Hugur - 01.01.2013, Page 85

Hugur - 01.01.2013, Page 85
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  L#!ræ!isleg hugsun nemenda Með fimm staðhæfingum var leitað svara við því hvort og hvernig lýðræðisleg hugsun nemenda birtist í vinnubrögðum þeirra og samskiptum að mati kennara. Þrjár snertu þátttöku í umræðu, ein feimni við að tjá skoðanir og loks ein hlut- lægni og gagnrýni í vinnubrögðum. Svörin eru mjög afgerandi við fyrstu tveimur staðhæfingunum, þar sem  svarenda segja nemendur sína tjá sig opinskátt í kennslustundum oft, mjög oft eða alltaf og  þátttakenda segja nemendur sína taka í jafn ríkum mæli virkan þátt í umræðum. Þátttakendur voru hins vegar ekki eins afgerandi í svörum sínum við staðhæfingum um virðingu fyrir skoðunum hvers annars en  sögðu nemendur oft, mjög oft eða alltaf sýna skoðunum hinna virðingu og  sögðu nemendur oft, mjög oft eða alltaf vera hlutlæga og gagnrýna í vinnubrögðum. Konur voru líklegri til þess að svara staðhæfingum um lýðræðis- lega virkni nemenda með afgerandi hætti. Þær völdu frekar að svara mjög oft eða alltaf en karlarnir voru hins vegar líklegri til að velja valkostinn oft. Af konunum sögðu  nemendur sína vera mjög oft eða alltaf virka í umræðum á móti  karla. Við sömu staðhæfingu völdu karlar hins vegar valkostinn oft í  tilvika á móti  kvenna. Svipaða sögu var að segja af staðhæfingunni um hvort nemend- ur tjái sig opinskátt í kennslustundum. Þar sögðu  kvenna að nemendur tjáðu sig opinskátt mjög oft eða alltaf en karlarnir notuðu þann valkost í  tilvika. Að nemendur virði skoðanir hvers annars töldu  kvenna gerast mjög oft eða alltaf en enginn karl og  kvenna og  karla telja nemendur mjög oft eða alltaf vera hlutlæga og gagnrýna í vinnubrögðum. Kennarar telja að dragi úr lýðræðislegri virkni nemenda með aldrinum. Mest- ur er munur á staðhæfingu um virkni í umræðum. Aðeins  kennara á ung- lingastigi segja nemendur sína mjög oft eða alltaf taka virkan þátt í umræðum í saman burði við  kennara á miðstigi og  kennara á yngsta stigi. Aðeins  kennara á unglingastigi segja nemendur sína mjög oft eða alltaf virða skoðanir hvers annars í samanburði við  kennara á yngsta stigi. Þegar fylgni var skoðuð milli staðhæfinga um lýðræðislega hugsun nemenda kom í öllum tilfellum fram marktæk jákvæð fylgni. Fylgnin er einkar sterk milli þess að telja nemendur vera virka í umræðum og opinskáa og þess að þeir séu ófeimnir við að tjá sig opinskátt í kennslustundum. Áhrif kennara á l#!ræ!is$roska nemenda Tíu staðhæfingar voru lagðar fyrir þátttakendur til að kanna hegðun þeirra, meðal annars hvort þeir hvettu nemendur til að tjá hug sinn, skiptast á skoðunum, hlusta á gagnstæð viðhorf og efldu traust nemenda með því að láta þá finna að hugmyndir þeirra væru virtar. Eins var kannaður hugur þeirra til þess að ræða umdeild mál, trúmál, stjórnmál og siðferðileg málefni. Þegar spurt er hvort kenn- arar hvetji nemendur til þess að hlusta á skoðanir hvers annars og hvort kennarar láti nemendur finna að þeir virði skoðanir þeirra, þá segjast  gera það mjög oft eða alltaf og  sögðust alltaf eða mjög oft gefa nemendum sínum tækifæri til að tjá eigin skoðanir. Hins vegar dregur úr eindrægni svaranna þegar kennarar eru Hugur 2013-4.indd 85 23/01/2014 12:57:27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.