Hugur - 01.01.2013, Side 85

Hugur - 01.01.2013, Side 85
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  L#!ræ!isleg hugsun nemenda Með fimm staðhæfingum var leitað svara við því hvort og hvernig lýðræðisleg hugsun nemenda birtist í vinnubrögðum þeirra og samskiptum að mati kennara. Þrjár snertu þátttöku í umræðu, ein feimni við að tjá skoðanir og loks ein hlut- lægni og gagnrýni í vinnubrögðum. Svörin eru mjög afgerandi við fyrstu tveimur staðhæfingunum, þar sem  svarenda segja nemendur sína tjá sig opinskátt í kennslustundum oft, mjög oft eða alltaf og  þátttakenda segja nemendur sína taka í jafn ríkum mæli virkan þátt í umræðum. Þátttakendur voru hins vegar ekki eins afgerandi í svörum sínum við staðhæfingum um virðingu fyrir skoðunum hvers annars en  sögðu nemendur oft, mjög oft eða alltaf sýna skoðunum hinna virðingu og  sögðu nemendur oft, mjög oft eða alltaf vera hlutlæga og gagnrýna í vinnubrögðum. Konur voru líklegri til þess að svara staðhæfingum um lýðræðis- lega virkni nemenda með afgerandi hætti. Þær völdu frekar að svara mjög oft eða alltaf en karlarnir voru hins vegar líklegri til að velja valkostinn oft. Af konunum sögðu  nemendur sína vera mjög oft eða alltaf virka í umræðum á móti  karla. Við sömu staðhæfingu völdu karlar hins vegar valkostinn oft í  tilvika á móti  kvenna. Svipaða sögu var að segja af staðhæfingunni um hvort nemend- ur tjái sig opinskátt í kennslustundum. Þar sögðu  kvenna að nemendur tjáðu sig opinskátt mjög oft eða alltaf en karlarnir notuðu þann valkost í  tilvika. Að nemendur virði skoðanir hvers annars töldu  kvenna gerast mjög oft eða alltaf en enginn karl og  kvenna og  karla telja nemendur mjög oft eða alltaf vera hlutlæga og gagnrýna í vinnubrögðum. Kennarar telja að dragi úr lýðræðislegri virkni nemenda með aldrinum. Mest- ur er munur á staðhæfingu um virkni í umræðum. Aðeins  kennara á ung- lingastigi segja nemendur sína mjög oft eða alltaf taka virkan þátt í umræðum í saman burði við  kennara á miðstigi og  kennara á yngsta stigi. Aðeins  kennara á unglingastigi segja nemendur sína mjög oft eða alltaf virða skoðanir hvers annars í samanburði við  kennara á yngsta stigi. Þegar fylgni var skoðuð milli staðhæfinga um lýðræðislega hugsun nemenda kom í öllum tilfellum fram marktæk jákvæð fylgni. Fylgnin er einkar sterk milli þess að telja nemendur vera virka í umræðum og opinskáa og þess að þeir séu ófeimnir við að tjá sig opinskátt í kennslustundum. Áhrif kennara á l#!ræ!is$roska nemenda Tíu staðhæfingar voru lagðar fyrir þátttakendur til að kanna hegðun þeirra, meðal annars hvort þeir hvettu nemendur til að tjá hug sinn, skiptast á skoðunum, hlusta á gagnstæð viðhorf og efldu traust nemenda með því að láta þá finna að hugmyndir þeirra væru virtar. Eins var kannaður hugur þeirra til þess að ræða umdeild mál, trúmál, stjórnmál og siðferðileg málefni. Þegar spurt er hvort kenn- arar hvetji nemendur til þess að hlusta á skoðanir hvers annars og hvort kennarar láti nemendur finna að þeir virði skoðanir þeirra, þá segjast  gera það mjög oft eða alltaf og  sögðust alltaf eða mjög oft gefa nemendum sínum tækifæri til að tjá eigin skoðanir. Hins vegar dregur úr eindrægni svaranna þegar kennarar eru Hugur 2013-4.indd 85 23/01/2014 12:57:27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.