Hugur - 01.01.2013, Side 87

Hugur - 01.01.2013, Side 87
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  í ljós athyglisverð marktæk neikvæð fylgni. Því meira sem þátttakendur forðast að ræða umdeild mál, stjórnmál eða trúmál, því ólíklegra er að þeir telji að nem- endur eigi hugmyndir að viðfangsefnum í kennslustundum, taki þátt í skipulagi kennslustunda, taki virkan þátt í umræðum, tjái sig opinskátt, virði skoðanir hvers annars eða séu ófeimnir við að ræða umdeild mál í kennslustundum. Umræ!a Í hugum þátttakenda virðist lýðræðishugtakið vera frekar skilið í ljósi hugsjóna lýðræðisins en framkvæmdar þess eða útfærslu. Hin lýðræðislega manneskja sem Dewey skilgreindi virðist ekki vera bak við mörg kennaraborð því þeir eiginleikar sem þátttakendur tengdu síst við lýðræði – samræða, hlustun, rökræða og um- burðarlyndi – eru lykilþættir í hugmyndum Deweys.53 Þrátt fyrir skipbrot hug- myndarinnar um hina lýðræðislegu manneskju má með réttu halda því fram að skilningur þátttakenda sé í anda efnislegra kenninga um lýðræði sem Malla um siðferðilegt innihald fremur en stjórnskipunarlegt form.54 Þetta bendir, þrátt fyrir allt, til þess að kennararnir endurspegli ekki þann hversdagslega, þunna skilning á lýðræði sem Þorsteinn Gylfason taldi viðtekinn hér á landi, því að í huga þeirra er lýðræði einkum tengt hugsjónum um mannréttindi og jafnrétti.55 Samkvæmt þessu virðist lýðræðið þó vera fyrirfram gefið gildi, þ.e. dygð sem þarfnast við- halds og næringar. Hugtök sem snerta framlag einstaklingsins, líkt og samræða, rökræða, hlustun og umburðarlyndi, fá litla athygli og því má spyrja hvort skiln- ingur þátttakenda sé að því leyti fremur í anda þunns lýðræðis.56 Hugsjónirnar eru til staðar en leiðirnar eru samfélagslegar eða stjórnskipulegar, ekki einstaklings- bundnar líkt og nauðsynlegt er ef lýðræðishugsjónin á að koma frá þegnunum með virkum hætti eins og Dewey taldi vera grundvallaratriði í lýðræðissamfélagi. Lýðræðinu virðist þannig ætlað að vera fremur í höndum stjórnmálamanna en á valdi þegnanna. Þessar tvíbentu vísbendingar um „þykka“ eða „þunna“ lýðræðishugmynd gefa í skyn þriðja möguleikann. Hugsjónirnar sem koma skýrast fram eru siðferðilegar í eðli sínu og samfélagsbundnar. En til þess að lýðræðishugmyndin geti talist „þykk“ þurfa leiðirnar að vera einstaklingsbundnari. Því leyfum við okkur þann túlkunarkost að kalla ríkjandi lýðræðishugmynd þátttakenda í rannsókninni hálf- þykka (sjá töflu ). Nemendur virðast hafa mest áhrif á umgjörð skólastarfs svo sem bekkjarreglur og sætaskipan en síður á innihald en slíkt væri æskilegt ef útfæra ætti hugmynd Deweys um tækifæri nemenda til að hafa áhrif á eigin aðstæður. Þótt nemendur hafi frelsi til að ákvarða afmarkaða þætti skólastarfs verður ekki framhjá því horft að hið raunverulega inntak námsins, sem ætti að tengjast mest þeirri merkingu sem nemendur leggja sjálfir í líf sitt og nám, er eiginlega að öllu leyti í höndum  Dewey .  Ólafur Páll Jónsson : .  Þorsteinn Gylfason .  Carr . Hugur 2013-4.indd 87 23/01/2014 12:57:27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.