Hugur - 01.01.2013, Síða 85

Hugur - 01.01.2013, Síða 85
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  L#!ræ!isleg hugsun nemenda Með fimm staðhæfingum var leitað svara við því hvort og hvernig lýðræðisleg hugsun nemenda birtist í vinnubrögðum þeirra og samskiptum að mati kennara. Þrjár snertu þátttöku í umræðu, ein feimni við að tjá skoðanir og loks ein hlut- lægni og gagnrýni í vinnubrögðum. Svörin eru mjög afgerandi við fyrstu tveimur staðhæfingunum, þar sem  svarenda segja nemendur sína tjá sig opinskátt í kennslustundum oft, mjög oft eða alltaf og  þátttakenda segja nemendur sína taka í jafn ríkum mæli virkan þátt í umræðum. Þátttakendur voru hins vegar ekki eins afgerandi í svörum sínum við staðhæfingum um virðingu fyrir skoðunum hvers annars en  sögðu nemendur oft, mjög oft eða alltaf sýna skoðunum hinna virðingu og  sögðu nemendur oft, mjög oft eða alltaf vera hlutlæga og gagnrýna í vinnubrögðum. Konur voru líklegri til þess að svara staðhæfingum um lýðræðis- lega virkni nemenda með afgerandi hætti. Þær völdu frekar að svara mjög oft eða alltaf en karlarnir voru hins vegar líklegri til að velja valkostinn oft. Af konunum sögðu  nemendur sína vera mjög oft eða alltaf virka í umræðum á móti  karla. Við sömu staðhæfingu völdu karlar hins vegar valkostinn oft í  tilvika á móti  kvenna. Svipaða sögu var að segja af staðhæfingunni um hvort nemend- ur tjái sig opinskátt í kennslustundum. Þar sögðu  kvenna að nemendur tjáðu sig opinskátt mjög oft eða alltaf en karlarnir notuðu þann valkost í  tilvika. Að nemendur virði skoðanir hvers annars töldu  kvenna gerast mjög oft eða alltaf en enginn karl og  kvenna og  karla telja nemendur mjög oft eða alltaf vera hlutlæga og gagnrýna í vinnubrögðum. Kennarar telja að dragi úr lýðræðislegri virkni nemenda með aldrinum. Mest- ur er munur á staðhæfingu um virkni í umræðum. Aðeins  kennara á ung- lingastigi segja nemendur sína mjög oft eða alltaf taka virkan þátt í umræðum í saman burði við  kennara á miðstigi og  kennara á yngsta stigi. Aðeins  kennara á unglingastigi segja nemendur sína mjög oft eða alltaf virða skoðanir hvers annars í samanburði við  kennara á yngsta stigi. Þegar fylgni var skoðuð milli staðhæfinga um lýðræðislega hugsun nemenda kom í öllum tilfellum fram marktæk jákvæð fylgni. Fylgnin er einkar sterk milli þess að telja nemendur vera virka í umræðum og opinskáa og þess að þeir séu ófeimnir við að tjá sig opinskátt í kennslustundum. Áhrif kennara á l#!ræ!is$roska nemenda Tíu staðhæfingar voru lagðar fyrir þátttakendur til að kanna hegðun þeirra, meðal annars hvort þeir hvettu nemendur til að tjá hug sinn, skiptast á skoðunum, hlusta á gagnstæð viðhorf og efldu traust nemenda með því að láta þá finna að hugmyndir þeirra væru virtar. Eins var kannaður hugur þeirra til þess að ræða umdeild mál, trúmál, stjórnmál og siðferðileg málefni. Þegar spurt er hvort kenn- arar hvetji nemendur til þess að hlusta á skoðanir hvers annars og hvort kennarar láti nemendur finna að þeir virði skoðanir þeirra, þá segjast  gera það mjög oft eða alltaf og  sögðust alltaf eða mjög oft gefa nemendum sínum tækifæri til að tjá eigin skoðanir. Hins vegar dregur úr eindrægni svaranna þegar kennarar eru Hugur 2013-4.indd 85 23/01/2014 12:57:27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.