Hugur - 01.01.2013, Page 94

Hugur - 01.01.2013, Page 94
 Giorgio Agamben mikið til Aristótelesar, Walters Benjamin, Carls Schmitt, Hönnuh Arendt og Michels Foucault. Agamben hefur kennt víða í Evrópu og verið gesta- prófessor við nokkra háskóla í Bandaríkjunum. Frægt er þegar Agamben aflýsti fyrirlestrum sem hann átti að halda í Bandaríkjunum árið  þar sem hann vildi hvorki láta skrásetja ákveðnar upplýsingar um sig né taka af sér fingraför til að fá vegabréfsáritun. Þessar aðferðir gagnrýndi Agamben fyrir að vera í raun tilfærsla á ómannúðlegum aðferðum sem heyrðu sögulega til undantekninga, til aðferða sem voru réttlættar sem venjubundin skrán- ing og eftirlit en væru í raun „eignaupptaka og skráning á þeim eiginleika sem persónulegastur og berskjaldaðastur er, það er líffræðilegu lífi líkama“.3 Agamben taldi að með slíkri skráningu upplýsinga, „lífpólitísku húðflúri“ sem lífvaldið nýtir sér til að hafa auga með einstaklingum sem liggja í raun stö!ugt undir grun, væri vegið alvarlega að frelsi fólks, og hvatti evrópska menntamenn og kennara til að mótmæla aðferðunum og gangast ekki við kröfum bandarískra yfirvalda. Því má ekki gleyma að í fyrstu verkum sínum Mallaði Agamben aðallega um tungumál, málvísindi, textafræði, skáldskaparfræði og fagurfræði – sumir segja að ekki megi líta hjá tengslum þessara sviða við rannsóknir Agambens í pólitísku verkunum – en kynni hans af hugmyndum Benjamins, Arendt og Foucaults beindu honum í átt að greiningu á ofbeldi, alræði og lífvaldi í samtímanum eða „pólitísku eðli hins nakta lífs“.4 Þrátt fyrir að lífpólitík hafi verið í forgrunni í fyrstu bókunum í homo sacer-röðinni hafa seinni verkin þróast í óvæntar áttir, til dæmis í rannsókn á kristnu munklíferni í Altissima Povertà. Regola e forma di vita nel monacheismo (Æ!sta fátækt. Reglur og lífs- mynstur munklífsins, ) og athugun á guðfræðilegum grundvelli hagfræði og stjórnmála í Il regno e la gloria. Per una genealogia teologica dell ’economia e del governo (Mátturinn og d#r!in. Drög a! gu!fræ!ilegri si(afræ!i hagfræ!i og stjórnmála, ).5 Meðal annarra verka Agambens má nefna ritskýringu á Rómverjabréfi Páls postula, Il tempo che resta. Un commento alla Lettera ai Romani (Um ókomna tí!. Sk#ringarrit um Rómverjabréfi!, ) og rannsókn á sambandi manns og dýrs, L’aperto. L’uomo e l ’animale (Hi! opna. Ma!ur og d#r, ). Agamben hefur haft náin kynni af skrifum Walters Benjamin sem ritstjóri heildarútgáfu verka hans á ítölsku og vísar víða til hans í skrifum sínum, rétt eins og í textanum sem hér birtist um ljósmyndun undir heitinu „Dóms- dagur“. Í raun á Agamben þó hvorki í samræðu við Benjamin um þróun ljósmyndunar né greiningu hans á tæknilegum grundvelli hennar, til dæmis  Giorgio Agamben, „Bodies Without Words: Against the Biopolitical Tatoo“, German Law Journal : (), bls. .  Um tengslin við hugmyndir Foucaults og Arendt sjá til dæmis Giorgio Agamben, „Oe Politi- cization of Life“, Homo sacer. Sovereign Power and Bare Life (Stanford: Stanford University Press, ), bls. – og „Við flóttamenn“, Björn Þorsteinsson þýddi, vefritið Nei . febrúar .  Hér er í sjónmáli annar snertiflötur við verk Benjamins, það er að segja texta hans um trúarlega formgerð kapítalismans. Sbr. „Kapítalismi sem trúarbrögð“, Benedikt Hjartarson þýddi, Sjónauki  (), –. Hugur 2013-4.indd 94 23/01/2014 12:57:28
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.