um skilning þátttakenda á hugtakinu l#!ræ!i. Þátttakendur áttu að velja þrjú hugtök úr lista með tólf hug- tökum sem lýstu best skilningi þeirra á lýðræði. Hugtökin spönnuðu samfélags- leg gildi eða markmið (mannréttindi, jafnrétti, sjálfstæ!i og frelsi), samfélagslegar leiðir að markmiðunum eða gildunum (valddreifing, kosningar, meirihluti) og einstaklingsbundnar leiðir á grundvelli manngildis og samkenndar ($átttaka, rökræ!a, hlustun, samræ!a, umbur!arlyndi). Annar, þriðji og Mórði hluti spurningalistans voru í formi staðhæfinga. Svar- möguleikarnir voru á sjö punkta raðkvarða: aldrei – mjög sjaldan – sjaldan – stund- um – oft – mjög oft – alltaf. Hugmyndir að staðhæfingunum í spurningalistanum voru fengnar úr rannsókn Güleç og Balçiks og rannsókn Sigrúnar Aðalbjarn- ardóttur á borgaravitund ungs fólks í lýðræðisþjóðfélagi.52 Í öðrum hluta spurningalistans voru staðhæfingar sem snerta áhrif nemenda á umgjörð skólastarfsins, m.a. um bekkjarreglur og sætaval nemenda. Næst voru staðhæfingar um möguleika nemenda á að hafa áhrif á framkvæmd kennslunnar: $átttaka nemenda í ákvör!un á skiladögum verkefna, samsetningu námsmats, skipu- lagi kennslustunda og hugmyndir nemenda a! vi!fangsefnum í kennslustundum. Þriðji hluti Mallaði um þátttöku og virkni nemenda í kennslustundum: $átttöku í umræ!um, opinskáa tjáningu, vir!ingu fyrir sko!unum hvers annars, hlutlægni og gagnr#ni í vinnubrög!um og hversu ófeimnir nemendur eru a! ræ!a umdeild mál í kennslustundum. Fjórði hluti laut að starfi kennara og athöfnum þeirra: bo!un í si!fer!ilegum efn- um, hvatningu til hlutlægni og gagnr#ni, tækifærum nemenda til a! tjá eigin sko!anir, vir!ingu fyrir sko!unum nemenda, hvatningu til nemenda til a! mynda sér sko!anir, kynningu á fleiri en einni hli! á hverju málefni, hvatningu til nemenda a! hlusta á sko!anir hvers annars, umræ!u um trúmál, stjórnmál e!a umdeild mál.  Hentugleikaúrtak er notað þegar höfð eru að leiðarljósi hagnýt sjónarmið við framkvæmd rann- sóknar. Þannig er valinn fyrirfram gefinn hópur þátttakenda, t.d. allir kennarar í einu sveitarfélagi en ekki tilviljunarúrtak hvaðanæva að.  Hagstofa Íslands .  Sigrún Aðalbjarnardóttir ; Güleç og Balçik . Hugur 2013-4.indd 83 23/01/2014 12:57:27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.