Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 87

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 87
 Hver eru vi!horf grunnskólakennara til l#!ræ!is í skólastarfi?  í ljós athyglisverð marktæk neikvæð fylgni. Því meira sem þátttakendur forðast að ræða umdeild mál, stjórnmál eða trúmál, því ólíklegra er að þeir telji að nem- endur eigi hugmyndir að viðfangsefnum í kennslustundum, taki þátt í skipulagi kennslustunda, taki virkan þátt í umræðum, tjái sig opinskátt, virði skoðanir hvers annars eða séu ófeimnir við að ræða umdeild mál í kennslustundum. Umræ!a Í hugum þátttakenda virðist lýðræðishugtakið vera frekar skilið í ljósi hugsjóna lýðræðisins en framkvæmdar þess eða útfærslu. Hin lýðræðislega manneskja sem Dewey skilgreindi virðist ekki vera bak við mörg kennaraborð því þeir eiginleikar sem þátttakendur tengdu síst við lýðræði – samræða, hlustun, rökræða og um- burðarlyndi – eru lykilþættir í hugmyndum Deweys.53 Þrátt fyrir skipbrot hug- myndarinnar um hina lýðræðislegu manneskju má með réttu halda því fram að skilningur þátttakenda sé í anda efnislegra kenninga um lýðræði sem Malla um siðferðilegt innihald fremur en stjórnskipunarlegt form.54 Þetta bendir, þrátt fyrir allt, til þess að kennararnir endurspegli ekki þann hversdagslega, þunna skilning á lýðræði sem Þorsteinn Gylfason taldi viðtekinn hér á landi, því að í huga þeirra er lýðræði einkum tengt hugsjónum um mannréttindi og jafnrétti.55 Samkvæmt þessu virðist lýðræðið þó vera fyrirfram gefið gildi, þ.e. dygð sem þarfnast við- halds og næringar. Hugtök sem snerta framlag einstaklingsins, líkt og samræða, rökræða, hlustun og umburðarlyndi, fá litla athygli og því má spyrja hvort skiln- ingur þátttakenda sé að því leyti fremur í anda þunns lýðræðis.56 Hugsjónirnar eru til staðar en leiðirnar eru samfélagslegar eða stjórnskipulegar, ekki einstaklings- bundnar líkt og nauðsynlegt er ef lýðræðishugsjónin á að koma frá þegnunum með virkum hætti eins og Dewey taldi vera grundvallaratriði í lýðræðissamfélagi. Lýðræðinu virðist þannig ætlað að vera fremur í höndum stjórnmálamanna en á valdi þegnanna. Þessar tvíbentu vísbendingar um „þykka“ eða „þunna“ lýðræðishugmynd gefa í skyn þriðja möguleikann. Hugsjónirnar sem koma skýrast fram eru siðferðilegar í eðli sínu og samfélagsbundnar. En til þess að lýðræðishugmyndin geti talist „þykk“ þurfa leiðirnar að vera einstaklingsbundnari. Því leyfum við okkur þann túlkunarkost að kalla ríkjandi lýðræðishugmynd þátttakenda í rannsókninni hálf- þykka (sjá töflu ). Nemendur virðast hafa mest áhrif á umgjörð skólastarfs svo sem bekkjarreglur og sætaskipan en síður á innihald en slíkt væri æskilegt ef útfæra ætti hugmynd Deweys um tækifæri nemenda til að hafa áhrif á eigin aðstæður. Þótt nemendur hafi frelsi til að ákvarða afmarkaða þætti skólastarfs verður ekki framhjá því horft að hið raunverulega inntak námsins, sem ætti að tengjast mest þeirri merkingu sem nemendur leggja sjálfir í líf sitt og nám, er eiginlega að öllu leyti í höndum  Dewey .  Ólafur Páll Jónsson : .  Þorsteinn Gylfason .  Carr . Hugur 2013-4.indd 87 23/01/2014 12:57:27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.