Hugur - 01.01.2013, Side 94

Hugur - 01.01.2013, Side 94
 Giorgio Agamben mikið til Aristótelesar, Walters Benjamin, Carls Schmitt, Hönnuh Arendt og Michels Foucault. Agamben hefur kennt víða í Evrópu og verið gesta- prófessor við nokkra háskóla í Bandaríkjunum. Frægt er þegar Agamben aflýsti fyrirlestrum sem hann átti að halda í Bandaríkjunum árið  þar sem hann vildi hvorki láta skrásetja ákveðnar upplýsingar um sig né taka af sér fingraför til að fá vegabréfsáritun. Þessar aðferðir gagnrýndi Agamben fyrir að vera í raun tilfærsla á ómannúðlegum aðferðum sem heyrðu sögulega til undantekninga, til aðferða sem voru réttlættar sem venjubundin skrán- ing og eftirlit en væru í raun „eignaupptaka og skráning á þeim eiginleika sem persónulegastur og berskjaldaðastur er, það er líffræðilegu lífi líkama“.3 Agamben taldi að með slíkri skráningu upplýsinga, „lífpólitísku húðflúri“ sem lífvaldið nýtir sér til að hafa auga með einstaklingum sem liggja í raun stö!ugt undir grun, væri vegið alvarlega að frelsi fólks, og hvatti evrópska menntamenn og kennara til að mótmæla aðferðunum og gangast ekki við kröfum bandarískra yfirvalda. Því má ekki gleyma að í fyrstu verkum sínum Mallaði Agamben aðallega um tungumál, málvísindi, textafræði, skáldskaparfræði og fagurfræði – sumir segja að ekki megi líta hjá tengslum þessara sviða við rannsóknir Agambens í pólitísku verkunum – en kynni hans af hugmyndum Benjamins, Arendt og Foucaults beindu honum í átt að greiningu á ofbeldi, alræði og lífvaldi í samtímanum eða „pólitísku eðli hins nakta lífs“.4 Þrátt fyrir að lífpólitík hafi verið í forgrunni í fyrstu bókunum í homo sacer-röðinni hafa seinni verkin þróast í óvæntar áttir, til dæmis í rannsókn á kristnu munklíferni í Altissima Povertà. Regola e forma di vita nel monacheismo (Æ!sta fátækt. Reglur og lífs- mynstur munklífsins, ) og athugun á guðfræðilegum grundvelli hagfræði og stjórnmála í Il regno e la gloria. Per una genealogia teologica dell ’economia e del governo (Mátturinn og d#r!in. Drög a! gu!fræ!ilegri si(afræ!i hagfræ!i og stjórnmála, ).5 Meðal annarra verka Agambens má nefna ritskýringu á Rómverjabréfi Páls postula, Il tempo che resta. Un commento alla Lettera ai Romani (Um ókomna tí!. Sk#ringarrit um Rómverjabréfi!, ) og rannsókn á sambandi manns og dýrs, L’aperto. L’uomo e l ’animale (Hi! opna. Ma!ur og d#r, ). Agamben hefur haft náin kynni af skrifum Walters Benjamin sem ritstjóri heildarútgáfu verka hans á ítölsku og vísar víða til hans í skrifum sínum, rétt eins og í textanum sem hér birtist um ljósmyndun undir heitinu „Dóms- dagur“. Í raun á Agamben þó hvorki í samræðu við Benjamin um þróun ljósmyndunar né greiningu hans á tæknilegum grundvelli hennar, til dæmis  Giorgio Agamben, „Bodies Without Words: Against the Biopolitical Tatoo“, German Law Journal : (), bls. .  Um tengslin við hugmyndir Foucaults og Arendt sjá til dæmis Giorgio Agamben, „Oe Politi- cization of Life“, Homo sacer. Sovereign Power and Bare Life (Stanford: Stanford University Press, ), bls. – og „Við flóttamenn“, Björn Þorsteinsson þýddi, vefritið Nei . febrúar .  Hér er í sjónmáli annar snertiflötur við verk Benjamins, það er að segja texta hans um trúarlega formgerð kapítalismans. Sbr. „Kapítalismi sem trúarbrögð“, Benedikt Hjartarson þýddi, Sjónauki  (), –. Hugur 2013-4.indd 94 23/01/2014 12:57:28
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.