Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 85

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 85
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  L#!ræ!isleg hugsun nemenda Með fimm staðhæfingum var leitað svara við því hvort og hvernig lýðræðisleg hugsun nemenda birtist í vinnubrögðum þeirra og samskiptum að mati kennara. Þrjár snertu þátttöku í umræðu, ein feimni við að tjá skoðanir og loks ein hlut- lægni og gagnrýni í vinnubrögðum. Svörin eru mjög afgerandi við fyrstu tveimur staðhæfingunum, þar sem  svarenda segja nemendur sína tjá sig opinskátt í kennslustundum oft, mjög oft eða alltaf og  þátttakenda segja nemendur sína taka í jafn ríkum mæli virkan þátt í umræðum. Þátttakendur voru hins vegar ekki eins afgerandi í svörum sínum við staðhæfingum um virðingu fyrir skoðunum hvers annars en  sögðu nemendur oft, mjög oft eða alltaf sýna skoðunum hinna virðingu og  sögðu nemendur oft, mjög oft eða alltaf vera hlutlæga og gagnrýna í vinnubrögðum. Konur voru líklegri til þess að svara staðhæfingum um lýðræðis- lega virkni nemenda með afgerandi hætti. Þær völdu frekar að svara mjög oft eða alltaf en karlarnir voru hins vegar líklegri til að velja valkostinn oft. Af konunum sögðu  nemendur sína vera mjög oft eða alltaf virka í umræðum á móti  karla. Við sömu staðhæfingu völdu karlar hins vegar valkostinn oft í  tilvika á móti  kvenna. Svipaða sögu var að segja af staðhæfingunni um hvort nemend- ur tjái sig opinskátt í kennslustundum. Þar sögðu  kvenna að nemendur tjáðu sig opinskátt mjög oft eða alltaf en karlarnir notuðu þann valkost í  tilvika. Að nemendur virði skoðanir hvers annars töldu  kvenna gerast mjög oft eða alltaf en enginn karl og  kvenna og  karla telja nemendur mjög oft eða alltaf vera hlutlæga og gagnrýna í vinnubrögðum. Kennarar telja að dragi úr lýðræðislegri virkni nemenda með aldrinum. Mest- ur er munur á staðhæfingu um virkni í umræðum. Aðeins  kennara á ung- lingastigi segja nemendur sína mjög oft eða alltaf taka virkan þátt í umræðum í saman burði við  kennara á miðstigi og  kennara á yngsta stigi. Aðeins  kennara á unglingastigi segja nemendur sína mjög oft eða alltaf virða skoðanir hvers annars í samanburði við  kennara á yngsta stigi. Þegar fylgni var skoðuð milli staðhæfinga um lýðræðislega hugsun nemenda kom í öllum tilfellum fram marktæk jákvæð fylgni. Fylgnin er einkar sterk milli þess að telja nemendur vera virka í umræðum og opinskáa og þess að þeir séu ófeimnir við að tjá sig opinskátt í kennslustundum. Áhrif kennara á l#!ræ!is$roska nemenda Tíu staðhæfingar voru lagðar fyrir þátttakendur til að kanna hegðun þeirra, meðal annars hvort þeir hvettu nemendur til að tjá hug sinn, skiptast á skoðunum, hlusta á gagnstæð viðhorf og efldu traust nemenda með því að láta þá finna að hugmyndir þeirra væru virtar. Eins var kannaður hugur þeirra til þess að ræða umdeild mál, trúmál, stjórnmál og siðferðileg málefni. Þegar spurt er hvort kenn- arar hvetji nemendur til þess að hlusta á skoðanir hvers annars og hvort kennarar láti nemendur finna að þeir virði skoðanir þeirra, þá segjast  gera það mjög oft eða alltaf og  sögðust alltaf eða mjög oft gefa nemendum sínum tækifæri til að tjá eigin skoðanir. Hins vegar dregur úr eindrægni svaranna þegar kennarar eru Hugur 2013-4.indd 85 23/01/2014 12:57:27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.