Hugur - 01.01.2013, Síða 94

Hugur - 01.01.2013, Síða 94
 Giorgio Agamben mikið til Aristótelesar, Walters Benjamin, Carls Schmitt, Hönnuh Arendt og Michels Foucault. Agamben hefur kennt víða í Evrópu og verið gesta- prófessor við nokkra háskóla í Bandaríkjunum. Frægt er þegar Agamben aflýsti fyrirlestrum sem hann átti að halda í Bandaríkjunum árið  þar sem hann vildi hvorki láta skrásetja ákveðnar upplýsingar um sig né taka af sér fingraför til að fá vegabréfsáritun. Þessar aðferðir gagnrýndi Agamben fyrir að vera í raun tilfærsla á ómannúðlegum aðferðum sem heyrðu sögulega til undantekninga, til aðferða sem voru réttlættar sem venjubundin skrán- ing og eftirlit en væru í raun „eignaupptaka og skráning á þeim eiginleika sem persónulegastur og berskjaldaðastur er, það er líffræðilegu lífi líkama“.3 Agamben taldi að með slíkri skráningu upplýsinga, „lífpólitísku húðflúri“ sem lífvaldið nýtir sér til að hafa auga með einstaklingum sem liggja í raun stö!ugt undir grun, væri vegið alvarlega að frelsi fólks, og hvatti evrópska menntamenn og kennara til að mótmæla aðferðunum og gangast ekki við kröfum bandarískra yfirvalda. Því má ekki gleyma að í fyrstu verkum sínum Mallaði Agamben aðallega um tungumál, málvísindi, textafræði, skáldskaparfræði og fagurfræði – sumir segja að ekki megi líta hjá tengslum þessara sviða við rannsóknir Agambens í pólitísku verkunum – en kynni hans af hugmyndum Benjamins, Arendt og Foucaults beindu honum í átt að greiningu á ofbeldi, alræði og lífvaldi í samtímanum eða „pólitísku eðli hins nakta lífs“.4 Þrátt fyrir að lífpólitík hafi verið í forgrunni í fyrstu bókunum í homo sacer-röðinni hafa seinni verkin þróast í óvæntar áttir, til dæmis í rannsókn á kristnu munklíferni í Altissima Povertà. Regola e forma di vita nel monacheismo (Æ!sta fátækt. Reglur og lífs- mynstur munklífsins, ) og athugun á guðfræðilegum grundvelli hagfræði og stjórnmála í Il regno e la gloria. Per una genealogia teologica dell ’economia e del governo (Mátturinn og d#r!in. Drög a! gu!fræ!ilegri si(afræ!i hagfræ!i og stjórnmála, ).5 Meðal annarra verka Agambens má nefna ritskýringu á Rómverjabréfi Páls postula, Il tempo che resta. Un commento alla Lettera ai Romani (Um ókomna tí!. Sk#ringarrit um Rómverjabréfi!, ) og rannsókn á sambandi manns og dýrs, L’aperto. L’uomo e l ’animale (Hi! opna. Ma!ur og d#r, ). Agamben hefur haft náin kynni af skrifum Walters Benjamin sem ritstjóri heildarútgáfu verka hans á ítölsku og vísar víða til hans í skrifum sínum, rétt eins og í textanum sem hér birtist um ljósmyndun undir heitinu „Dóms- dagur“. Í raun á Agamben þó hvorki í samræðu við Benjamin um þróun ljósmyndunar né greiningu hans á tæknilegum grundvelli hennar, til dæmis  Giorgio Agamben, „Bodies Without Words: Against the Biopolitical Tatoo“, German Law Journal : (), bls. .  Um tengslin við hugmyndir Foucaults og Arendt sjá til dæmis Giorgio Agamben, „Oe Politi- cization of Life“, Homo sacer. Sovereign Power and Bare Life (Stanford: Stanford University Press, ), bls. – og „Við flóttamenn“, Björn Þorsteinsson þýddi, vefritið Nei . febrúar .  Hér er í sjónmáli annar snertiflötur við verk Benjamins, það er að segja texta hans um trúarlega formgerð kapítalismans. Sbr. „Kapítalismi sem trúarbrögð“, Benedikt Hjartarson þýddi, Sjónauki  (), –. Hugur 2013-4.indd 94 23/01/2014 12:57:28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.